×Trở về trang chủ

Ba nguyên lý hoạt động cơ bản của thiết bị vòi sen tăng áp

20-12-2017Hiền Nguyễn

Những loại vòi sen này rất thích hợp sử dụng cho những hộ gia đình có áp lực yếu như nhà dân, nhà cao tầng,… Loại thiết bị này đem lại hiệu quả sử dụng gia tăng lên đến 300%, nước phun ra cũng cực mạnh và cực xa, đem lại sự thích thú và tiện lợi cho người sử dụng. Đó cũng là lý do vòi sen tăng áp được đánh giá cao ở khả năng tiết kiệm nước, điện năng và thời gian của con người.

Ba nguyên lý hoạt động cơ bản của thiết bị vòi sen tăng áp.jpg

Không những thế, với áp lực nước lớn của loại vòi sen này, bạn sẽ được thư giãn và massage cực hiệu quả. Làn da của bạn sẽ được kích thích, hệ tuần hoàn máu sẽ được lưu thông dễ dàng giúp đem lại cực nhiều lợi ích về sức khỏe cho người sử dụng. Qủa thật rất thú vị phải không nào?

Dưới đây là ba nguyên lý hoạt động cơ bản của vòi sen tăng áp:

Nguyên lý 1: Nguyên lý cơ bản của cơ học chất lỏng

Để thực hiện tốt nhiệm vụ tăng áp suất dòng nước ra ngoài, thiết bị vòi sen này cần tăng áp suất của chất nước. Trong đó, hai yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến nhiệm vụ này chính là giảm tiết diện của đầu vòi hoặc tăng lượng nước cấp đến vòi. Chúng ta có thể hình dung bằng công thức như sau: Áp suất = lưu lượng / thiết diện.

Với nguyên lý này, các chuyên gia trong lĩnh vực này đã áp dụng công nghệ điêu khắc bằng laze để khắc lỗ trên đầu vòi sen – những lỗ có kích thước cực nhỏ để gia tăng áp suất dòng nước. Nhờ phương pháp này, áp lực nước từ đầu vòi sen sẽ được phun ra nhanh và mạnh hơn rất nhiều.

Nguyên lý 2: Thiết kế hình phễu nhằm tránh giảm tiết diện đột ngột

Như đã nói ở trên, công nghệ điêu khắc laze hiện dại sẽ giúp cho các chuyên gia tạo ra hệ thống các lỗ vòi sen không những nhỏ mà còn có đầu vòi giúp giảm tiết diện. Thiết kế hình phễu với phần ngoài nhỏ, phần bên trong to giúp áp lực nước phun ra từ đầu vòi mạnh và duy trì ổn định nhất có thể.

Nguyên lý 3: Nguyên lý về lực ma sát cản

Lực ma sát càng lớn thì lực cản cũng sẽ lớn hơn. Do đó mà lượng nước phun ra từ vòi sen sẽ bị cản trở và yếu đi rất nhiều nếu có lực ma sát tại đầu vòi. Nhiều chuyên gia sử dụng inox – chất liệu có lực ma sát cực nhỏ cho vòi tăng áp để giúp hạn chế diện tích cản và tiếp xúc.

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn