×Trở về trang chủ

Cách setup và cầm chuột chơi game hợp lý xem ngay để trở thành cao thủ

01-11-2017Trị Hoàng

Mua chuột chơi game giá rẻ mà hiệu quả là điều cần lưu ý đầu tiên.

Đối với bất kỳ game thủ nào, đặc biệt là những game thủ chuyên nghiệp thì việc lựa chọn loại chuột laser, chuột quang không dây hay có dây, theo kích cỡ tay, hay chuột game được bổ sung nút phụ luôn là một trong những điều được quan tâm bậc nhất. Bởi lẽ lựa chọn một chú chuột chơi game không phù hợp sẽ đem tới khá nhiều phiền toái trong việc thưởng thức game, chưa kể đôi khi đó còn là một sự lãng phí về mặt đầu tư.

LOL_CMS_101_Article_06.jpg

Các thể loại game Moba lên ngôi như: Dota 2, Liên mình huyền thoại,... những vị tướng lạ mới ra mắt có độ khó rất cao điển hình như Đấng Yasuo gank team 20GG yêu cầu bạn phải có được một con chuột game tương ứng mới chiều được Đấng ^^!

Thể loại game yêu thích của người sử dụng

Chuột chơi game fps nếu là game FPS, game thủ sẽ cần những con chuột có nút click (switch) thật nhạy, DPI phạm vi rộng và thật tiện lợi. Chuột dành cho game FPS thường có độ chính xác cao và nhẹ hơn bình thường để tăng khả năng phản ứng của người sử dụng.

Chuột laser, chuột quang và DPI

Ưu điểm của thế hệ chuột quang học là không có các bộ phận cơ nên hoàn toàn không sợ hỏng hóc do ăn mòn hay bụi bẩn. Việc bảo trì cũng rất đơn giản (chỉ cần lau mắt đọc là xong). Thêm vào đó là độ chi tiết và độ nhạy của cơ chế cảm ứng quang cũng tốt hơn rất nhiều. Tuy nhiên, chuột quang không thể làm việc trên các bề mặt bóng hoặc trong suốt, còn các bề mặt sặc sỡ thì chuột hoạt động không chính xác. Điều này đúng với những loại chuột quang thuộc thế hệ đầu tiên. Điểm yếu cuối của chuột quang là nó "ngốn" điện nhiều hơn chuột cơ. Một số nhà sản xuất còn sử dụng tới đầu đọc để tăng độ chính xác, điều đó dĩ nhiên sẽ tiêu tốn năng lượng gấp đôi.

Chuột laser sinh ra là để giải quyết các vấn đề chuột quang mắc phải. Ánh sáng laze là dạng ánh sáng đồng nhất, chính vì vậy nó rất nhạy và chính xác. Mặt khác, ánh sáng laser giúp chuột hoạt động được trên mọi bề mặt mà không cần tấm lót ngay cả mặt kiếng.

razer-mamba-2015-fpsshop-news.jpg

Khi chọn mua chuột laser, cũng như chuột quang, thông số cần được chú ý nhất là độ phân giải DPI (dots per inch). Dòng chuột laser cao cấp hiện nay có thể đạt trên 3.000 DPI. DPI càng cao thì tốc độ di chuyển con trỏ càng cao, càng nhạy với từng cử động nhỏ của bàn tay. Tuy nhiên không đơn giản là chọn chuột có giá trị DPI càng cao thì càng tốt, vì khi dùng chuột có số DPI cao trên một màn hình kích thước nhỏ với độ phân giải thấp thì chỉ cần rê nhẹ, con trỏ đã đi rất xa và như vậy bạn rất khó điều khiển chuột chính xác. Ngược lại, nếu chọn DPI thấp quá, người dùng sẽ phải rê chuột nhiều để di chuyển con trỏ, tốc độ di chuyển chuột thấp hẳn.

Cách cầm chuột chơi game và setup chuột game sao cho hợp lý.

Để có thể bảo vệ cổ tay, bàn tay của mình, game thủ hãy đặt bàn phím và chuột tại đúng vị trí, đúng cách như trong hình. Như vậy sẽ có thể tránh được tình trạng nhức mỏi tay khi chơi game lâu.

bi-kip-choi-game-khong-hai-suc-khoe-danh-cho-game-thu-viet.jpg

Nên chú trọng đến việc cầm chuột chơi game đúng vị trí làm sao cho thoãi mái nhất.

Tư thê ngồi cũng rất quan trong do đó bạn cũng nên quan tâm đến vấn đề này.

Việc ngồi đúng tư thế khi chơi game là vô cùng quan trọng, nhất là đối với những game thủ chơi game online, một thể loại game đề cao tính “cày cuốc”. Nếu dạo qua các quán net, bạn có thể thấy được rất nhiều cách ngồi chơi game được cho là thoải mái của game thủ như ngồi bó gối, ngồi vắt chân lên bàn hay gác chân lên một chiếc ghế khác.

758bfb7efa2121aed54c413670199ac3.jpg

Tư thế ngồi trong lúc chơi game cũng rất là quan trọng đấy nhé. Tốt nhất muốn trở thành game thủ giỏi hoặc dual rank chuyên nghiệp thì phải tìm được đối tác cực kỳ tin cậy và phối hợp ăn ý nhé ^^!

3 kiểu cầm chuột cơ bản trong game FPS

Nếu game thủ thắc mắc vì sao chuột được chia thành hai loại to nhỏ rõ rệt thì đây là câu trả lời: thông thường sẽ có hai cách cầm chuột phổ biến: kiểu cầm chuột bằng cả bàn tay (palm grip) giúp duy trì tốc độ nhanh hơn và kiểu cầm chuột bằng đầu ngón tay (claw grip) với độ chính xác lớn hơn. Lựa chọn chuột theo cách cầm sẽ giúp game thủ cảm thấy thuận tiện và thoải mái nhất có thể.

Thiết lập tốc độ chuột phù hợp với khả năng xử lý của bản thân.

Nên chọn tốc độ chuột trên máy tính phù hợp không nên để tốc độ tối đa. Bạn đang sử dụng máy tính tốc độ chuột rất chậm đôi khi bạn cảm thấy khá khó chịu đặc biệt với những người thích chơi game nó có thể làm ảnh hưởng đến tốc độ di chuyển và các thao tác hay trong trò chơi.

Qua các bước trên hy vọng trước mỗi trận chiến bạn có thể có được tâm lý thoãi mái nhất từ cách chọn chuột, chọn tư thế ngồi, cách cầm chuột cách điều chỉnh tốc độ chuột phù hợp để trở thành một game thủ chuyên nghiệp.

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn