×Trở về trang chủ

Những nguyên nhân gây nên tình trạng lò vi sóng không nóng

02-01-2018Hiền Nguyễn


Nguyên nhân 1: Trong lò vi sóng có những vật dụng không nên sử dụng

Những vật dụng không nên sử dụng trong lò vi sóng có thể là những hộp, bát, đĩa được làm từ kim loại có hoa văn trang trí như sắt, nhôm, inox,…

Những nguyên nhân gây nên tình trạng lò vi sóng không nóng.jpg

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần kiểm tra kỹ càng các vật đựng xem chúng có phải là những vật liệu không được sử dụng trong lò vi sóng hay không. Nếu có, cần đổi ngay những vật liệu đó thành sứ, gốm hoặc bình thủy tinh chịu nhiệt,…

Nguyên nhân 2: Bộ phận chắn sóng và cầu chì bị hỏng

Bên cạnh việc sử dụng những vật dụng không nên, một nguyên nhân khác lý giải cho việc lò vi sóng không nóng có thể là bộ phận chắn sóng bị hỏng và cầu chì bị đứt, sóng vi ba có thể bị mất. Bởi khi sử dụng lò vi sóng, có thể bạn luôn chọn mức công suất lớn nhất trong một thời gian sài khiến cho hoạt động của bộ phận phát sóng bị quá tải và để tự bảo vệ bộ phận này, hệ thống cầu trì đã tự đứt.

Nếu gặp trường hợp này, bạn nên mang lò vi sóng đến những nơi bảo hành để sửa chữa. Tuy nhiên bạn cũng có thể tự sửa chữa tại nhà nếu có kiến thức chuyên môn về đồ điện gia dụng bằng cách kiểm tra xem cầu chì có bị đứt hay không. Lưu ý là khi tự kiểm tra, bạn cần chắc chắn rằng dây điện nguồn của lò phải được rút khỏi ổ cắm.

Nguyên nhân 3: Có thể là do lò vi sóng của bẩn gây ảnh hưởng đến bộ phận chắn sóng

Nếu sử dụng lò vi sóng trong một thời gian dài, các mảnh vụn của thức ăn cũng như dầu mỡ có thể bị bám dính vào các thành lò và đáy lò vi sóng. Và nếu không tiến hành vệ sinh nó, sau một thời gian sài các bộ phận phát nóng sẽ bị ảnh hưởng, từ đó khiến lò vi sóng ngừng hoạt động.

Cách khắc phục hiện tượng này rất đơn giản. Bạn chỉ cần vệ sinh và khử mùi hôi có trong lò với nước chanh và nước thường xuyên sau mỗi lần sử dụng. Đối với những vết bẩn cứng đầu hơn, bạn có thể tìm đến những chất tẩy rửa nhẹ chuyên dùng cho lò vi sóng.

Bài viết khác trong Tin tức Máy móc, thiết bị điện nhà bếp

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn