×Trở về trang chủ

Những sự cố thường gặp ở bình đun nước siêu tốc và cách khắc phục

11-01-2018Hiền Nguyễn

Bình tự ngắt khi nước chưa sôi

Nhiều người thường hay gặp phải sự cố nước chưa sôi mà bình đã tự ngắt. Trong trường hợp này bạn cần kiểm tra kỹ xem đáy bình có đọng cặn bám hay tạp chất nào hay không. Nếu có hãy vệ sinh đáy bình cẩn thận và sạch sẽ. Bởi những cặn bẩn nếu đóng quá lâu dưới đáy có thể khiến rơ le đo nhiệt của bình hoạt động không hiệu quả, kéo theo đó bình sẽ bị đo sai nhiệt độ và tự động ngắt nguồn.

Những sự cố thường gặp ở bình đun nước siêu tốc và cách khắc phục.jpg

Bình không tự ngắt điện dù nước đã sôi

Một số người lại gặp phải sự cố khác là dù nước đã sôi nhưng bình vẫn không tự động ngắt. Lúc này, bạn cần kiểm tra kỹ xem bộ lọc ở miệng bình có được đóng chặt chẽ và đúng cách không. Nếu đóng sai cần đóng lại cho đúng. Sự cố này thường rất hay gặp ở bình đun nước siêu tốc. Và nguyên tắc tự tắt nguồn của bình chỉ xuất hiện khi nắp bình đã được đóng đúng cách.

Cắm điện nhưng bình không hoạt động

Nếu thiết bị bình đun nước siêu tốc của bạn không hoạt động, bạn có thể kiểm tra xem lượng nước trong bình có quá ít hay không. Lý giải điều này, nhiều nhà sản xuất đã ghi rõ trong hướng dẫn sử dụng rằng, bình chỉ khởi động nếu trong bình có một mực nước tối thiểu. Và nếu lượng nước trong bình quá ít, hệ thống cảm biến có trong bình sẽ tự động khóa điện.

Một trường hợp khác có thể dẫn đến tình trạng này đó chính là việc bạn sử dụng bình đun nước siêu tốc liên tục trong một thời gian dài. Việc làm này khiến cho bình nóng ran, kéo theo đó là hệ thống mâm nhiệt bị nóng. Lúc này, rơ le có nhiệm vụ tự động ngắt nguồn để đảm bảo an toàn cho bạn cũng như chính nó.

Bình phát ra tiếng kêu to, có mùi khét trong quá trình đun

Khi bình đun nước siêu tốc của gia đình bạn xuất hiện những triệu chứng như kêu to và có mùi khét, bạn nên thay mới một chiếc bình khác bởi đây là những dấu hiệu cho thấy bình đun nước của bạn đã có tuổi thọ cao.

Bài viết khác trong Tin tức Thiết bị điện gia dụng

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn