×Trở về trang chủ

Vệ sinh bếp nướng điện an toàn có khó như bạn nghĩ?

06-03-2018Hiền Nguyễn

Những chiếc bếp nướng điện quả thật có cách vệ sinh không hề khó như chúng ta tưởng. Chúng ta có thể bắt gặp nhiều loại bếp nướng điện khác nhau, có loại chỉ duy trì một chức năng nướng, có loại là tích hợp cả hai chức năng lẩu và nướng; có loại không có nắp kính, có loại lại có nắp kính,… Do đó các bạn cần căn cứ và tùy theo những loại bếp nướng điện khác nhau sẽ có cách thức sử dụng và vệ sinh khác nhau. Các bạn cần ghi nhớ và làm theo những bước dưới đây để có thể có một quy trình vệ sinh bếp đúng cách và an tòa nhất.

Ve sinh bep nuong dien an toan co kho nhu ban nghi.jpg

Bước 1: Rút nguồn điện sau khi sử dụng và trước khi vệ sinh bếp nướng điện

Sau khi đã sử dụng xong, các bạn cần rút nguồn điện và chờ cho chúng hết nóng rồi mới tiến hành các công đoạn vệ sinh tiếp theo.

Bước 2: Tiến hành làm sạch bề mặt bếp

Để có thể làm sạch tối đa bề mặt bếp nước, các bạn có thể tìm đến sự trợ giúp của các chất tẩy rửa. Tuy nhiên chúng tôi khuyên bạn chỉ nên tìm đến những chất tẩy rửa trung tính và có độ bào mòn thấp, đồng thời dùng những chiếc khăn ướt và được vắt khô để lau chùi. Khi lau chùi bề mặt bếp, các bạn cần tiến hành các thao tác nhẹ nhàng và từ từ nếu không muốn trên bề mặt bếp xuất hiện các vết xước không mong muốn.

Bước 3: Làm sạch khay nướng

Bên cạnh bề mặt bếp nước thì khay nướng điện cũng là bộ phận các bạn cần tiến hành vệ sinh. Có khá nhiều loại bếp nướng hiện đại có thiết kế các khay nướng thông minh cho khả năng tháo rời và bạn chỉ cần tháo chúng ra, sử dụng các miếng bọt biển cùng chất tẩy rửa khác để lau chùi chúng một cách thông thường.

Bước 4: Vệ sinh xung quanh bếp nướng điện

Sau khi đã vệ sinh xong các bộ phận trên, các bạn chỉ cần làm sạch xung quanh bếp bằng cách lau chùi đơn giản và nên nhớ không để nước dính vào các khe cắm điện của bếp. Sau đó, cần lưu ý bảo quản bếp nướng điện ở những khu vực khô ráo thoáng mát nhằm đảm bảo vệ sinh cũng như tuổi thọ của chiếc bếp nướng điện.

Bài viết khác trong Tin tức Máy móc, thiết bị điện nhà bếp

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn