×Trở về trang chủ

Mua mic để thu âm xịn giá cả hợp lý ở đâu?

28-07-2018GTV Support

Mời bạn xem nhanh bài viết tại đây:

1. Đôi nét về micro thu âm

Micro thu âm là thiết bị ghi lại âm thanh, giọng hát, nó khá quen thuộc với những ai đam mê ca hát. Đây là thiết bị điện tử được sản xuất theo công nghệ tiên tiến, thường được sử dụng trong các phòng thu âm.

Micro thu âm đảm nhận các chức năng như: Chống nhiễu và méo tiếng, lọc bỏ tạp âm, kết hợp với các phần mềm thu âm mang lại những hiệu ứng tích hợp… từ đó thu được giọng hát chân thật.

Hiện nay có 3 loại micro thu âm được sử dụng khá thông dụng là: Micro Dynamic, Micro Condenser và Ribbon Microphone. Những loại micro này có cấu tạo và sở hữu công nghệ khác nhau.

Mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng, tùy vào mục đích sử dụng mà người dùng sẽ lựa chọn loại micro thu âm thích hợp.

Trong một bản thu âm hoàn chỉnh, thì micro thu âm đóng vai trò rất quan trọng và ảnh hưởng đến chất lượng bài hát (khoảng 40%) (Mời bạn xem thêm bài viết về micro thu âm chuyên nghiệp). Vì thế, để có được bản thu âm hay, chân thực, trong quá trình chọn mua micro người dùng cần lưu ý đến các vấn đề như: nên mua micro thu âm loại nào, mua micro thu âm ở đâu…

2. Kinh nghiệm khi chọn mua micro thu âm

Micro thu âm là gì

Micro thu âm là gì?

Hiện nay trên thị trường, các sản phẩm micro thu âm vô cùng đa dạng. Điều này khiến người dùng gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm và chọn mua micro thu âm. Để chọn mua được micro thu âm chất lượng tốt, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm khi mua micro sau đây:

- Chọn mua micro thu âm phù hợp với nhu cầu sử dụng

Trên thị trường có nhiều dòng micro thu âm với tính năng khác nhau. Có loại micro chuyên dùng để hát karaoke, dùng trong phòng hợp hay trong phòng thu âm.

Khi muốn mua micro thu âm, bạn cần tìm hiểu kỹ về đặc điểm, tính năng và công dụng của từng loại micro, để lựa chọn cho mình loại sản phẩm phù hợp.

Với những quán karaoke hay những ai thường hát karaoke tại nhà thì nên chọn mua micro của thương hiệu Nady, Shure, Sennheiser… Còn với phòng thu chuyên nghiệp thì nên chọn các loại micro thu âm đến từ thương hiệu Takstar, AGK.

- Tính năng của sản phẩm có gì hot?

Khi chọn mua micro, nên chú ý đến các đặc điểm như: độ nhạy, độ chân thực của âm thanh, khả năng loại bỏ tạp âm và giảm âm khi ghi âm, khả năng khuếch đại âm thanh…

Tuy nhiên, hãy dựa vào nhu cầu sử dụng mà đánh giá xem tính năng nào là cần thiết nhé. Để tránh mua phải micro thu âm giá cao với đầy đủ công nghệ hiện đại nhưng lại không sử dụng đến.

- So sánh các loại micro thu âm với nhau

Mua máy micro thu âm

Tìm hiểu kỹ tính năng và đặc điểm khi mua micro thu âm

Khi mua bất kỳ sản phẩm nào, mà không chỉ là micro thu âm thì bạn cũng cần đưa ra sự so sánh. Cụ thể là tìm hiểu thật kỹ các dòng micro khác nhau (Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc micro thì có thể tham khảo qua bài viết: Nên mua micro thu âm nào) . Sau đó so sánh dựa trên các yếu tố như: đặc điểm, tính năng, nhà sản xuất và giá cả.

Hãy lưu ý đến các ưu nhược điểm của từng sản phẩm, đồng thời khi mua hàng hãy nhờ đến sự tư vấn của tư vấn viên để lựa chọn cho mình chiếc micro phù hợp.

- Chọn mua micro thu âm phù hợp với túi tiền

Trước tiên, bạn có thể tham khảo giá cả của các dòng micro trên nhiều website bán hàng. Sau đó chọn mức giá phù hợp với túi tiền của mình.

Với những bạn có túi tiền rủng rỉnh thì có thể chọn mua micro thu âm có giá từ vài triệu đến cả chục triệu đồng. Còn những ai có túi tiền eo hẹp hơn thì nên chọn mua loại micro giá từ vài trăm nghìn đến khoảng 1 triệu đồng vẫn có thể ca hát một cách hoàn hảo.

Không nên mua những loại micro có giá quá rẻ mà bỏ qua chất lượng sản phẩm. Vì sản phẩm rẻ tiền thì chất lượng thường không được đảm bảo.

3. Mua micro thu âm ở đâu chất lượng với giá cả hợp lý?

Nên mua micro thu âm ở đâu là băn khoăn của rất nhiều người. Bởi một địa điểm chuyên bán micro và các thiết bị điện tử uy tín sẽ đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Nên mua micro thu âm ở đâu?

Nên mua micro thu âm ở đâu?

Nếu người tiêu dùng vẫn đang băn khoăn không biết nên mua micro thu âm ở đâu thì có thể đến Trung Tâm Thương Mại Điện Tử Boba Store, địa chỉ số 25 Nguyễn Thiện Thuật, P2, Q3, TP.HCM. Đây là một trong những địa chỉ chuyên mua bán các thiết bị điện tử, linh kiện – phụ kiện, thiết bị công nghệ với nhiều ưu điểm nổi bật như:

+ Là trung tâm bán lẻ đầu tiên tại Việt Nam được cấp chứng chỉ ISO 9001:2000 về quản lý chất lượng theo chuẩn quốc tế.

+ Liên tục phát triển cả về chất lượng dịch vụ và số lượng cửa hàng bán lẻ, trải dọc khắp 3 miền Bắc – Trung – Nam.

+ Cung cấp những sản phẩm chính hãng chất lượng cao với giá cả hợp lý. Đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng và xu thế của thị trường thương mại điện tử.

+ Cho ra đời Boba.vn , nhờ vậy mà người tiêu dùng có thể tham khảo thông tin và lựa chọn sản phẩm ngay tại nhà, vô cùng tiện lợi.

Với những thông tin được chia sẻ bên trên, chắc hẳn đã giải đáp được thắc mắc nên mua micro thu âm ở đâu. Chúc các bạn nhanh chóng tìm mua được cho mình sản phẩm ưng ý nhé!

Bài viết khác trong Tin Tức Micro thu âm chuyên nghiệp

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn