×Trở về trang chủ

Top những phần mềm ghi âm, thu âm, chỉnh sửa âm thanh, mix nhạc chuyên nghiệp

06-11-2017Trị Hoàng

1. Phần mêm thu âm Nuendo 3

1.jpg

Nuendo 3 phần mềm thu âm chuyên nghiệp nhất hiện nay. Nuendo 3 được nhiều phòng thu thanh chuyên nghiệp chọn lựa và sử dụng trong công việc thu âm và mix nhạc. Nó là một trong những phần mềm và mỹ nhạc nổi tiếng hàng đầu trên thế giới. Nếu bạn muốn sử dụng một phần mềm nào đó để thu âm bài hát mà mình thích thì có lẽ Nuendo 3 sẽ là lựa chọn sáng giá cho bạn. Tuy nhiên nếu bạn là người mới dùng phần mềm này thì hơi khó để bạn có thể tiếp cận, nhưng nếu bạn dùng một thời gian thì nó sẽ làm bạn hết sức bất ngờ vì chất lượng tuyệt vời của nó.

Bạn có thể download phần mềm này tại http://www.soundonsound.com/reviews/steinberg-nuendo-3

2. Phần mềm thu thanh Fasoft n – Track Studio

23456.jpg

Cũng như phần mềm Nuendo 3, Fasoft n – Track Studio cũng là một chương trình thu thanh chuyên nghiệp Audio và MIDI kỹ thuật số rất mạnh mẽ, giúp cho chất lượng ghi âm của bạn đạt được kết quả đáng ngờ. Bạn có thể thực hiện những công việc như: thu, phát, lồng ghép các kênh âm thanh. Áp dụng những hiệu ứng, xử lý tín hiệu đầu vào thời gian thực… Các tính năng của Fasoft n-Track Studio hết sức đa dạng. Bạn có thể thu âm và khởi chạy ảo số lượng âm thanh MIDI không giới hạn, tùy vào tốc độ máy tính của bạn, có thể thu nhiều track cùng một lúc và xuất ra một hay nhiều dưới dạng âm thanh và còn rất nhiều những ưu điểm nữa mà chỉ khi bạn sử dụng phần mềm mới có thể biết hết được công dụng của nó.

Bạn có thể download phần mềm tại http://en.ntrack.com/index.php

3. Phần mềm thu mix âm thanh MP3 KeyShifter

gh5.jpg

Phần mềm đứng vị trí số 3 trong số những phần mềm thu âm tốt nhất hiện nay chính là MP3 Key Shifter, phần mềm cho phép bạn tạo ra file nhạc đệm phát ra cao hơn hay thấp hơn, tốc độ phát nhanh hay chậm hơn đều phụ thuộc vào bạn. Không những thế bạn còn có thể thay đổi để có thể phù hợp với chất giọng của mình để có thể hát theo và cho kết quả hòa âm phối khí tốt nhất. Với MP3 KeyShifter bạn có thể thu âm tiếng hát của mình một cách dễ dàng mà còn có nhạc đệm chuyên nghiệp. Phần mềm còn có giao diện sử dụng rất đơn giản và dễ dùng. Chỉ cần sử dụng một, hai lần là bạn có thể dễ dàng sử dụng, giống như phần mềm này được tạo ra là để dành cho bạn vậy.

Bạn có thể download phần mềm và sử dụng tại https://download.com.vn/mp3-keyshifter/download

4. Phần mềm chỉnh sửa âm thanh FL Studio

4564.jpg

FL Studio đã từ một bộ sắp xếp MIDI mà thành một ứng dụng biên tập âm thanh trưởng thành. Người dùng có muôn vàn lý do để sử dụng FL Studio khi phần mềm có một bộ sắp xếp rất tốt cho những ai mong muốn tạo nhịp điệu. Giao diện thân thiện dễ sử dụng khi phần mềm có khung xem duyệt tiện dụng và nhiều cửa sổ chỉnh sửa như danh sách phát, cuộn piano hay khuôn mẫu giúp bạn thực hiện chính xác cách thức cảm nhận nhịp điệu của mình. Một bộ phối tinh chỉnh và một thư viện lớn các trình gắn thêm cũng góp phần khiến nó trở thành một trong những phần mềm thu âm tốt nhất hiện nay.

Bạn có thể download phần mềm và sử dụng tại https://www.image-line.com/flstudio/

5. Phần mềm âm thanh Sony Sound Forge

5567.jpg

Sony Sound Forge là chương trình biên tập, chỉnh lí các file âm thanh cực kì chuyên nghiệp, với Sony Sound Forge bạn có thể lồng, ghép, tách, nâng các mức độ của file nhạc MP3, WAV, WMA,... một cách cực kì dễ dàng. Nếu có dịp được đến phòng thu âm, chắc hẳn bạn sẽ nhận thấy Sony Sound Forge luôn là phần mềm được các phòng thu sử dụng bởi nhiều tiện lợi và cách sử dụng phần mềm cũng vô cùng đơn giản.

Bạn có thể download phần mềm và sử dụng tại https://download.com.vn/sony-sound-forge-8-0/download

6 Phần mềm chỉnh sửa âm thanh Mixcraft

6678.jpg

Mixcraft cũng thuộc top các phần mềm thu âm và chỉnh sửa audio chuyên nghiệp. Đây là một ứng dụng studio sản xuất nhạc mạnh mẽ và ghi âm nội dung chuyên nghiệp, miễn phí trên PC. Một ứng dụng đơn giản, miễn phí hàng đầu mà người dùng nên sử dụng để thu âm các bài hát hay video của mình.

Bạn có thể download phần mềm tại http://www.acoustica.com/mixcraft/

7. Phần mềm biên tập âm thanh Adobe audition

7768.jpg

Adobe audition cũng là một trong những phần mềm thu âm chuyên nghiệp, được sử dụng phổ biến tại các phòng thu âm, đứng ngang hàng với các phần mềm nổi tiếng như FL Studio, Nuendo,... Adobe audition là chuyển thể của phần mềm Cool Edit Pro của công ty phần mềm Syntrillium. Khi sử dụng Adobe audition bạn có thể dễ dàng trở thành ca sĩ chuyên nghiệp khi chất lượng thu âm rất cao mà bạn có thể không ngờ tới.

Bạn có thể download phần mềm và sử dụng tại http://www.adobe.com/products/audition.html

8. Phần mềm edit âm thanh NCH MixPad

8.jpg

NCH MixPad cung cấp cho người dùng giải pháp thu âm và mix nhạc chuyên nghiệp. Phần mềm có chức năng chính là thu âm, trộn các track nhạc và mix các thông số. Bạn có thể tự tay mình tạo ra những bản nhạc mix cực chất. Phần mềm hỗ trợ thu âm từ Laptop, thiết bị Microphone với chất lượng cao, ít âm tạp. Phần mềm này sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình học tập và làm việc.

Bạn có thể download phần mềm và sử dụng tại http://www.nch.com.au/mixpad/

9. Phần mềm chỉnh sửa âm thanh Free sound recorder

678.jpg

Free Sound Recorder là một phần mềm thu âm trên máy tính hoàn toàn miễn phí cho phép người dùng thu lại bất kỳ những âm thanh nào phát ra từ card âm thanh của máy tính của bạn và lưu trữ dưới dạng file mp3 hay nhiều loại định dạng khác. Ngoài ra bạn cũng có thể thu lại âm thanh từ các nguồn khác như internet hay từ các thiết bị ngoại vi, hoặc từ các ứng dụng Media player, game. Bạn có thể dễ dàng sử dụng phần mềm với giao diện cực kỳ đơn giản.

Bạn có thể download phần mềm tại http://www.sound-recorder.biz/FreeSoundRecorder.exe

10. Phần mềm biên tập âm thanh Audacity

1010.jpg

Audacity cho phép ghi lại các âm thanh từ nhiều nguồn khác nhau, giúp bạn có thể lưu lại một bài hát hay hoặc một cuộc trò chuyện ngắn với bạn bè. Phần mềm sẽ xuất tệp ra các định dạng âm thanh khác nhau, chất lượng tốt và hơn nữa bạn cũng được phép chỉnh sửa chúng. Cùng với quá trình ghi âm là công nghệ lọc nhiễu và tiếng ồn để bạn có được một file ghi âm như ý muốn.

Bạn có thể download phần mềm tại http://www.audacityteam.org/download/

Trên đây là Top 10 phần mềm thu âm tốt nhất hiện nay mà Boba muốn giới thiệu đến bạn đọc. Bạn có thể download phần mềm và dùng thử để cảm nhận được chất lượng của các phần mềm nhé. Nếu không tải được không link tải phần mềm chỉnh sửa âm thanh có vấn đề các bạn có thể để lại comment chúng tôi sẽ hỗ trợ.

Bài viết khác trong Tin Tức Micro thu âm chuyên nghiệp

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn