×Trở về trang chủ

Những cách vệ sinh lò nướng điện đúng cách

02-01-2018Hiền Nguyễn

Đây là thiết bị giúp bạn nướng thịt cá hoặc làm bánh và tất cả các món cần sử dụng nhiệt để làm chín một cách dễ dàng. Nó mang lại sự tiện lợi cho người sử dụng hơn bất kỳ loại bếp gas, bếp từ, bếp than nào.

Vệ sinh lò nướng điện đúng cách.jpg

Những thiết bị lò nướng thường được sản xuất bởi công nghệ đơn giản, không quá yêu cầu về kỹ thuật nên rất ít xảy ra hư hỏng. Bề mặt lò được thiết kế với các rãnh và độ dốc vừa phải để giúp cho dầu mỡ chảy được ra ngoài trong quá trình nướng. Với khả năng nướng cả hai mặt (cả vỉ nướng trên lẫn vỉ nướng dưới) mà thực phẩm sẽ được chín đều từ trong ra ngoài. Tùy từng loại thực phẩm sẽ có những chế độ nướng khác nhau sao cho bảo đảm được tối đa hương vị của món ăn. Bạn có thẻ nướng lửa trên hoặc lửa dưới, hay nướng quạt đối lưu tùy theo thực phẩm là gà, sườn, cá, bánh pizza,…

Trong quá trình sử dụng, chiếc lò nướng của bạn sẽ dễ bị bẩn bởi các vết dầu mỡ và thực phẩm bám dính vào. Tuy nhiên thì những chiếc lò nướng hiện nay đều được phủ một chất chống dính vừa phải nên rất dễ lau chùi. Việc lau chùi lò nướng thường xuyên không những giúp nâng cao tuổi thọ của lò nướng mà còn tạo sự an toàn cho thực phẩm bạn ăn hàng ngày. Tuy nhiên cần phải lưu ý rút điện và để cho lò nguội hẳn trước khi tiến hành các bước lau chùi sau đây:

Làm sạch bên trong lò bằng cách sử dụng khăn ướt lau sạch. Bạn cũng có thể tìm đến những chất tẩy rửa chuyên dụng nhưng phải là loại trung tính có độ ăn mòn thấp nếu không muốn sản phẩm bị bào mòn. Tránh những động tác lau chùi quá mạnh bởi có thể gây nên các vết xước trong bề mặt lò.

Sau khi đã lau sạch thành lò, bạn cần lấy vỉ nướng và khay nướng ra ngoài để tiếp tục làm sạch. Lau sạch vỉ nướng và khay nướng bằng cách sử dụng những miếng bọt biển có thấm chất tẩy rửa. Nên lau kỹ bộ phận này bởi đây là nơi có các vết dầu mỡ, cháy khét bám dính rất nhiều.

Tiếp theo, bạn nên dùng khăn để lau sạch phần mặt kính trước lò bằng các chất tẩy rửa phù hợp.

Đóng nắp kính lò rồi tiếp tục vệ sinh bên ngoài vỏ lò và các chi tiết khác. Dùng cọ quét sạch bụi bẩn có thể có ở hai khẻ tản nhiệt.

Để sản phẩm ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh nhiệt độ cao sau khi đã hoàn thiện.

Bài viết khác trong Tin tức Máy móc, thiết bị điện nhà bếp

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn