×Trở về trang chủ

Hướng dẫn gắn mic đúng cách, gắn micro thu âm cho máy tính

28-07-2018GTV Support

Mời bạn xem nhanh bài viết tại đây:

1. Cách gắn micro thu âm vào máy tính

- Bước 1

Kết nối thiết bị có jack micro 3.5 mm với máy tính để có thể thiết lập micro và hát trên máy tính với chất lượng tốt nhất.

Thiết bị có jack micro 3.5 mm để kết nối micro thu âm với máy tính

Thiết bị có jack micro 3.5 mm để kết nối micro thu âm với máy tính

- Bước 2

Bạn vào control panel => sound => recording rồi nhấp chuột phải vào microphone hoặc click chuột phải vào cái loa góc phải màn hình chọn recording devices chọn properties.

- Bước 3

Tại tab general, bạn có thể thay đổi biểu tượng và tên micro nếu như sử dụng nhiều micro cùng lúc.

Tại tab Levels bạn thiết lập micro có chất lượng âm thanh to hay nhỏ bằng cách kéo thanh trượt ở mục microphone và microphone boost.

Tại tab listen chọn listen to this device là cái quan trọng nhất rồi chọn OK để xem tác dụng, bạn gõ nhẹ hay nói vào micro thì âm thanh cũng ra loa luôn, bỏ chọn mục này là có thể trở về như cũ.

- Bước 4

Trở lại tab recording bạn thổi nhẹ vào microphone của bạn để xem thanh tín hiệu xanh lá biểu thị chất lượng tốt hay kém, rồi nhấn chọn Configure.

Trong cửa sổ sound chuyển sang tab communications đánh dấu vào do nothing để âm lượng thu được từ mic không bị giảm 80 hay 50 %.

- Bước 5

Nếu không thấy hiển thị thiết bị điện tử này của mình hãy kích chuột phảivào bất cứ thiết bị nào hiển thị trong tab recording rồi chọn Show disabled divices nếu không được đánh dấu (Mời bạn xem thêm một số sản phẩm về micro thu âm để tìm được chiếc mic phù hợp nhất). Nếu vẫn không thấy thì bạn xem lại cách gắn micro thu âm đã đúng chưa.

Vì một lý do gì đó về cách gắn micro thu âm mà window vẫn chưa nhận diện được thì bạn mở cửa sổ Control Panel => Ease of access center hoặc Control Panel => Speech Recognition (tùy từng phiên bản của windows). Rồi chọn Set up microphone. Chọn thiết bị mà bạn đang sử dụng và bấm next.

2. Những vấn đề thường gặp trong cách gắn micro thu âm

- Micro thu âm không có tiếng vang (Echo)

+ Nguyên nhân: Bạn đang dùng cách gắn micro thu âm trực tiếp vào máy tính qua jack cắm 3.5 trên card âm thanh được hỗ trợ bởi mainboard máy tính nên không hỗ trợ hiệu ứng tiếng vang.

+ Cách khắc phục: bạn phải dùng phần mềm như Adobe Audition 1.5 hay Cubase 5… kèm theo các hiệu ứng cần thiết khi thu âm hoặc dùng sound card thu âm có sẵn các hiệu ứng tiếng vang.

- Mic thu âm bị chậm tiếng, trễ tiếng

+ Nguyên nhân: do card âm thanh onboard xử lý âm thanh đầu vào chậm nên âm thanh sẽ bị delay khoảng 0,3 đến 0,5 giây.

+ Cách khắc phục: với cách gắn micro thu âm này bạn nên sử dụng một loại sound card gắn ngoài dàn USB hoặc PCL sẽ xử lý tín hiệu được tốt hơn.

- Micro thu âm bị rè

+ Nguyên nhân: do một trong các thiết bị kết nối của bạn bị lỗi hoặc do ảnh hưởng của sóng điện từ xung quanh khu vực thu âm, do lỗi kĩ thuật từ cách gắn micro thu âm, hoặc sound card thu âm, cáp kết nối tín hiệu âm thanh không tốt (Nếu bạn có ý định mua một chiếc micro thì hãy tìm hiểu trước về các loại micro thu âm phổ biến bạn nhé). Ngoài ra cũng có thể do các loại sóng điện từ như wifi, Bluetooth, điện thoại làm nhiễu âm thanh.

+ Cách khắc phục: kiểm tra lại từng thiết bị, thay thế thiết bị mới, để các thiết bị thu âm của bạn tránh xa các thành phần điện tử làm nhiễu âm thanh như wifi, ổ cắm điện, router, điện thoại di động... Kiểm tra cổng kết nối giữa micro thu âm và sound card có bị lỏng không, các dây kết nối đã đúng với cổng chưa.

- Mic thu âm thu âm yếu

+ Nguyên nhân: do đang sử dụng loại micro thu âm có độ nhạy thấp hoặc chưa sử dụng kết hợp với 1 loại sound card thu âm chuyên dụng.

+ Cách khắc phục: mua loại mic có độ nhạy cao, kết hợp với 1 loại sound card thu âm chuyên nghiệp để tăng độ nhạy và góp phần khuếch đại âm thanh giúp micro thu âm hút âm mạnh hơn.

- Tại sao micro thu âm không vào nhạc ?

+ Nguyên nhân: Lỗi liên quan đến phần cứng do mic thu âm bị lỗi kĩ thuật, dây kết nối nhạc bị lỗi hoặc do phần mềm thu âm bị lỗi

+ Cách khắc phục: Khi bắt đầu cài đặt hệ điều hành cho máy tính xong bạn thiếu driver âm thanh cho máy tính nên không có Driver Stereo Mix nên bạn phải cài đặt kích hoạt đồng thời Stereo Mix trên cả máy tính lẫn Sound card.

Micro thu âm cao cấp

Micro thu âm cao cấp có thể giảm thiểu những sự cố trong quá trình cài đặt

Đối với công nghệ sản xuất âm thanh này bên cạnh mang lại những hiệu ứng tuyệt vời đối với thính giác thì việc cài đặt, sử dụng cũng gặp nhiều vấn đề phát sinh. Để giảm bớt những sự cố này bạn cần phải lựa chọn cho mình nơi bán micro thu âm chính hãng tốt nhất, chuẩn nhất và quý khách hàng có thể liên hệ đến địa chỉ website: Boba.vn, đây là trang web có thể mang lại cho bạn tất cả những điều đó.


Bài viết khác trong Tin Tức Micro thu âm chuyên nghiệp

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn