×Trở về trang chủ

Sử dụng đồ điện gia dụng và các thiết bị điện an toàn vào mùa mưa

13-12-2017Hiền Nguyễn

Không đặt ổ cắm ở vị trí thấp

Nhiều gia đình đã rất sai lầm khi thiết kế các ổ cắm ở vị trí khá thấp để tiện cho sinh hoạt. Có thể nói, việc làm này có thể khiến gia đình bạn gặp phải những mối nguy hiểm rỉnh rập mỗi khi mưa bão đến, nhất là những thời điểm ngôi nhà bị ngập úng nghiêm trọng.

Sử dụng đồ điện gia dụng và các thiết bị điện an toàn vào mùa mưa.jpg

Nếu có lỡ lắp đặt những ổ cắm điện ở vị trí quá thấp, bạn cần bịt kín các ổ điện này bằng keo nến để tránh cho ngôi nhà bị chập điện. Tốt nhất là các bạn chỉ nên sử dụng những ổ điện ở vị trí cao và khô ráo nhất có thể. Đường dây điện cũng cần được quan tâm hàng đầu. Tuyệt đối không được đặt đường dây điện ở vị trí quá thấp để tránh tối đa tình trạng rò rỉ điện gây nguy hiểm mỗi khi gặp nước.

Quan tâm đến đường dây điện ngầm

Nhiều chuyên gia cho rằng, các bạn nên xây dựng và lắp đặt từng hệ thống cầu dao, thiết bị ngắt – mở riêng cho từng tầng để không bị ảnh hưởng đến sinh hoạt chung của cả gia đình. Bạn cũng cần xem xét và kiểm tra hệ thống đường dây điện ngầm (nếu có) để phát hiện những hỏng hóc và có phương pháp xử lý kịp thời.

Cẩn trọng khi sử dụng thiết bị điện

Những thiết bị sử dụng điện năng có thể kể đến là bàn là, lò nướng, lò vi sóng, nồi cơm điện, quạt điện,… Đây đều là những thiết bị bạn cần cất cao và để ở những nơi khô ráo mỗi khi mưa đến, nếu không thì bạn cần kiểm tra xem nó có bị ngấm nước hay không

Bạn cũng cần tiếp đất cho các thiết bị điện gia dụng như máy giặt, bình nóng lạnh,… - những thiết bị rất khó hoặc không tiện dịch chuyển đến những nơi khô ráo hơn. Bạn cần phải nối dây tiếp đất riêng cho những thiết bị điện này để bảo vệ tối đa sự an toàn cho bản thân và những người xung quanh. Mỗi khi mưa bão đến, bạn cần kiểm tra những vật dụng trên xem có bị hở mạch hay hư hỏng gì không để có thể xử lý kịp thời.

Bài viết khác trong Tin tức Máy móc, thiết bị điện nhà bếp

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn