×Trở về trang chủ

Chuột không dây và chuột có dây – Những ưu, nhược điểm không phải ai cũng biết

28-02-2018Hiền Nguyễn


Đó là lý nếu có ý định tìm mua và sử dụng chuột máy tính, các bạn nên tìm hiểu rõ về sản phẩm này cũng như mục đích sử dụng của chính mình để có được sự lựa chọn và đánh giá chính xác, khách quan nhất. Ngày hôm nay, chúng tôi sẽ giúp các bạn nhận biết được những ưu và nhược điểm của hai loại chuột máy tính này.

Chuot khong day va chuot co day – Nhung uu, nhuoc diem khong phai ai cung biet.jpg

Chuột không dây

Những mẫu chuột không dây dành riêng cho laptop luôn có thiết kế và mẫu mã rất đa dạng cả về màu sắc, kích cỡ cho đến hình dáng,… Do đó các bạn có thể thỏa thích chọn lựa cho mình mẫu chuột phù hợp với laptop nhất. Ưu điểm nổi bật của những mẫu chuột không dây này là cực nhạy cảm với sóng vô tuyến, đo đó bạn không cần phải lo chuột bị mất tín hiệu hoặc bị vướng víu nếu di chuyển chúng ra xa. Hiện nay cũng có khá nhiều con chuột không dây cao cấp được tích hợp thêm một vài nút bấm khác giúp người dùng thuận tiện hơn rất nhiều.

Tuy nhiên thì đây là loại chuột máy tính phải sử dụng pin và tốc độ phản hồi của nó đôi khi còn chậm. Các bạn có thể sẽ phải tốn một mức chi phí để thay pin khoảng 6 tháng 1 lần để giúp cho chúng luôn hoạt động tốt. Còn nếu bạn có nhu cầu và yêu thích chơi game thì sao? Nếu vậy, con chuột này quả thực không thích hợp với bạn vì nó không có độ phản ứng quá cao. Chi phí của những con chuột không dây cũng được cho là đắt hơn chuột có dây các bạn nhé!

Chuột có dây

Chuột có dây có vẻ như là mẫu chuột “huyền thoại” nhất khi mà độ phổ biến của nó là rất lớn bởi nó sở hữu chi phí rẻ, có độ nhạy cao và đặc biệt là rất ít khi bị hư hỏng, người dùng cũng không phải tốn chi phí để mua pin,… Đây cũng là lý do người dùng chuột có dây hiện nay vẫn không ngừng gia tăng.

Tuy nhiên thì chúng ta cũng phải kể đến một số nhược điểm của mẫu chuột này là chúng không có độ thẩm mỹ cao, thường bị vướng dây,… Nếu là một nhân viên làm việc văn phòng thì những mẫu chuột không dây là sự lựa chọn lý tưởng cho bạn, còn chuột có dây lại phù hợp hơn với các công việc yêu cầu phải thiết kế, làm đồ họa hay chơi game,…

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn