×Trở về trang chủ

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng chuột và bàn phím không dây

28-02-2018Hiền Nguyễn

Trong đó, ưu điểm lớn nhất của dòng sản phẩm này chính là đem lại lợi ích và sự tiện lợi cực lớn cho người sử dụng, nhất là những ai phải thường xuyên di chuyển và làm việc tại các địa điểm không cố định. Tuy nhiên thì khi sử dụng các mẫu chuột và bàn phím không dây, các bạn cũng cần lưu ý một vài điểm sau đây:

Nhung luu y quan trong khi su dung chuot va ban phim khong day.jpg

Điều đầu tiên các bạn cần lưu ý là cần phải thay mới pin cho chuột và bàn phím không dây sau vài tháng sử dụng, trừ khi đó là dòng sản phẩm sử dụng pin sạc. Bạ nên chọn cho mình những loại pin có độ thông dụng cao để có thể dễ dàng thay thế mỗi khi chúng bị hết pin. Xét một cách công bằng thì những dòng pin sạc tuy có vẻ tiết kiệm nhưng tuổi thọ của chúng sẽ không được bền và tương xứng với chi phí ban đầu khi dùng về lâu về dài.

Để có thể tiết kiệm pin một cách tốt nhất, bạn nên sử dụng cho mình những loại chuột có tích hợp thêm tính năng tắt nguồn mỗi khi không sử dụng. Những tính năng này thông thường sẽ được biểu hiện ở các nút ON/ Off tại mặt dưới chuột. Có thể trong quá trình tương tác với máy tính, bàn phím và con chuột sẽ không cho khả năng tương tác mượt mà như với loại có dây nhưng điều này không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng công việc của bạn và bạn nên chấp nhận chúng bởi mỗi công việc đều có những đặc thù riêng. Tuy nhiên nếu là một người làm trong ngành thiết kế đồ họa hay là các game thủ thì đây là một điều khá bất tiện.

Bên cạnh đó, khi sử dụng các thiết bị này, các bạn cũng nên lưu ý đến những thao tác sử dụng thường xuyên để có thể chọn lựa cho mình loại bàn phím không dây phù hợp nhất bởi có khá nhiều loại bàn phím hiện nay không có thiết kế phím riêng, có loại lại được tích hợp thêm cổng USB để có thể kết nối với các thiết bị ngoại vi khác.

Không những thế, có một vài loại bàn phím chỉ hỗ trợ cho một vài hệ điều hành nhất định, có loại lại chỉ có thể kết nối với máy tính qua Bluetooth hoặc tần số vô tuyến điện,… Nếu như kết nối qua tần số vô tuyến điện có thể khiến các thao tác bị nhiễu thì việc kết nối qua Bluetooth có thể khiến sử dụng mất thời gian để khởi động mỗi khi làm việc. Thậm chí, cả hai loại kết nối này đều có thể lâm vào tình trạng bị ngắt khi hoạt động giữa chừng, có trường hợp lại bị nhấn phím ngẫu nhiên.

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn