×Trở về trang chủ

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng máy lọc không khí tại gia - Phần 1

03-01-2018Hiền Nguyễn

Nhiều người không biết rằng việc tận dụng tốt nhất những chức năng của máy không những giúp cho bạn trải nghiệm được những công dụng tối đa máy mang lại mà còn giúp gia đình bạn tiết kiệm được một vài khoản điện năng kha khá. Ngày hôm nay, Boba Shop xin được cung cấp cho các bạn một số lưu ý quan trọng khi sử dụng máy lọc không khí tại gia đình. Mong các bạn đón đọc!

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng máy lọc không khí tại gia (Bài 1).jpg

Lưu ý khi lựa chọn máy

Một lưu ý quan trọng khi tìm mua máy lọc không khí đó chính là phải mua máy đến từ những thương hiệu có tiếng tăm bởi thương hiệu ít nhiều sẽ có ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng của máy. Điều quan trọng tiếp theo đó chính là phải tìm mua những loại máy có công suất phù hợp với diện tích và không gian căn phòng. Cụ thể hơn, nếu căn phòng bạn có không gian khá rộng, việc lắp đặt một chiếc lọc không khí có công suất nhỏ chắc chắn sẽ không cho hiệu quả lọc tốt như việc tiêu diệt tận gốc các virus và vi khuẩn có hại cho sức khỏe con người.

Không những thế, nếu bạn để máy chạy ở chế độ quá cao sẽ dễ tiêu hao điện năng, còn để máy chạy ở chế độ quá thấp thì lại tốn cực nhiều thời gian mới có hiệu quả như mong muốn. Do đó mà việc chọn lựa và tìm mua những chiếc máy lọc không khí phù hợp với không gian căn phòng là việc quan trọng cần đặt lên hàng đầu.

Nếu bạn chạy máy ở chế độ thấp thì lọc không khí sẽ tốn nhiều thời gian hơn, còn nếu bạn để máy lọc chế độ cao nhất để lọc nhanh thì sẽ gây tốn điện hơn rất nhiều khi lựa chọn các máy lọc đúng diện tích sử dụng vì bộ phận quạt gió của các máy này lớn hơn do đó chỉ cần chạy công suất 7W-10W cũng có thể lọc không khí hiệu quả.

Lưu ý khi đặt máy

Vị trí đặt máy cũng là điều quan trọng không kém bởi nó có tác động lớn đến khả năng hoạt động của máy. Thường thì các máy lọc không khí hiện nay sẽ có 3 cửa hút không khí: 1 cửa phía dưới và 2 cửa hai bên. Đó là lý do bạn nên đặt máy ở cách xa các vật chắn khoảng 30cm trở lên như tủ quần áo hoặc bàn ghế nếu không muốn luồng đối lưu không khí bị cản trở.

Còn nếu gia đình bạn sử dụng điều hòa thì việc đặt máy lọc không khí ngay dưới điều hòa sẽ giúp cho máy lọc sạch một cách nhanh chóng hơn nhiều, luồng không khí từ đó cũng được vận hành một cách tốt hơn. Khi máy hoạt động, nên đóng kín cửa.

Bài viết khác trong Tin tức Thiết bị điện gia dụng

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn