×Trở về trang chủ

Cách lắp đặt và sử dụng máy lọc không khí hiệu quả - Bạn có biết?

03-01-2018Hiền Nguyễn

Lắp đặt máy lọc không khí sao cho đúng?

Bạn không nên đặt máy lọc không khí ở những nơi quá cao vì chỉ khi đặt ở nơi thấp, hiệu quả lọc không khí của bạn mới đạt hiệu quả tốt. Kệ bàn, kệ ghế là những vị trí khá thuận lợi cho việc đặt lọc không khí sao. Nếu có thể, đừng ngại ngần mà hãy đặt nó dưới sàn nhà. Khi đặt máy, nên nhớ phải đặt nó ở vị trí cân bằng và ổn định, không đặt máy ở những nơi gồ ghề không bằng phẳng nếu không muốn nó bị nghiêng, đổ và tuyệt đối không để máy tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời trong thời gian mặt trời.

Cách lắp đặt và sử dụng máy lọc không khí hiệu quả - Bạn có biết.jpg

Đặt máy trong phòng kín sẽ cho hiệu quả lọc không khí tốt hơn nhiều so với việc đặt máy ở không gian mở. Lưu ý không nên đặt máy ở gần các thiết bị làm mát hoặc gia nhiệt và gần nguồn nước. Bạn cũng không nên đặt nhiều những món đồ khác xung quanh máy lọc không khí, nhất là những món đồ dễ cháy. Hành động châm thuốc lá và hút thuốc trước máy hút khí là hai hành động bị cấm khi sử dụng loại máy này bởi nó có thể tạo nguy cơ gây hỏa hoạn.

Đối với những loại lọc không khí treo tường, bạn nên treo cách mặt đất một khoảng hợp lý và không nên treo quá xa để máy lọc được không khí một cách tối ưu hơn. Hiệu suất của máy lọc không khí dường như không thay đổi nếu bạn đặt máy cách tường khoảng 3 cm, tuy nhiên nhiều chuyên gia vẫn khuyến cáo người dùng nên đặt máy cách khoảng 20 – 90cm so với tường để tránh khí thải ra từ máy gây bẩn tường và sàn nhà,…

Sử dụng máy lọc không khí hiệu quả?

Để sử dụng máy lọc không khí hiệu quả và an toàn, bạn không nên cắm hay rút phích điện của máy nếu bàn tay không khô ráo. Bạn cũng không nên kết nối điện cho máy với những nguồn điện áp không ổn định và không phù hợp với yêu cầu điện áp của máy.

Hiểu rõ các chức năng cũng như nắm chắc hướng dẫn sử dụng của lọc không khí là điều được các nhà sản xuất khuyên làm. Rút dây điện nguồn cho máy ngừng vận hành và di chuyển nhẹ nhàng nếu có ý định đổi vị trí đặt máy lọc không khí. Bạn cũng không nên chặn cổng hút và thoát khí nếu không muốn máy bị giảm tuổi thọ và gặp các nguy cơ xấu có thể xảy ra như cháy nổ.

Bài viết khác trong Tin tức Thiết bị điện gia dụng

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn