×Trở về trang chủ

Cách khắc phục những sự cố thường gặp ở bình đun siêu tốc

04-01-2018Trần Anh Huy

1. Bình tự ngắt điện khi mà nước chưa sôi

Sự cố này thường gặp phải khi rơ le nhiệt của bình hoạt động có vấn đề và không chính xác. Khi gặp phải tình trạng đun mãi mà nước không sôi thì các bạn nên tiến hành kiểm tra xem đáy bình có đọng lại nhiều tạp chất hoặc là các chất bám bẩn hay không. Nếu phát hiện thấy tình trạng đó thì các bạn phải ngay lập tức vệ sinh và làm sạch đáy bình. Những cặn bẩn đóng quá dày này chính là nguyên nhân làm cho rơ le nhiệt độ của bình đun siêu tốc hoạt động không chính xác khiến cho nó đo sai nhiệt độ và luôn tự ngắt nguồn khi mà nước chưa hề sôi.

Cần thường xuyên vệ sinh đáy bình để loại bỏ cặn bám

Cần thường xuyên vệ sinh đáy bình để loại bỏ cặn bám

2. Nước sôi nhưng bình vẫn không ngắt điện

Sự cố này thường xảy ra với bộ lọc của bình đun siêu tốc nên khi xảy ra tình trạng này bạn nên kiểm tra bộ lọc ở miệng bình để chắc chắn rằng bộ lọc đã được đóng chặt và đúng cách , nếu sai thì chúng ta cần phải sửa lại ngay. Nếu vẫn không phải lỗi do bộ lọc thì bạn phải chắc chắn là nắp bình đã được đóng chặt vì nguyên tắc hoạt động của rơ le tự ngắt nguồn điện là nó chỉ hoạt động khi nắp bình đun siêu tốc của chúng ta đã được đóng kín.

Đóng chặt nắp trước khi khởi động bình

Đóng chặt nắp trước khi khởi động bình

3. Bình không hoạt động dù đã cắm điện

Có một số loại bình đun siêu tốc mà nhà sản xuất đã quy định về mực nước tối thiểu cần có trong bình để khởi động. Vì vậy nên khi mực nước chưa đủ sẽ dễ xảy ra trường hợp bình không hoạt động. Nếu chúng ta đã cắm điện rồi mà thiết bị vẫn không hoạt động thì các bạn nên kiểm tra xem lượng nước có phải là quá ít so với mức quy định của bình hay không ? Cảm biến của bình sẽ tự ngắt điện nếu không có nước hoặc lượng nước trong bình quá ít để đảm bảo an toàn. Ngoài ra khi chúng ta nấu nước liên tục trong một thời gian dài cũng sẽ làm cho bình đun siêu tốc bị nóng dẫn đến mâm nhiệt nóng theo. Lúc này thì rơ le cũng sẽ ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn làm cho thiết bị không thể khởi động lại. Khi xảy ra trường hợp này các bạn cần để bình một thời gian cho nhiệt độ hạ xuống hoặc chia nhỏ thời gian nấu ra thành nhiều lần.

Đổ nước trong mức cho phép ở trên bình

Đổ nước trong mức cho phép ở trên bình

4. Bình đun kêu to, có mùi khét hoặc bị rơi, móp méo

Khi xảy ra những vấn đề này thì có lẽ là đã đến lúc bạn nên nghĩ đến việc thay thế một chiếc bình đun siêu tốc mới vì khi xuất hiện những dấu hiệu trên đồng nghĩa với việc tuổi thọ của thiết bị cũng đã hết. Nếu chúng ta đem bình đi sửa chữa thì không những tốn nhiều chi phí mà hiệu quả hoạt động cũng không như trước được nữa. Đó là còn chưa nói đến yếu tố an toàn về điện đối với người sử dụng nếu được sửa chữa không đúng cách trong khi chi phí để mua một chiếc bình mới cũng không phải là quá cao. Đôi khi chiếc bình của chúng ta còn có hiện tượng bị rò điện hoặc rò rỉ nước. Trong những trường hợp đó tốt nhất các bạn nên mang đến cửa hàng để được bảo hành chứ không nên tự sửa vì trong thiết bị của chúng ta có nhiều bộ phận dễ hỏng và khó thay thế.

Không tự ý sửa chữa nếu bình bị rò rỉ điện

Không tự ý sửa chữa nếu bình bị rò rỉ điện

Cách tốt nhất để không xảy ra những sự cố như trên là các bạn cần vệ sinh và bảo quản bình đun của chúng ta một cách cẩn thận , trước khi sử dụng các bạn cũng cần tìm hiểu kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để đảm bảo tuổi thọ của thiết bị cũng như sự an toàn cho chúng ta khi sử dụng. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết này các bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để sửa chữa những lỗi nhỏ khi sử dụng bình đun siêu tốc.

Bài viết khác trong Tin tức Thiết bị điện gia dụng

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn