×Trở về trang chủ

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng máy lọc không khí tại gia - Phần 2

03-01-2018Hiền Nguyễn

Lưu ý khi sử dụng các chức năng của máy

Đó là lý do bạn cần bật máy trong khoảng thời gian này để giúp cho bầu không khí trong nhà luôn ở tình trạng sạch sẽ nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý những vấn đề sau:

Đối với trường hợp trong phòng quá bẩn, bạn nên bật chức năng chạy quạt gió ở lưu lượng khí thấp và trung bình. Không sử dụng chức năng này hàng ngày.

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng máy lọc không khí tại gia (Bài 2).jpg

Còn chức năng chạy quạt gió ở lưu lượng cao nhất chỉ nên sử dụng với những căn phòng có bầu không khí bị ô nhiễm quá lâu do không sử dụng và nhất là những căn phòng có chứa nhiều nấm mốc và vi khuẩn gây hại.

Những chế độ thông minh khác của nhiều dòng máy cao cấp hơn sẽ tự động báo cho bạn biết khi không khí đã được lọc sạch, đồng thời tự động dừng hoạt động để tiết kiệm tối đa năng lượng tiêu thụ. Quả thật rất tiện lợi phải không nào?

Bên cạnh đó, chức năng tạo khí ozone và ion âm của máy lọc không khí hiện nay quả thực rất tốt cho sức khỏe, nhưng đối với những chiếc máy như Lifepro, bạn không nên bật nó quá lâu như 24/24 vì nó có thể gây nên mùi như trong bệnh viện.

Lưu ý khi vệ sinh máy lọc không khí

Máy lọc không khí cũng cần được vệ sinh thường xuyên để bảo vệ vệ sinh và an toàn cho người sử dụng, nhất là bộ phận bộ lọc và màng lọc. Đây là hai bộ phận có ý nghĩa quan trọng trong việc đem lại cho các bạn một bầu không khí trong lành và thoáng mát nên việc vệ sinh chúng thường xuyên sẽ giúp gia tăng hiệu quả lọc không khí một cách tối đa. Đối với những chiếc máy lọc có thiết kế màng lọc ở đằng sau, bạn có thể tự tay tháo rời chúng rồi dùng chổi nhỏ hoặc máy hút bụi để vệ sinh. Thời gian vệ sinh màng lọc thường là 1 – 2 tháng một lần và nên thay chúng khoảng 2 năm 1 lần đê đạt được hiệu quả sử dụng tốt nhất.

Lưu ý quan trọng khi tiến hành vệ sinh máy là bạn cần phải rút dây điện của máy ra và đảm bảo máy đã ngừng hoạt động. Không nhúng trực tiếp máy vào nước, cũng không được rửa và tái sử dụng bộ lọc vì việc làm này không những tăng hiệu suất lọc của máy mà còn khiến máy nguy cơ bị các hiện tượng rò rỉ điện, giật điện và tạo nên các lỗi vận hành ở máy.

Bài viết khác trong Tin tức Thiết bị điện gia dụng

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn