×Trở về trang chủ

DPI trong chuột chơi game là gì? Vì sao Game thủ lại quan tâm đến thông số này.

04-11-2017Trị Hoàng

Chuột chơi game và các thông số DPI ảnh hướng như thế nào

DPI - Dots per Inch là chỉ sự nhanh nhạy của chuột khi di chuyển trên màn hình, tùy theo nhu cầu sử dụng mà người dùng có thể chủ động lựa chọn chuột có chỉ số DPI thấp hay cao.

DPI trong chuột chơi game là đơn vị chuẩn dùng để đo độ nhạy chuột, được biểu diễn dưới dạng số lượng DPI (dots per linear Bằng cách thay đổi DPI, bạn có thể điều chỉnh ngay tốc độ con trỏ cho các tác vụ cần độ chính xác.

DPI (dots-per-inch) hay CPI (count-per-inch) quyết định quãng đường mà con trỏ chuột của bạn đi được trên màn hình tương ứng với mỗi inch mà con chuột di chuyển ngoài thực tế. Thông thường mỗi dot sẽ tương ứng với 1 pixel trên màn hình. Với cùng một quãng đường di chuột, DPI càng cao thì con trỏ chuột sẽ đi được 1 đoạn càng xa hơn.

>> Tăng sóng wifi xiaomi cho tốc độ mạng wifi nhà bạn tăng lên gấp đôi chỉ với giá cực rẻ 149k

Vậy game nào thì cần DPI cao? Những game bắn súng, chiến thuật yêu cầu cần có DPI nhạy để có thể phản ứng nhanh, bao quát được chiến trường, làm chủ nhanh trận đấu. Ví dụ, bạn là một bắn tỉa trong game CS-GO việc di chuyển nhanh điểm ngắm thì bạn sẽ chiến thắng một đối thủ cũng là bắn tỉa như bạn nhưng sử dụng chuột có chỉ số DPI " cùi bắp".

1127_radon-opto-519e33c957340.jpg

Nếu chuột chơi game của bạn có các nút nhanh DPI, hãy nhấn một trong các nút Nhanh DPI đó để tạo cài đặt mới cho từng nút DPI. Màn hình LCD trên chuột sẽ hiển thị cài đặt DPI mới trong thời gian ngắn.

Là một Game thủ (người sử dụng sự nhạy như một lợi thế) và những người có màn hình có độ phân giải cao (những người muốn di chuyển chuột game trên màn hình nhanh) nên quan tâm đến DPI.

DPI infographic tìm hiểu qua nhé.

1.jpg 2.jpg 3.jpg 4.jpg

Qua bài viết này hy vọng Bạn sẽ tìm được cho mình một chú chuột chơi game giá rẻ có tốc độ DPI phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn