×Trở về trang chủ

Các loại mic thu âm chất lượng cao phổ biến

27-07-2018GTV Support

Mời bạn xem nhanh bài viết tại đây:

1. Phân biệt các loại micro thu âm

Micro thu âm hay mic thu âm là thiết bị thu âm có công nghệ tiên tiến (Nếu bạn đang có ý định muốn mua một chiếc micro thu âm thì hãy tham khảo bài viết về micro thu âm giá bao nhiêu). Micro thu âm chuyên nghiệp có khả năng lọc bỏ tạp âm cực tốt, chống nhiễu, chống méo tiếng vì thế khi kết hợp với các phần mềm thu âm sẽ đạt những hiệu ứng tích hợp cao, mic sẽ thu về âm thanh trung thực, chính xác giọng hát của bạn.

Hiện nay có ba loại micro thu âm phổ biến trên thị trường là: Dynamic microphone, Condenser microphone, Ribbon microphone.

Dynamic microphone

Đây là loại microphone được sử dụng nhiều nhất vì giá thành rẻ và hiệu quả tương đối tốt. Hơn nữa, mic hoạt động theo nguyên lý cảm ứng điện từ nên có thể sử dụng mà không cần pin.

Micro dynamic có độ nhạy khá thấp, cho độ âm sắc vừa phải không quá chau chuốt, biên độ rộng, độ bền tương đối cao và thích nghi tốt với sự thay đổi của nhiệt độ môi trường.

Mic động lực được sử dụng rộng rãi nhất trên thị trường mic hiện nay, đặc biệt là trong các quán karaoke, các phòng thu tại nhà hoặc các phòng livestream, ... Mic dynamic có thiết kế từ vật liệu neodymium nên có dáng vẻ đơn giản, thanh thoát, âm thanh mạnh mẽ, có thể sử dụng để thu âm những nhạc cụ cường độ cao như trống, kèn…

Condenser microphone

Mic condenser được tích hợp các tính năng đa dạng như: tính năng output cao, bắt âm nhạy bén, độ chính xác phù hợp với giọng trầm ấm. Tuy nhiên thiết kế của mic condenser khá phức tạp nên không phù hợp với những bạn thường xuyên di chuyển vì có thể gây hỏng hóc, hư hại đến các phần của thiết bị. Đây là loại micro thu âm dạng tụ với lớp màng hoạt động như một mảng tụ điện, âm thanh tác động lên màng thu gây ra rung động, màng rung sẽ chuyển hóa tất cả âm thanh thành tín hiệu số. Khác micro dynamic, micro condenser bắt buộc cần có nguồn Phantom 48V để có thể hoạt động.

Ribbon microphone

Có nguyên lý hoạt động tương tự như dynamic microphone nhưng Ribbon microphone sử dụng một dải băng mỏng dẫn điện và các rung động trong một từ trường để nắm bắt các tín hiệu âm thanh.

Đây là loại mic cho ra âm thanh tuyệt vời, sống động, đầy sức hút nhưng vì bắt âm tốt nên nó rất nhạy bén với các va đập từ bên ngoài. Do đó ribbon microphone yêu cầu người sử dụng phải bảo quản tốt, tránh va đập, khi vận chuyển cần chú ý bọc mic trong lớp bông mềm

micro-thu-am-chuyen-nghiep.jpg

Micro thu âm đang được sử dụng rộng rãi

2. Hướng dẫn sử dụng các loại micro thu âm tại nhà

Micro thu âm đang rất phổ biến nên bạn hoàn toàn có thể hô biến nhà mình thành một phòng thu cho riêng bạn hoặc bạn bè và người thân.

Chọn nơi đặt micro thu âm

Nơi đặt thiết bị cần tránh các loại tiếng ồn như: điều hoà, tiếng quạt chạy vù vù, tiếng người nói, tiếng động vật kêu hay tiếng xe cộ bên ngoài,… Tóm lại là phải cách âm hoàn toàn với mọi loại âm thanh. Đặt thiết bị thu âm ở một không gian vừa phải, không quá rộng cũng không quá hẹp, khoảng 5m2 đổ lại là được. Đặt micro thu âm ở chính giữa căn phòng để giảm bớt tiếng vang và thu về âm thanh chân thực, sống động, chính xác nhất.

Sử dụng các thiết bị thu âm như thế nào là đúng ?

Kiểm tra kỹ jack cắm micro xem đã thu được âm thanh tốt nhất chưa, kết nối các phụ kiện, phần mềm đi kèm để có hiệu ứng tốt nhất. Khi thu âm cần lọc bỏ các hiệu ứng reverb, echo, delay, eq,….từ các phần mềm thu âm để thu được âm thanh chuẩn xác, mộc mạc nhất. Mic thu âm có thể cho qua các phần cứng nhưng chú ý không lạm dụng hoặc sử dụng quá nhiều. Sau khi thu được âm giọng chuẩn, chính xác nhất thì mới chèn hiệu ứng phần mềm cho phù hợp

3. Các loại micro thu âm phổ biến

Thị trường đồ điện tử nói chung và thị trường thiết bị thu âm nói riêng, đều đang rơi vào tình trạng cung vượt quá cầu. Các sản phẩm quá nhiều, quá đa dạng khiến người mua hàng khó lựa chọn.

Micro BM-900

Micro BM-900 ra đời với thiết kế mạnh mẽ, chắc chắn và có độ bền cao hơn so với các dòng sản phẩm trước. Độ nhạy cao, chất lượng lọc âm siêu tốt là chức năng nổi trội nhất của BM-900. Ngoài ra, nó còn có khả năng chống va đập mạnh.

Micro thu âm chuyên nghiệp BM-900 thường đi kèm với Sound Card XOX KS108, cục phát livestream XOX MA2, chân màn giá kẹp sẽ mang lại cho bạn những bản thu nhẹ nhàng. Đặc biệt, BM-900 rất phù hợp để bạn livestream trực tiếp trên các trang mạng xã hội. Hơn nữa, giá thành của nó khá rẻ chỉ tầm hơn 1.500.000 đồng.

Micro thu âm chuyên nghiệp BM-900

Micro thu âm chuyên nghiệp BM-900

Micro thu âm Takstar PC K200

Nếu bạn muốn cho ra đời các bản thu âm chuyên nghiệp như các ca sĩ, hãy chọn PC K200 ngay nhé. Đây là loại micro thu âm chuyên nghiệp được sử dụng phổ biến trong các phòng thu của các studio. Mic bắt âm tốt, cho lại âm thanh chân thực.

Micro thu âm Takstar PC K500

Dòng sản phẩm Takstar PC K500 thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng. Nó chuyên dụng cho các phòng thu, ca hát, nhất là chức năng livestream (Mời bạn xem thêm bài viết về micro thu âm chuyên nghiệp). Bên cạnh đó, Takstar PC K500 còn có khả năng lọc nhiễu cực tốt, độ nhạy cao, thân kim loại bền, chắc mà chỉ có trọng lượng 350g. Giá thành cho sản phẩm này khoảng từ 1,5 - 2 triệu đồng.

Micro ISK AT100

Chiếc micro này có mức giá phải chăng, phổ biến trong giới streamer vì nó có khả năng truyền tải âm tốt, chất lượng. Nếu muốn hát livestream thì bạn hoàn toàn có thể đặt trọn niềm tin cho ISK AT100.

Qua những tìm hiểu trên, bạn đã nắm bắt thêm được nhiều thông tin về các loại micro thu âm rồi đúng không. Bạn hãy đến với website: Boba.vn hoặc hotline: 19008053 để có được những tư vấn, hỗ trợ tuyệt vời nhất. Boba sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm công nghệ thú vị. Vậy nên hãy cùng sắm sửa một dàn thu âm cho bản thân và gia đình ngay thôi.

Bài viết khác trong Tin Tức Micro thu âm chuyên nghiệp

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn