×Trở về trang chủ

Nên mua mic để thu âm ở đâu và những loại nào là tốt nhất ?

28-07-2018GTV Support

Mời bạn xem nhanh bài viết tại đây:

Nên mua micro thu âm nào

Nên mua micro thu âm nào phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố

1. Tìm hiểu về micro thu âm

- Khái niệm

Micro thu âm là thiết bị thu âm khá quen thuộc với những khách hàng ưa chuộng lĩnh vực âm nhạc (Để hiểu thêm về cách sử dụng mic đúng thì bạn có thể tham khảo bài viết về cách gắn micro thu âm). Đây là sản phẩm công nghệ tiên tiến, sản xuất theo công nghệ cao và chuyên nghiệp, lọc bỏ tạp âm cực chuẩn, chống nhiễu, méo tiếng. Vì thế, khi kết hợp với phần mềm thu âm sẽ có những hiệu ứng tích cực, thu được âm thanh trung thực nhất.

Trong một bản thu âm hoàn chỉnh, chất lượng, micro thu âm giữ vai trò 40%, quyết định chất lượng âm thanh thu vào của giọng hát hay nhạc cụ.

- Các loại micro thu âm

+ Micro điện động

Là loại micro thu âm phổ biến nhất hiện nay với giá thành rẻ nhưng độ bền cao. Chúng hoạt động theo nguyên lý cảm ứng điện từ, không cần yêu cầu nguồn Phantom Power.

Độ nhạy của micro thu âm này thấp nên việc chịu được âm thanh ở cường độ lớn, do đó nó phù hợp sử dụng cho ca sĩ biểu diễn trên sân khấu và cho các nhạc cụ có cường độ âm thanh lớn như trống, bass.

+ Micro điện dung

Thu được âm thanh với độ trung thực tuyệt đối với nguyên lý hoạt động màn rung của condenser, hoạt động giống như một tụ điện và được cấp nguồn từ pin hoặc Phantom Power.

Độ nhạy với âm thanh cao hơn rất nhiều so với Micro điện động, tuy nhiên Micro điện dung lại có độ bền kém hơn nên nó phù hợp để thu lại những âm thanh mềm mại như giọng hát, acoustic guitar,…

+ Micro dải băng

Được sử dụng rộng rãi trong thời hoàng kim của các đài phát thanh. Nó sử dụng một dải băng mỏng dẫn điện rung động trong một từ trường để mô phỏng lại tín hiệu âm thanh và cũng hoạt động theo nguyên lý cảm ứng điện từ.

Độ nhạy âm thanh cực kì cao nên giá thành thường rất đắt, ít khi gặp trong các phòng thu âm vừa và nhỏ.

+ USB microphone

Ngoài các bộ phận chính của một chiếc micro thu âm thì USB microphone còn được tích hợp thêm 2 mạch giúp thay đổi tín hiệu đầu ra từ Analog sang Digital do đó nó có thể gắn trực tiếp vào máy tính và dùng cho việc Podcast, LiveStream, Talkshow…

- Các loại micro thu âm theo ứng dụng

  • Vocals
  • Đàn Guitar Acoustic
  • Guitar điện
  • Trống
  • Bass/ Kick drums

- Những thương hiệu hàng đầu mic thu âm

  • Takstar
  • ISK
  • Shure
  • Sennheiser
  • Blue
  • AKG
  • Neumann
  • Audio Technica
  • Rode

2. Nên mua micro thu âm nào?

- Micro thu âm Takstar PC K600

Với kích thước nhỏ gọn, thiết kế đẹp mắt, micro thu âm PC K600 không những có giá cả phải chăng mà còn nổi bật với chất lượng lâu dài, chống gỉ, không bị ảnh hưởng bởi gió mưa. Có PC K600 trong tay, bạn sẽ như một ca sĩ chuyên nghiệp bởi sản phẩm này làm giọng hát của bạn trở nên ấm áp, nhẹ nhàng nhưng cũng đầy sinh động.

Ngoài ra, đối với các loại sound card hát karaoke online, micro thu âm PC K600 rất dễ dàng tương thích.

- Micro thu âm chuyên nghiệp BM-900 có tốt không ?

Để trả lời cho câu hỏi nên mua micro thu âm nào thì chúng ta không thể bỏ qua BM-900. Sản phẩm này được biết đến không chỉ là dòng micro thu âm được thiết kế đẹp mắt, thu hút thị hiếu của người dùng mà còn nổi bật với chất lượng âm thanh, lọc âm cực chuẩn và dải tần đáp ứng rộng và độ nhạy cao. Nó được xem là chuyên gia livestream trên các diễn đàn Facebook, tank,...

Ngoài ra, độ bền cực tốt vượt trội hơn so với các dòng micro BM800 hay LibaBlue K950. Thiết kế sang trọng nhỏ gọn và đa dạng về màu sắc đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho người sử dụng.

- Micro thu âm Takstar T&S PC-K200

Thổi bùng đam mê ca hát của bạn bởi nó là dòng micro hát live cực hot được nhiều người ưa chuộng nhờ chất âm trong sáng cực tôn giọng, độ nhạy cao, lọc tạp âm tốt và khả năng linh hoạt giữa thu âm và hát live, karaoke.

Đây là dòng sản phẩm chuyên nghiệp và phải qua nguồn Phanton 48V nên chất lượng thu âm và độ dày của tiếng khi vào có thể hơn BM900 một chút. Chất âm rất trong, đều và sáng có thể che được những khuyết điểm giọng hát cùng thiết kế tinh tế, thon gọn nhưng vẫn giữ được vẻ sang trọng cao cấp.

micro Takstar T&S PC-K200

Takstar T&S PC-K200 – công nghệ sản xuất âm thanh tuyệt vời

Với những chia sẻ đối với một trong những loại thiết bị điện tử xử lý tín hiệu âm thanh quan trọng này hẳn đã đem lại cho bạn một quyết định nên mua micro thu âm nào rồi đúng không nào? (Mời bạn đọc tham khảo thêm bài viết về micro thu âm chuyên nghiệp) Nhưng nên mua ở đâu là uy tín, chất lượng, tận tình kèm theo chế độ sau bán hàng tốt bạn đã biết chưa? Đó chính là trang web boba.vn, đây là địa chỉ bán micro thu âm uy tín hàng đầu, chắc chắn sẽ mang lại cho bạn sự hài lòng nhất.

Bài viết khác trong Tin Tức Micro thu âm chuyên nghiệp

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn