×Trở về trang chủ

Lò nướng và lò vi sóng: Những điểm khác biệt không phải ai cũng biết

26-12-2017Hiền Nguyễn

Về công dụng

Lò nướng: Lò nướng được dùng để nướng một số loại thực phẩm như thị gà, thịt vịt, thịt heo, sườn,… với nhiệt độ cao.

Lò vi sóng: ngoài chức năng nấu chín thức ăn, lò vi sóng còn được dùng để rã đông thực phẩm, hâm nóng thức ăn,… đôi khi là nướng nhẹ các thực phẩm như xúc xích, lạp xưởng,…

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại lò nướng tích hợp thêm tính năng của lò vi sóng, và lò vi sóng có tích hợp thêm tính năng của lò nướng nhưng có giá thành khá cao.

Lò nướng và lò vi sóng Những điểm khác biệt không phải ai cũng biết.jpg

Lưu ý khi sử dụng

Lò nướng: Bạn có thể sử dụng bất cứ vật dụng nào để đựng thức ăn khi cho vào lò, miễn là nó phải chịu được nhiệt và không dễ gây cháy nổ. Tuy nhiên thì tùy từng loại thực phẩm bạn cũng cần phải lưu ý cách điều chỉnh nhiệt độ lẫn thời gian sử dụng.

Lò vi sóng: Sử dụng lò vi sóng, bạn cần phải có các dụng cụ chuyên dụng như bát, đĩa,… bằng thủy tinh hoặc sử, tuyệt đối không dùng các vật liệu từ kim loại hoặc chất dẻo, nhựa,… vì có thể gây cháy nổ lò. Không nên để các loại thức ăn bọc kín hoặc trứng và trái cây có vỏ, mọng nước vào lò vi sóng. Để giữ an toàn một cách tối đa nhất, bạn có thể đặt một cốc nước vào trong lò khi sử dụng.

Về nguyên lý hoạt động

Lò nướng: Lò nướng hoạt động với nguyên lý truyền nhiệt bằng điện trở, từ đó dùng nhiệt làm nóng thức ăn từ ngoài vào trong một cách trực tiếp. Ở bề mặt lò nướng có bố trí các rãnh và thiết kế độ dốc để mọi người có thể đổ dầu và mỡ vào mà không khiến thức ăn bị ngấy. Lò nướng cho phép nướng cả hai mặt một lúc nên thực phẩm của bạn sẽ rất nhanh chín và chín cực đều. Hầu hết các sản phẩm lò nướng hiện nay đều là loại có chống dính nên người dùng có thể lau chùi về vệ sinh lò nướng một cách dễ dàng.

Lò vi sóng: Lò vi sóng là thiết bị nhà bếp sử dụng sóng viba có các bước sóng cực nhỏ để nấu chín thức ăn. Những bước sóng nhỏ này giúp thức ăn mau chín bằng cách tạo ra các va đập giữa các phân tử trong thực phẩm. Cụ thể, nó làm các phân tử đó cọ xát và dao động mạnh với nhau để tạo nhiệt, từ đó làm chín toàn bộ thức ăn.

Có thể nói, lò vi sóng chỉ giúp làm nhín và hâm nóng thức ăn nhưng nướng thì lại tạo được độ giòn cho thực phẩm. Tuy nhiên, lò nướng nấu chín thức ăn không nhanh bằng lò vi sóng, cũng không có thêm chức năng hâm nóng thức ăn như lò vi sóng.

Bài viết khác trong Tin tức Máy móc, thiết bị điện nhà bếp

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn