×Trở về trang chủ

Sóng Wifi phát được khoảng cách là bao xa ?

29-07-2018GTV Support
'

Mời bạn xem nhanh bài viết tại đây:

wifi phát được bao xa

Thực tế sóng Wifi phát được bao xa

1. Ứng dụng của Wifi đối với cuộc sống con người

- Sóng Wifi giúp kết nối các thiết bị điện tử trong nhà lại với nhau. Thông qua đó, bạn có thể dùng smartphone của mình để điều khiển chúng từ xa.

- Wifi giúp chia sẻ dữ liệu cho nhiều máy tính xung quanh mà không cần phải kết nối dây. Điều kiện là sử dụng chung một mạng Wifi.

- Việc in ấn sẽ trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Bạn có thể gửi văn bản đến máy in và điều khiển chúng từ xa.

- Khi không có sẵn sóng Wifi, bạn có thể biến smartphone của mình thành thiết bị chia sẻ Wifi cho máy tính.

- Bạn có thể xem video, phim HD trên TV mà không cần phải có đầu thu. Chỉ cần TV nhà bạn kết nối với Wifi.

- Bạn còn có thể phát nhạc qua loa từ smartphone của mình. Với Wifi – đỉnh cao của công nghệ truyền thông và thông tin, mọi thứ trở nên dễ dàng hơn.

2. Sóng Wifi phát được bao xa?

Sóng Wifi phát được bao xa? Theo lý thuyết thì sóng Wifi có tầm phát sóng từ 30-50m tình từ vị trí Modem với điều kiện không có yếu tố gây cản trở. Wifi có nhiều chuẩn khác nhau. Chuẩn càng mới thì tốc độ đường truyền càng nhanh và phạm vi phát sóng càng rộng.

3. Một số hãng thiết bị phát Wifi thông dụng nhất hiện nay

- TP-Link

Đây là hãng truyền thống có từ lâu đời ở Việt Nam. Nhược điểm là không chịu được nhiều thiết bị cùng lúc, hay bị limit.

Giá loại 1 râu thì khoảng 270.000, 2 râu thì khoảng 350.000 và 3 râu trở lên thì khoảng 450.000.

- Tenda

Đây là hãng có giá rẻ và sản phẩm thì luôn chất lượng nhất hiện nay (Mời bạn tham khảo thêm các mẫu bộ phát wifi để tìm được sản phẩm ưng ý nhất). Hoạt động của thiết bị này khá ổn định. Chỉ tầm khoảng 100.000 là bạn đã có thể sở hữu ngay một thiết bị phát wifi rồi.

- Huawei

Hãng này đã từng có thời gian làm mưa làm gió tại Việt Nam, do Viettel đứng ra phân phối. Hiện nay thì thiết bị công nghệ này không còn dùng phổ biến nữa.

- Xiaomi

Thiết bị phát wifi này đang ngày càng được nhiều khách hàng ưa chuộng. Bởi nó được thiết kế rất đẹp mắt, từ cái nhìn đầu tiên đã toát lên vẻ sang trọng. Nhất là nó có mức giá rất hợp lý.

- D-Link và Dongle

Với thiết kế đẹp, hai hãng này đang là đối thủ nặng ký với TP-Link.

- Linksys – ASUS – Buffalo

Đây là ba hãng có thiết bị phát wifi thuộc dòng cao cấp, trên 1 triệu. Trong ba số đó thì Linksys được người dùng tín nhiệm nhiều nhất.

4. Các yếu tố làm ảnh hưởng đến sóng Wifi

Sóng Wifi phát được bao xa còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

Vị trí lắp đặt Modem cũng rất quan trọng

Vị trí lắp đặt Modem cũng rất quan trọng

- Sử dụng gói cước với băng thông thấp nhưng lại có nhiều người cùng sử dụng chung sóng Wifi.

- Tình hình thời tiết xấu cũng làm ảnh hưởng đến sóng Wifi.

- Bị ảnh hưởng từ do có đồ dùng chắn sóng (vách tường, vách ngăn, đồ đạc trong gia đình...).

- Do ảnh hưởng bởi các loại tín hiệu khác của sóng điện từ (3G, sóng điện thoại, bộ đàm và mạng Wifi khác...) đang hoạt động chung khu vực làm cho Wifi nhà bạn bị nhiễu sóng.

- Do ảnh hưởng của các thiết bị có sóng điện tử , nhất là các đồ dùng điện trong nhà như tivi, tủ lạnh, đèn...

5. Vài biện pháp đơn giản giúp làm tăng khoảng cách phát Wifi

- Di chuyển Router Wifi và điều chỉnh lại Anten

Vị trí tốt nhất để đặt Modem là ở nơi có không gian thoáng, nơi rộng rãi, và không bị vật cản che khuất (Nếu bạn đang muốn mua một bộ phát wifi thì bạn có thể tham khảo thêm bài viết về mạng wifi nào tốt nhất hiện nay). Bạn nên chọn vị trí trung tâm để lắp đặt, để sóng Wifi phân bố đều ra khắp nhà. Anten thì nên hướng thẳng lên trời, vì đây là tư thế phủ tín hiệu Wifi mạnh nhất.

- Khởi động lại Router Wifi

Sau một thời gian sử dụng quá lâu, Router sẽ bị nóng, làm ảnh hưởng đến chất lượng sóng Wifi phát ra. Biểu hiện là sóng luôn chập chờn, mạng thiếu ổn định. Khi đó, bạn nên tắt thiết bị, cho nghỉ khoảng 5 phút rồi khởi động lại. Đây là cách đơn giản nhưng lại đem lại hiệu quả cao, rất được nhiều người áp dụng.

- Thay đổi kênh tín hiệu Wifi

Ngày nay, mạng Wifi hầu như có mặt ở khắp mọi nơi. Điều này làm cho các dải sóng Wifi bị chồng chéo lên nhau, làm cho mạng Wifi nhà bạn bị ảnh hưởng nặng. Lúc này, bạn hãy thử đổi kênh cho Wifi nhà bạn.

Cách thực hiện: Bạn đăng nhập vào Router từ trình duyệt web thông qua tài khoản cung cấp của nhà mạng. Dựa theo tên và Modem Router nhà bạn đang sử dụng tra cứu trên mạng để tìm ra cấu hình. Sau đó tiến hành thay đổi chúng theo tài liệu chỉ dẫn đính kèm.

- Dùng các thiết bị kích sóng

Mua thiết bị kích sóng – Repeater Wifi - nó sẽ giúp sóng Wifi nhà bạn phát xa gấp 2 lần khoảng cách ban đầu. Repeater sẽ tiếp thu sóng Wifi chính và phát lại với cường độ cao và mạnh hơn nhằm mở rộng phạm vị phủ sóng Wifi.

Thiết bị này được thiết kế nhỏ gọn, không có nhiều dây điện nhưng tác dụng của nó trên cả tuyệt vời. Nó rất thích hợp sử dụng cho nhà cao tầng, quán cà phê, nơi có nhiều người cùng sử dụng sóng Wifi.

Sóng Wifi phát được bao xa? Sóng Wifi chỉ duy trì ổn định đường truyền tầm khoảng 30m. Chính vì vậy, nhiều người thường dùng thiết bị kích sóng để hỗ trợ thêm. Đây là loại thiết bị viễn thông được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. Nếu bạn có nhu cầu hay muốn tìm hiểu thêm về các loại thiết bị kích sóng khác, bạn có thể đến tham khảo tại Boba Store – 25 Nguyễn Thiện Thuật, phường 2, quận 3, Tphcm hoặc tham khảo trực tuyến tại website: Boba.vn

Bài viết khác trong Tin Tức Bộ phát Wifi 4G di động

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn