×Trở về trang chủ

Tự làm sữa đậu nành tại nhà bằng máy xay sinh tố

11-01-2018Hiền Nguyễn

Nếu có chế độ uống đậu nành hợp lý, vóc dáng của các cô gái sẽ trở nên cân đối, thon thả và hài hòa hơn rất nhiều bởi nó hoàn toàn không chứa cholesterol và có rất ít chất béo không no. Bên cạnh đó, nếu muốn có một làn da trắng sáng, khỏe mạnh, có độ đàn hồi cao và không bị lão hóa, đậu nành cũng có thể giúp bạn. Trong đậu nành có chứa isoflavones – một loại chất có tính chống oxi hóa cực tốt.

Tự làm sữa đậu nành tại nhà bằng máy xay sinh tố.jpg

Có thể nói, sữa đậu nành có vai trò quan trọng trong công cuộc làm đẹp của chị em nhưng không phải ai cũng tin tưởng mua đậu nành ngoài chợ vì sợ bị pha lẫn các hóa chất gây hại. Đó là lý do việc tự làm sữa đậu nành tại nhà luôn được khuyến khích. Trong trường hợp không có máy làm sữa đậu nành, bạn có thể sử dụng máy xay sinh tố để thay thế. Vậy việc làm sữa đậu nành bằng máy xay sinh tố có điều gì cần lưu ý hay không? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Boba Shop các bạn nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Nửa cân đậu nành
  • 5 lá dứa
  • Túi lọc
  • Đường

Cách làm

Nên chọn mua hạt đậu nành to tròn và mẩy, không bị sâu hay thối, sau đó rửa sạch và ngâm qua đêm trong tô nước sạch. Sau một đêm, chắt bỏ nước ngâm đậu, đồng thời rửa sạch lại nhiều lần để đảm bảo đậu nành không bị nhiễm bẩn.

Sau đó, cho đậu nành vào máy xay sinh tố cùng nước uống sạch. Tỷ lệ được chia theo muỗng canh đậu nành 4:3 350ml nước. Bật máy khoảng 2 phút, cho máy nghỉ 30 giây sau đó rồi lại tiếp tục say để máy không bị quá nóng. Khuyến khích các bạn sử dụng loại máy xay sinh tố có kèm bộ lọc để giúp loại bỏ bã đậu nành một cách dễ dàng. Sau khi xay xong, bạn tắt máy rồi lọc lại sữa đậu nành một lần nữa bằng túi lọc để sữa không bị ngấm cặn.

Tiếp tục đổ phần sữa vừa xay vào nồi để đun, đồng thời cho thêm lá dứa đã được cắt vào để sữa gia tăng thêm vị thơm ngon. Đun trong khoảng 10 phút ở nhiệt độ thấp, khi đun cần khoáy đều tay. Chờ cho đến khi sữa sôi, đổ thêm đường rồi tiếp tục khuấy tan đường và tắt bếp. Vậy là giờ đây bạn đã có một thức uống nóng hổi mà không kém phần dinh dưỡng. Có thể cho thêm đá hoặc uống nóng tùy thích các bạn nhé.

Bài viết khác trong Tin tức Máy xay sinh tố

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn