×Trở về trang chủ

Bạn đã biết cách sử dụng bếp nướng điện không khói đúng cách?

13-12-2017Hiền Nguyễn

Chuẩn bị nguyên liệu nướng thơm ngon

Những nguyên liệu nướng được cho là đúng chuẩn phải đáp ứng các tiêu chí như tươi ngon, giàu chất dinh dưỡng, được tẩm ướp đúng vị và trông đẹp mắt. Nước chấm dành cho đồ nướng cũng phải được quan tâm để bữa ăn của bạn tuyệt vời nhất. Nên nhớ cần chuẩn bị thêm rau sống để gói kèm đồ ăn các bạn nhé. Trong quá trình nướng, bạn cần trải đều thực phẩm lên bếp và chú ý để đồ ăn không bị quá cháy xém.

Bạn đã biết cách sử dụng bếp nướng điện không khói đúng cách.jpg

Điều chỉnh nhiệt độ nướng phù hợp

Với những loại thực phẩm khác nhau bạn sẽ phải điều chỉnh nhiệt độ khác nhau sao cho phù hợp nhất có thể. Sau khi đã cắm phích nướng vào ổ điện, bạn cần điều chỉnh nhiệt độ nướng sao cho hợp lý để bếp điện nóng lên. Khi bếp đã nóng, tiến hành quét dầu ăn lên bề mặt bếp rồi cho thức ăn đã tẩm ướp vào. Đối với những loại thịt lâu chín và dày, bạn nên đặt mức nướng ở nhiệt độ thấp để thịt có thể chín đều và từ từ.

Không nên nướng thịt ở nhiệt độ quá cao vì nó chỉ có thể khiến thịt của bạn bị cháy mặt ngoài mà bên trong hoàn toàn còn sống. Thông thường thì hầu hết các bếp nướng điện không khói hiện nay đều có nhiệt độ từ khoảng 80 – 240 độ C và 5 mức điều chỉnh nhiệt độ khác nhau.

Chú trọng bảo quản bề mặt bếp nướng

Đây là nơi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm nên các bạn cần lưu ý bảo quản khu vực này và luôn giữ cho nó sạch sẽ, nhất là bề mặt lớp chống dính. Bạn chỉ nên dùng những vật dụng như đũa, thìa bằng gỗ để đảo thức ăn. Không nên dùng những vật bằng kim loại hoặc nhọn vì nó có thể khiến bề mặt bếp bị xước lớp chống dính.

Vệ sinh sạch sẽ bếp nướng điện sau khi sử dụng

Như các vật dụng khác, bạn luôn phải vệ sinh sạch sẽ bếp nướng điện không khói mỗi khi sử dụng xong. Sau khi sử dụng, bạn chờ bếp nguội và ngắt hết nguồn điện rồi rửa sạch sẽ bằng nước ấm và nước rửa chén thông thường. Sau đó lau chùi sạch sẽ và treo ở những nơi khô ráo, sạch sẽ, tránh bụi bẩn.

Bài viết khác trong Tin tức Máy móc, thiết bị điện nhà bếp

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn