×Trở về trang chủ

Làm thế nào để có thể sử dụng Wifi mọi lúc mọi nơi

28-11-2017Trị Hoàng

1. Việc làm đầu tiên là kiểm tra xem có nguồn phát wifi miễn phí không

Wi-Fi hiện đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống, cho phép người dùng đẩy nhanh tiến độ công việc, truy cập mạng, kiểm tra email, lướt Facebook, nghe nhạc… hay điều khiển các thiết bị thông minh mọi lúc mọi nơi.

Nếu dung lượng 3G vừa hết, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây để truy cập Wi-Fi miễn phí. Lưu ý đây chỉ là những điểm có tính chất công cộng dễ dàng chia sẻ mật khẩu cho người dùng tại địa điểm đó.

Student-Life-Wifi.jpg

Cách truy cập Wi-Fi miễn phí trên cả nước

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt trên máy tính hoặc smartphone và truy cập vào địa chỉ https://opennetmap.co/. Để xác định các điểm Wi-Fi miễn phí ở xung quanh, người dùng cần kích hoạt tính năng GPS hoặc nhấn Allow khi được yêu cầu.

images1882059_opennetmap_fesi.jpg

Opennetmap cung cấp hàng trăm ngàn điểm kết nối Wi-Fi miễn phí trên cả nước.

- Bước 2: Opennetmap sẽ liệt kê tất cả các điểm truy cập Wi-Fi miễn phí trên cả nước và một số khu vực trên thế giới (nếu có). Khi nhấp vào một điểm bất kì trên bản đồ, ứng dụng sẽ hiển thị tên truy cập, mật khẩu, địa chỉ và các thông tin tương ứng.

Trên cửa hàng CHPlay hoặc Appstore được các Lập trình viên cung cấp rất nhiều các ứng dụng chia sẽ wifi trong quá trình lấy dữ liệu điểm wifi công cộng từ người dùng như: wifi chùa,....

2. Sử dụng USB Dcom 3G

Hiện nay thiết bị truy cập Internet từ 3G dưới dạng thiết bị kết nối qua cổng USB của máy tính hay gọi nhắn gọn là USB 3G là phổ biến nhất ở nước ta hiện nay. Do các nhà mạng của Việt Nam chỉ nhập loại này và phân phối cho người dùng có nhu cầu sử dụng 3G trên máy tính. Vì thiết bị USB 3G được kết nối thông qua cổng USB nên đa số USB 3G hiện nay đều tặng thêm một khe cắm thẻ nhớ trên USB 3G. Vì vậy người dùng có thể sử dụng USB 3G như một USB dùng để lưu trữ dữ liệu khi cắm thẻ nhớ vào. Bạn có thể chép nhạc, phim hay tài liệu vào và mang theo thì có ngay thiết bị truy cập internet và lưu trữ dữ liệu quan trọng ( cũng có thể dùng nó như thiết bị đọc thẻ ).

DCom 3G là một USB nhỏ gắn vào laptop và sử dụng dữ liệu di động để kết nối internet. Phổ biến ở cửa hàng công nghệ địa phương hoặc nhà cung cấp điện thoại di động ở quốc gia bạn đang tham quan và bạn có thể sở hữu DCom này với dữ liệu và giá cả khác nhau. Đây là một lựa chọn tuyệt vời khi bạn không có truy cập WiFi ở nhà, hoặc bạn muốn truy cập internet lưu động.

Ưu điểm của loại thiết bị này là chỉ cần cắm vào cổng USB trên máy tính và cài đặt phần mềm kèm theo USB 3G là có thề sử dụng để truy cập Internet được ngay.

hack-dcom-3g-viettel-16.jpg

Nhưng nhược điểm của thiết bị USB 3G phát wifi là chỉ sử dụng được 1 máy duy nhất kết nối với nó, nếu bạn có thêm thiết bị khác như máy tính bảng, điện thoại,.. hay muốn chia sẽ 3G cho một người khác thì cũng chịu thua. Và nó còn chiếm thêm 1 cổng USB của bạn, nhưng nếu máy tính của bạn có nhiều cổng USB và nó nằm đều ở 2 bên thì đây cũng không là vấn đề gì !

Nếu bạn đã có USB 3G và muốn sử dụng 3G cho nhiều máy tính, hay cùng lúc nhiều thiết bị khác nhau như máy tính bảng, điện thoại. Và tiết kiệm được 1 cổng USB cũng như giải thoát khỏi sự vướng viếu khi cắm USB 3G vào máy tính. Mình sẽ hướng dẫn các bạn giải quyết việc đó bằng thiết bị phát Wifi từ USB 3G.

3. Sử dụng Cục phát wifi di động 3G/4G

Nhiều lúc, bạn muốn lên giường nằm xem phím hay ra ban công hóng gió và chat với bạn bè những không có wifi, chỉ có mạng dây và phải ngồi ở bàn mới có thể sử dụng được. Hoàn toàn không thoải mái, rồi những lúc tụ tập bạn bè, muốn chia sẻ wifi cho nhau cùng sử dụng nhưng lại không tim ra được giải pháp.

Tất cả những hạn chế trên sẽ được giải quyết dễ dàng chỉ bằng 1 thiết bị nhỏ gọn mang tên Router wifi 3G hay là Bộ phát wifi từ sim 3G

1488877716_bo-phat-wifi-di-dong-3g-4g-lte-tp-link-m7300-3.jpg

Bộ Phát Wifi 3G di động: ( có thể cầm tay mang theo hoặc bỏ túi ).

Ưu điểm của Bộ Phát Wifi 3G là nhỏ gọn, tiện lợi cho di chuyển, kích thường thường chỉ tương đương với một chiếc điện thoại di động thông thường. Tầm phát sóng của những Bộ Phát này vào khoảng 20m, tối đa 20 kết nối một lúc - loại Phát Wifi từ USB 3G

Có hai hình thức dùng pin (trong khoảng 4 - 10 tiếng) và dùng điện. Điện áp đầu vào là 5v nên rất tiện lợi cho việc sạc pin, chỉ cần cắm vào cổng USB máy tính (dùng như một USB 3G thông thường), bộ đổi điện ống tẩu của ôtô hoặc qua adapter đi kèm.

cac-bo-phat-wi-fi-4g-hien-co-tren-thi-truong-toc-do-tren-150-mbps-10-thiet-bi-xai-gia-tu-1-trieu_3.jpg

Các thiết bị phát wifi di động được hoàn thiện ngày càng bắt mắt cũng như bổ sung nhiều tính năng hay

Ngoài ra một số Bộ Phát Wifi di động có thêm cả tính năng làm Pin Sạc Dự Phòng cho điện thoại hay máy tính bảng qua cổng USB, Điện thoại bị hết pin đột ngột mà bạn lại đang có cuộc gọi quan trọng là lúc thiết bị này phát huy công dụng rồi.

Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp bộ phát wifi từ sim 3G / 4G giá rẻ nhất

Vậy Router wifi 3G là gì ? Tại Sao Lại Dùng Router 3G Wifi

Hiểu 1 cách đơn giản thì Router wifi 3G là thiết bị hiện đại giúp tất cả mọi người có thể kết nối internet tốc độ cao mọi lúc mọi nơi bằng sóng wifi. Thiết bị phát wifi di động này cho phép nhiều thiết bị 3G khác cùng truy cập một lúc. Router wifi 3G kết nối mạng di động để phát wifi, nên điều kiện để modem 3g wifi hoạt động là năm trong vùng phủ sóng của mạng di động. Đặc biệt Router 3G wifi còn có chức năng nạp pin cho điện thoại.

Bài viết khác trong Tin Tức Bộ phát Wifi 4G di động

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn