×Trở về trang chủ

Mách bạn cách mua đồ gia dụng cũ chất lượng tốt - Phần 2

11-01-2018Hiền Nguyễn

Thứ ba, cần kiểm tra kỹ thời gian sử dụng của sản phẩm

Ví dụ nếu một chiếc lò vi sóng có thời gian sử dụng là 10 năm mà bạn mua phải món đồ đã sử dụng tận 15 năm chẳng hạn, chắc chắn trong quá trình hoạt động chúng có thể gây nên những tia lửa điện và sự cố chập điện rất nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

Mách bạn cách mua đồ gia dụng cũ chất lượng tốt (Bài 2).jpg

Đó là lý do bạn cần kiểm tra kỹ thời hạn sử dụng của những món đồ gia dụng cũ, nhất là những thiết bị sử dụng điện như bình nước nóng, bếp hồng ngoại, bếp điện từ, lò vi sóng hay nồi cơm,… Đối với riêng bếp điện, bạn không nên mua bếp đã được sử dụng nhiều hơn 2 năm bởi trong quãng thời gian này, dây điện của bếp có thể đã gặp nhiều trục trặc gây ảnh hưởng đến quá trình tỏa nhiệt khi nấu.

Thứ 4, kiểm tra kỹ tình trạng sản phẩm và các linh kiện liên quan

Bạn cần kiểm tra kỹ các linh kiện và bộ phận cấu thành nên sản phẩm, xem xét xem tình trạng và hiệu quả sử dụng của sản phẩm có còn tốt, có đáng để mình bỏ tiền ra mua không. Thông thường thì những món đồ cũ đã qua sử dụng không nhiều thì ít cũng sẽ bị hỏng hóc và trục trặc ở một vài bộ phận nào đó nhưng có thể dễ dàng sửa được mà không làm ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên cũng có những món đồ có mức độ hỏng hóc lớn và bạn nên tìm đến những món đồ có chất lượng tốt hơn. Để có cái nhìn toàn diện và đúng đắn về sản phẩm, bạn nên trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về món đồ sắp mua.

Ví dụ, nếu muốn mau bình đun nước siêu tốc, bạn cần kiểm tra chất lượng trong bình có khả năng sản sinh ra các chất độc hại hay không. Hay như nồi cơm điện, bạn cần chú ý quan trọng đến mâm nhiệt cũng như chất liệu lòng nồi.

Thứ 5, xem xét khả năng thay thế các linh kiện bị hỏng

Nếu mua phải những món đồ là hàng nước ngoài thì khả năng thay thế linh kiện sẽ khá khó vì trong nước hiếm có cơ sở nào đáp ứng nhu cầu thay đổi và sửa chữa của bạn. Một lời khuyên chân thành là bạn nên mua những món đồ có xuất xứ từ Việt Nam để có thể thay thế linh kiện một cách dễ dàng khi có nhu cầu.

Bài viết khác trong Tin tức Thiết bị điện gia dụng

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn