×Trở về trang chủ

Máy xay sinh tố có thể làm được những gì ?

07-12-2017Trần Anh Huy

Các bà nội trợ thường rất quan tâm đến những chức năng phụ của chiếc máy xay sinh tố nhà mình ví dụ như chúng còn có thể hỗ trợ được những gì cho việc nấu ăn trong gia đình. Chẳng hạn như những câu hỏi thường được đặt ra là "máy xay sinh tố có thể xay gạo được không? hoặc là xay thịt , xay đá thì có ảnh hưởng gì đến máy xay sinh tố hay không? ..." Để trả lời những câu hỏi này thì chúng ta chỉ có cách thử nghiệm và đánh giá mà thôi.

1. Máy xay sinh tố có thể xay gạo được hay không ?

Câu trả lời ở đây là có thể nhưng không phải bất kỳ chiếc máy xay sinh tố nào cũng có thể làm được điều này. Để thực hiện việc xay gạo hoặc các loại ngũ cốc khác thì chúng ta cần phải có một chiếc máy xay sinh tố đa năng với nhiều chiếc cối khác nhau phù hợp với chức năng xay của từng loại thực phẩm. Và nếu muốn xay gạo , ngũ cốc thì các bạn có thể lựa chọn cối xay khô với chức năng chuyên dùng của nó. Với cối xay này thì mọi việc sẽ trở nên dễ dàng và chất lượng bột xay thành phẩm của chúng ta rất tuyệt vời mà không gây hại máy xay !

xay gạo bằng máy xay sinh tố

Xay gạo bằng máy xay sinh tố

2. Xay đá bằng máy xay sinh tố có được không?

Máy xay sinh tố có thể xay đá làm được những gì ?

Nhu cầu thưởng thức những loại thức uống mát lạnh tại nhà luôn là nhu cầu bức thiết của mỗi chúng ta. Đặc biệt là trong những ngày nóng bức thì một cốc sinh tố đá xay có thể nói là mang cho chúng ta nguồn năng lượng vô cùng to lớn. Chính vì vậy một chiếc máy xay sinh tố có thể xay đá sẽ giúp chúng ta tự chế biến các món sinh tố đá xay , làm kem hay các món iceblend tuyệt hảo. Nếu như ngày trước những chiếc máy xay sinh tố có cấu tạo đơn giản và chỉ có thể xay các loại thực phẩm mềm thì bây giờ ở thời điểm hiện tại đã có rất nhiều loại máy xay sinh tố công suất lớn hoặc máy xay sinh tố đa năng có thể xay đá một cách dễ dàng. Vì vậy việc lựa chọn mua một chiếc máy xay sinh tố có thể xay đá sẽ là lựa chọn khôn ngoan của các bà nội trợ so với một chiếc máy xay chỉ có thể xay thức ăn mềm.

xay đá bằng máy xay

Một loại máy xay có thể xay đá

Không phải bất cứ loại máy xay sinh tố nào cũng xay được đá

Nhiều người vẫn có một nhận định rất sai lầm là tất cả các loại máy xay sinh tố đều có thể xay được đá nhưng thực chất thì lại hoàn toàn không phải như vậy. Tùy vào từng loại máy khác nhau mà nó sẽ có công suất thiết kế khác nhau cũng như những lưỡi dao cắt bên trong cũng được bố trí theo cách khác nhau chứ không phải tất cả đều cùng một kiểu. Và chỉ có những chiếc máy xay sinh tố được thiết kế với công suất đủ lớn cùng với hệ thống lưỡi dao phù hợp thì mới xay được đá. Nếu chiếc máy xay sinh tố của bạn là một loại máy xay sinh tố giá rẻ với công suất thấp thì tốt nhất bạn không nên cố gắng xay đá vì sẽ dẫn đến việc vỡ cối xay hay gãy lưỡi xay vì công suất không đủ cũng như vật liệu chế tạo lưỡi xay và cối xay không phù hợp. Chính vì vậy các bạn nên lựa chọn một chiếc máy xay sinh tố có chức năng xay được đá viên và có thể đáp ứng đươc các nhu cầu khác của bạn.

xay đá

Sinh tố làm từ máy xay có chức năng xay đá

3. Xay thịt bằng máy xay sinh tố có được không ?

Những chiếc máy xay sinh tố đa năng với những thiết kế nổi bật thì hầu như có thể phù hợp với việc xay nghiền mọi loại thực phẩm khác nhau. Tuy nhiên , nhiều người vẫn lo lắng không biết chiếc máy xay sinh tố có thể xay được thịt hay không ? Câu trả lời ở đây là hoàn toàn có thể ! Hầu hết các loại máy xay sinh tố đều có thể đảm bảo chức năng này một cách đơn giản và dễ dàng. Vấn đề quan trọng là chúng ta phải vệ sinh máy xay thật tốt sau khi xay thịt. Không như các loại hoa quả thì thịt sau khi xay xong cần phải vệ sinh tương đối kỹ để tránh mùi khó chịu ám lại trong cối. Tốt nhất các bạn không nên dùng chung cối xay thịt với cối xay hoa quả. Và bạn cũng nên lựa chọn những loại máy xay sinh tố có thiết kế đơn giản , dễ tháo lắp để vệ sinh sau khi sử dụng.

xay thịt bằng máy xay sinh tố

Xay thịt bằng máy xay sinh tố đa năng

Bài viết khác trong Tin tức Máy xay sinh tố

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn