×Trở về trang chủ

Loa bluetooth giá rẻ là gì? Những ưu và nhược điểm của các dòng loa bluetooth giá rẻ

11-11-2017Trị Hoàng

Loa Bluetooth giá rẻ là gì?

Loa Bluetooth hiện nay được xem là bước tiến mới nhất của lĩnh vực công nghệ không dây. Làm việc trên cùng một công nghệ Bluetooth sẽ cho phép bạn chia sẻ những bài hát hay tập tin từ chiếc điện thoại của mình tới bạn bè, những chiếc loa như thế này còn cung cấp những trải nghiệm âm thanh đỉnh cao mà không cần sử dụng bất kỳ sợi dây nối nào. So với sự phát triển của công nghệ không dây hiện nay, Bluetooth dù vẫn còn đang trong giai đoạn sơ khai nhưng vẫn hứa hẹn sẽ mang tới những bước tiến đáng mong đợi.

h269.jpg

Ngoài những giá trị về âm nhạc mang lại các dòng loa bluetooth còn phải thể hiện cả ở yếu tố thẩm mỹ.

Nếu bạn đang sỡ hữu một chiếc điện thoại di động thì chắc hẳn bạn đã từng sử dụng qua Bluetooth. Ngay nay bạn có thể mua mọi thứ từ earphone, headphone đến headsets những thiết bị sử dụng công nghệ này. Những chiếc laptop và notebook cũng đã tận dụng Bluetooth để kết nối các thiết bị không dây như loa, tai nghe và máy in loại nhỏ.

h2645.jpg

Hai công nghệ đang thịnh hành nhất hiện nay trong lĩnh vực không dây là RF (radio frequency) và Infra-Red. Cả hai đều có những điểm mạnh riêng nhưng chức năng của chúng thì có hơi bị giới hạn. Lấy ví dụ, Radio Frequency thi thoảng có thể phải chịu đựng những vấn đề về can thiệp và tiếp nhận còn Infra-Red thì yêu cầu các thiết bị chia sẻ và thiết bị nhận phải cùng một loại với nhau, do đó hạn chế tính di động.

Loa Bluetooth mặt khác có thể làm việc mà không có bất kỳ giới hạn nào về không gian miễn là loa và thiệt bị nhận cách nhau trong phạm vi 30 feet. Bạn sẽ không cần phải mất quá nhiều thời gian để cài đặt, quá trình kết nối có thể được thiết lập dễ dàng giữa thiết bị nhận và loa Bluetooth.

Những ưu và nhược điểm của các dòng loa bluetooth giá rẻ

Lợi thế của loa Bluetooth giá rẻ.

saveru220b7.jpg

Những tính năng hữu ích mà chiếc loa bluetooth mang lại là không thể bàn cãi.

+ Loa Bluetooth tiêu tốn rất ít năng lướn. Bạn không cần phải có sử dụng nguồn năng lượng bên ngoài để giữ cho chúng hoạt động. Thực tế thì nhiều mẫu phổ biến hiện nay có thể oạt động nhờ pin AA.

+ Một lợi thế lớn của lọa Bluetooth đó là tính di động. Nhiều người sử dụng chúng như headphone và earphone bằng cách mang theo một cặp loa nhỏ trong túi đựng laptop để sử dụng bên ngoài. Khả năng tiêu tốn ít năng lượng của nững chiếc loa này biến nó thành một sự lựa chọn lý tưởng cho người dùng.

+ Bởi vì những chiếc loa này hoạt động không dây nên bạn sẽ không bao giờ phải mang theo dây nhợ và phích cắm lằng nhằng.

+ Không cần cài đặt. Việc kết nối giữa loa và các thiết bị (điện thoại, laptop,…) có thể được thiết lập tự động. Ban cũng không cấn mất công tìm drivers hay đĩa cài đặt.

+ Sự lựa chọn hoàn hảo cho cá nhân sử dụng ngoài trời. Nếu bạn đang tham gia vào một buổi cắm trại hoặc đi dã ngoại với bạn bè, bạn sẽ thấy rằng loa Bluetooth vô cùng có ích. Vì không có yêu cầu cài đặt rườm rà nên bạn chỉ cần kết nối các thiết bị và bắt đầu nghe nhạc trong vài phút.

+ Hoạt động được cùng với điện thoại như iPhone chằng hạn. Điểm tuyệt vời của loa Bluetooth là nó có thể hoạt động liên tục với điện thoại di động. Trong khi những loại loa không dây khác sử dụng RF hay Infra-red, những tính năng mà ít có loại điện thoại di động nào có, thì loa bluetooth có thể dùng với mọi loại điện thoại di động. Và cũng bởi vì hấu hết các mẫu đện thoại ngày nay đều có khả năng phát nhạc, bạn có thể nghe những bài hát mà mình yêu thích ngay lập tức.

Những bất lợi của loa Bluetooth giá rẻ.

loau220b5.jpg

Phạm vi kết nối và các chuẩn bluetooth cũng là rào cản đối với những người sành nhạc.

+ Khảng cách giữa thiết bị (máy nghe nhạc, điện thoại, laptop, ect..) và loa cần phải cách nhau không quá 30 feet. Điều này có nghĩa là bạn sẽ thấy rất kho có thể nghe nhạc khi ngồi ở một căn phòng khác cách xa loa bluetooth.

+ Năng lượng. Loa bluetooth không thể sánh được với những chiếc loa thông thường khi đề cập đến việc cung cấp năng lượng nguyên bản (ví dụ như công suất). Âm thanh của nó sẽ yếu hơn, và thiếu sự sâu sắc hơn những chiếc loa thông thường.

+ Khả năng tương thích. Trong khích hầu hết các điện thoại đều có khả năng kết nối Bluetooth thì nhiều loại máy nghe nhạc lại không có.

Kết luận

Loa bluetooth sẽ là một lựa chọn hoàn hảo nếu như bạn muốn nghe nhạc ở ngoài trời. Nếu bạn muốn nghe thấy bài hát mà mình yêu thích trong lúc đi dã ngoại, trong công viên hay khi đi cắm trại thì những chiếc loa này là một lựa chọn lý tưởng. Tuy nhiên, để sử dụng ở nhà, bạn sẽ nên tìm những loại loa không dây khác có thể mang lại nhiều năng lượng hơn và chất lượng âm thanh cũng tốt hơn.

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn