×Trở về trang chủ

Quy trình sử dụng bếp nướng điện không khói đúng cách

20-02-2018Hiền Nguyễn

Chuẩn bị nguyên liệu

Công đoạn chuẩn bị nguyên liệu nướng luôn rất nghiêm trọng vì chúng chính là thực phẩm chúng ta sắm thưởng thức. Nguyên liệu luôn phải thật tươi nhỏ, tẩm ướt đủ vị sẽ giúp cho bữa ăn chất lượng và giàu dinh dưỡng hơn. Khi nướng, các bạn cũng cần trải đều nguyên liệu để chúng được nhanh chín, chín đều và không bị cháy xém.

Quy trinh su dung bep nuong dien khong khoi dung cach.jpg

Điều chỉnh nhiệt độ nướng thích hợp.

Khi đã chuẩn bị xong nguyên liệu và bắt đầu buổi tiệc, bạn hãy cắm phích vào ổ điện đồng thời điều chỉnh nhiệt độ thích hợp để bếp điện nóng lên. Khi bếp đã nóng, bạn hãy quét một ít dầu ăn lên bề mặt bếp, chờ một chút rồi cho tiếp nguyên liệu nướng lên. Một chiếc bếp nướng điện không khói sẽ có nhiệt độ nướng dao động khoảng từ 80 – 240 độ C cùng 5 cấp độ điều chỉnh thỏa sức cho các bạn chọn lựa.

Lưu ý với những loại thịt lâu chín, bạn cần nướng từ nhiệt độ thấp cho đến cao để chúng có thể chín từ trong ra ngoài, vì nếu nướng ở nhiệt độ cao ngay từ đầu, chúng sẽ chỉ chín bên ngoài mà không chín bên trong.

Không làm bong tróc hay trầy xước bề mặt nướng

Có thể nói, bề mặt bếp nước là nơi tiếp xúc với thực phẩm nên chúng ta cần lưu ý bảo quản đến bề mặt và các lớp chống dính, không nên dùng đũa nhọn hay kim loại để đảo thức ăn, thay vào đó là đũa gỗ và thìa gỗ nếu không muốn chúng bị bong tróc lớp chống dính.

Vệ sinh sạch sẽ sau khi dùng

Bất kỳ thiết bị nhà bếp nào cũng cần được vệ sinh sạch sẽ sau khi dùng để có thể bảo vệ được sức khỏe người dùng cùng tuổi thọ của chúng. Sau khi đã sử dụng, bạn cần ngắt hết nguồn điện và chờ cho đến khi chúng thật nguội, sau đó rửa sạch bằng xà phòng thông thường, để khô ráo rồi lau chùi sạch sẽ, bảo quản ở vị trí thông thoáng. Tuy nhiên bạn không nên để chúng tiếp xúc với những chất tẩy rửa mạnh như dấm hay chanh chua nếu không muốn chúng bị mài mòn nhanh chóng. Bạn cũng không nên để các vết bẩn lâu ngày mà không rửa vì chúng sẽ càng đóng thành cặn và khó làm sạch hơn, đồng thời khiến cho vi khuẩn sinh sôi nhanh chóng rất không an toàn cho sức khỏe.

Bài viết khác trong Tin tức Máy móc, thiết bị điện nhà bếp

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn