×Trở về trang chủ

Sử dụng gậy chụp hình selfie loại thường và loại Bluetooth đúng cách

06-12-2017Hiền Nguyễn

Bên cạnh những thiết bị gậy chụp hình selfie thông thường, trên thị trường hiện nay còn được bày bán những loại gậy dùng Bluetooth rất nổi tiếng. Cả hai loại gậy này đều có những ưu điểm vượt trội trong việc mang đến cho người sử dụng những bức hình hoàn hảo nhất. Tuy nhiên bạn đã biết cách sử dụng chúng đúng cách nhất chưa? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây ngay nhé!

Sử dụng gậy chụp hình selfie loại thường và loại Bluetooth đúng cách.jpg

Hướng dẫn sử dụng gậy chụp hình selfie loại thường

Những chiếc gậy loại thường này còn được gọi bằng cái tên “Monopod”, có kết cấu đơn giản và được nhiều người sử dụng phổ biến bởi có sẵn các nút bấm trên thân gậy. Những cây gậy tự sướng loại thường thường có các bộ phận chính sau:

Giắc cắm 3,5 mm: Giắc cắm 3,5 mm được dùng để cắm vào cổng tai nghe của điện thoại để giúp gậy điều khiển việc chụp ảnh. Trong trường hợp điện thoại không có ổ cắm giắc, bạn cần phải sử dụng đến những chiếc gậy chụp ảnh có kết nối với Bluetooth.

Giá kẹp điện thoại với núm vặn: Núm vặn làm nhiệm vụ khép chặt các góc quay giữa giá kẹp điện thoại với thân gậy. Nó còn có khả năng nới rộng để điều chỉnh các góc quay phù hợp.

Nút bấm chụp ảnh: Bấm nút để thực hiện việc chụp ảnh.

Đối với loại gậy thông thường này, bạn chỉ cắm giắc vào ổ cắm trong máy, đăt máy vào giá kẹp, giơ máy lên bắt chọn mọi khoảnh khắc, bấm nút là đã “nháy” được những bức ảnh tuyệt đẹp.

Hướng dẫn sử dụng gậy chụp hình có kết nối Bluetooth

Loại gậy này thường được sử dụng cho những chiếc điện thoại không có ổ để cắm giắc cắm của gậy thông thường. Với loại gậy này, bạn cũng tiến hành đặt điện thoại vào giá kẹp như bình thường nhưng không cần phải cắm giắc mà thực hiện các bước kết nối điện thoại với thiết bị điều khiển chụp từ xa như sau:

Bật kết nối Bluetooth để dò tìm gậy

Nhấn vào nút nguồn ở thiết bị điều khiển chụp từ xa để điện thoại tìm được gậy.

Khi điện thoại của bạn đã dò tìm được thiết bị, bạn sẽ thấy hiện lên tên kết nối. Lúc này, bạn cần bấm vào đó và chờ khoảng vài giây hoặc chục giây để nhận được thông báo đã kết nối. Giơ gậy ra xa và chụp ảnh như bình thường nhưng bấm chụp bởi thiết bị cầm trong tay.

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn