×Trở về trang chủ

Bộ phát wifi di động - Sự tiện lợi về công nghệ!

07-03-2018Từ Thị Ngà
Bộ phát wifi di động - Sự tiện lợi về công nghệ!

Bộ phát WiFi di động là gì?

WiFi không còn là khái niệm xa lạ, nếu như 5 năm trước đây bạn bắt gặp câu hỏi "WiFi là gì, ứng dụng như thế nào?" hẳn bạn sẽ khó có được câu trả lời. WiFi giờ đây đã có ở khắp mọi nơi, ngay cả trên xe khách liên tỉnh, tầu hỏa hay mới đây WiFi cũng sẽ được triển khai trên cả máy bay.

WiFi di động hay còn gọi là WiFi 3G 4G, là một thiết bị có thể lắp SIM điện thoại 3G, sử dụng Internet 3G và phát sóng WiFi cấp Internet đến các thiết bị khác như smart phone, tablet, laptop... thậm chí cấp internet cho tivi box android. Dịch vụ 3G đã được triển khai bởi các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn kể đến có Viettel, Mobifone, Vinaphone... Với một thiết bị WiFi 3G trong tay, bạn có thể truy cập internet ở bất kỳ đâu, không những thế bạn có thể chia sẻ sóng WiFi cho bạn bè vì cùng một thời điểm các bộ phát WiFi 3G có thể cung cấp Internet cho nhiều các thiết bị khác nhau.

Thiết bị WiFi 3G 4G (WiFi di động) = bộ phát WiFi + thiết bị 3G

Thiết bị WiFi 3G là sự kết hợp giữa công nghệ WiFi và công nghệ 3G do đó WiFi 3G có rất nhiều các ưu điểm (để hiểu rõ hơn sự khác nhau giữa 2 thiết bị này đọc bài Phân biệt thiết bị WiFi và thiết bị 3G):

  • Phát cho cùng lúc nhiều thiết bị bị có thể sử dụng WiFi để truy cập Internet.
  • Thiết bị WiFi 3G rất nhỏ gọn (thường bằng cỡ 1 bao thuốc hoặc nhỏ hơn) có thể đem theo thuận tiện khi đi du lịch, công tác ..., do đó bạn hoàn toàn yên tâm giải trí hoặc làm việc ở bất kỳ đâu.
  • Một số thiết bị WiFi 3G có kèm theo pin dung lượng lớn cỡ 5000mAh trở lên có thể làm thêm chức năng pin dự phòng cho các thiết bị khác

Lựa chọn bộ phát WiFi 3G phù hợp

Để lựa chọn được một bộ phát WiFi di động hiệu quả và phù hợp với chi phí bỏ ra, bạn cần làm rõ nhu cầu của mình. Các câu hỏi sau giúp bạn lựa chọn được thiết bị WiFi 3G phù hợp và tiết kiệm nhiều chi phí:

Câu hỏi 1: Bạn dùng WiFi 3G cho mục đích gì? (ví dụ: đi công tác, đi du lich, cấp WiFi cho xe khách, cấp WiFi cho ô tô gia đình...)

Câu hỏi 2: Thiết bị WiFi 3G bạn cần cung cấp cho bao nhiêu người dùng cùng lúc?

Câu hỏi 3: Bạn có cần thêm các tính năng khác từ bộ phát WiFi 3G không? (Ví dụ: làm pin dự phòng, làm USB dữ liệu...)

Các câu hỏi trên đây giúp ích cho bạn rất nhiều, ví dụ bạn hay đi công tác, du lịch ... bạn chỉ cần một thiết bị WiFi 3G nhỏ gọn, có rất nhiều lựa chọn như Phát Wifi 3G WiFi Huawei E586, WiFi di động HAME A19 hoặc Bộ phát wifi 3g Huawei E5 ...

Kết luận

Bạn đã có cái nhìn tổng quan hơn về WiFi 3G WiFi di động, cũng như biết cách lựa chọn một sản phẩm phát WiFi từ SIM 3G cho phù hợp. Công nghệ WiFi cũng như công nghệ 3G liên tục thay đổi, bản thân các nhà sản xuất thiết bị điện tử cũng thay đổi sản phẩm không ngừng. Có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn tốt nhất.

Bài viết khác trong Tin Tức Bộ phát Wifi 4G di động

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn