×Trở về trang chủ

Làm gì để laptop luôn “khỏe mạnh”

16-01-2018Hiền Nguyễn

Trước hết, mỗi khi laptop gặp phải sự cố không mong muốn, bạn cần có phương pháp xử lý nhanh và đúng cách nhất. Bộ phận màn hình và ổ đĩa dữ liệu thường rất mỏng manh, do đó mỗi khi di chuyển, bạn cần tránh tối đa tác động mạnh đến chúng. Tuy bộ phận này có thể thay thế dễ dàng nhưng chi phí để thay lại không ít chút nào. Một lời khuyên thêm là bạn cũng không nên di chuyển mạnh nó mỗi khi ổ đĩa cứng hoạt động.

Làm gì để laptop luôn “khỏe mạnh”.jpg

Bên cạnh đó, bạn cũng vệ sinh và bảo dưỡng laptop thường xuyên. Cũng giống như nam châm, máy vi tính được coi là thiết bị có khả năng hút bụi không kém chiếc máy hút bụi nào. Đó là lý do các bạn cần vệ sinh máy tính ít nhất khoảng 6 tháng 1 lần. Bộ phận bàn phím được đánh giá là nơi cực dễ tích tụ bụi bẩn, do đó đây là nơi cần được thường xuyên lau sạch mỗi tuần 1 lần.

Có thể nói, việc làm sạch và vệ sinh laptop không phải là việc làm dễ dàng, nhất là bộ phận bàn phím nên đòi hỏi bạn phải có sự tỉ mỉ và cẩn thận. Hệ thống tản nhiệt cũng cần được chú trọng không kém bởi nó có khả năng ngăn chặn mọi ảnh hưởng xấu đến chiếc laptop của bạn khi máy quá nóng, đồng thời giúp giữ mát phần cứng và nâng cao hiệu quả hoạt động cũng như làm việc của laptop.

Những nguyên nhân khiến chiếc máy tính của bạn chạy chậm hầu hết đều là do máy có tuổi thọ có cũ. Và tuổi thọ của một chiếc máy tính cũng có liên quan đến tuổi thọ của các linh kiện trong nó, do đó việc bảo trì thường xuyên laptop là điều nên làm. Đồng thời, bạn cũng có thể sử dụng một vài thủ thuật máy tính khác để giữ cho hệ điều hành luôn ổn định và hoạt động tốt.

Hệ điều hành cùng phần mềm máy tính bạn đang sử dụng cũng cần được cập nhật thường xuyên bởi nó có khả năng giúp bạn hạn chế các nguy cơ bị khai thác lỗi bảo mật. Chương trình chống phần mềm độc hại và virus cũng sẽ giúp chiếc laptop luôn sạch sẽ, không virus, ít rác và vận hành một cách trôi chảy nhất có thể.

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn