×Trở về trang chủ

Tất tần tật về giá cả mic thu âm chuyên nghiệp

28-07-2018GTV Support

Mời bạn xem nhanh bài viết tại đây:

1. Micro thu âm là gì?

Micro thu âm là thiết bị ghi âm lại giọng nói, giọng hát được sản xuất theo công nghệ tiên tiến. Đây là thiết bị quen thuộc với những ai có niềm đam mê ca hát.

Micro thu âm quyết định rất lớn đến chất lượng âm thanh (Nếu bạn còn đang thắc mắc không biết địa điểm mua mic thì hãy tham khảo thêm bài viết về mua micro thu âm ở đâu). Nhờ khả năng lọc bỏ tạp âm, chống nhiễu và tiếng, nên khi kết hợp với phần mềm thu âm sẽ mang lại hiệu ứng tích hợp. Từ đó sẽ giúp giọng hát của bạn nghe hay hơn.

2. Các loại micro thu âm thường dùng hiện nay

Hiện nay, nếu phân loại dựa trên cấu tạo thì micro thu âm được phân thành có 3 loại phổ biến, bao gồm: Micro dynamic (micro điện động), micro ribbon, micro condenser (micro tụ).

Trong đó, micro dynamic và micro condenser là hai dòng micro nổi trội hơn, do có thể đáp ứng được nhu cầu của nhiều đối tượng. Dưới đây là một số thông tin về micro dynamic và micro condenser. Cụ thể:

cac-loai-may-thu-am-tot.jpg

Các loại micro thu âm

- Micro dynamic

Là loại micro được sử dụng nhiều nhất, với giá thành thấp và hiệu quả tương đối cao. Loại micro này hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng điện từ, nên có thể hoạt động mà không cần nguồn cung cấp năng lượng.

Micro dynamic có độ nhạy thấp, cho âm sắc có cường độ rộng và ngọt mềm, độ bền cao và dễ thích nghi với sự thay đổi của nhiệt độ. Đây chính là lý do vì sao các quán karaoke thường sử dụng loại micro này.

- Micro condenser

Là loại micro thu âm dạng tụ với lớp màng hoạt động như một mảng tụ điện. Khi âm thanh tác động lên màng thu sẽ tạo ra sự rung động, màng rung hoạt động như bộ chuyển đổi âm thanh, sẽ chuyển hóa âm thanh thành tín hiệu số.

Micro condenser chỉ có thể hoạt động khi có nguồn Phantom 48V. Loại micro thu âm này có độ nhạy cao, khả năng bắt âm chính xác với âm sắc chân thực.

Đây là loại micro thu âm lý tưởng khi dùng để thu các tín hiệu dạng mềm như guitar thùng, giọng hát. Hầu hết, các phòng thu âm chuyên nghiệp đều sử dụng loại micro này.

Giá thành của micro condenser ở mức trung bình và cao hơn micro dynamic. Tuy nhiên, đây là sự đầu tư khôn ngoan cho những ai mới bắt đầu ca hát hay với các tín đồ yêu âm nhạc.

3. Micro thu âm giá bao nhiêu?

Khi vừa bắt đầu thu âm, việc setup phòng thu rất quan trọng. Đặc biệt là phải tính toán đầu tư về chi phí cũng như công nghệ âm thanh chất lượng cao. Trên thị trường, nhiều dòng sản phẩm micro thu âm được bày bán với giá cả khác nhau. Điều này khiến người tiêu dùng không biết nên mua loại micro nào và micro thu âm giá bao nhiêu là hợp lý

may-thu-am-gia-bao-nhieu.jpg

Micro thu âm giá bao nhiêu?

Trên thực tế, rất khó để đưa ra câu trả lời chính xác cho câu hỏi micro thu âm giá bao nhiêu. Bởi vì, giá bán micro thu âm thường giao động từ khoảng vài trăm nghìn đến vài triệu, và phụ thuộc rất nhiều vào tính năng cũng như chất lượng sản phẩm.

Cụ thể, với dòng micro thu âm giá rẻ dành cho máy tính và karaoke thì giá chỉ khoảng vài chục nghìn đến vài trăm nghìn (Mời bạn xem thêm bài viết về micro thu âm). Tuy nhiên, micro thu âm chuyên nghiệp có giá khoảng vài trăm nghìn đến vài triệu, do có tính năng tốt và mang lại âm thanh sống động.

4. Địa chỉ chuyên bán micro thu âm giá rẻ

Ngoài thắc mắc không biết micro thu âm có giá bao nhiêu, người tiêu dùng còn băn khoăn trong việc tìm kiếm địa chỉ chuyên bán micro thu âm chất lượng với chi phí hợp lý.

mua-micro-thu-am-.jpg

Nên mua micro thu âm ở đâu?

Để mua được micro thu âm chất lượng với giá cả hợp lý, người tiêu dùng có thể tìm đến Trung Tâm Thương Mại Điện Tử Boba Store – 25 Nguyễn Thiện Thuật, P.2, Q.3, TP.HCM.

Bởi vì, đây là một trong những điểm bán hàng điện tử, các thiết bị công nghệ, linh kiện – phụ kiện uy tín, đáng tin cậy.

Boba Store chuyên cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, chính hãng và là trung tâm bán lẻ đầu tiên của Việt Nam được cấp chứng chỉ ISO 9001:2000 về quản lý chất lượng.

Đặc biệt, Boba Store còn thành lập website thương mại điện tử Boba.vn nhằm mang lại cho khách hàng nhiều tiện ích đồng thời tiết kiệm chi phí.

Website không chỉ là địa chỉ mua bán thiết bị điện tử trực tuyến mà còn là sân chơi công nghệ đúng nghĩa, đến với chúng tôi người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn những sản phẩm bạn cần trong cuộc sống.

Hy vọng, nội dung bài viết trên có thể giải đáp được thắc mắc micro thu âm giá bao nhiêu? Đồng thời giúp người tiêu dùng có thêm những kiến thức về micro thu âm và tìm mua được cho mình sản phẩm ưng ý nhất.

Bài viết khác trong Tin Tức Micro thu âm chuyên nghiệp

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn