×Trở về trang chủ

Gậy chụp hình tự sướng là gì ? Hướng dẫn sử dụng gậy chụp hình tự sướng

10-11-2017Trị Hoàng

Gậy chụp hình tự sướng là gì ?

Chụp ảnh “tự sướng” hay selfie là khái niệm đã trở nên quen thuộc đặc biệt trong giới trẻ. Với sự bùng nổ của smartphone, nhu cầu tự chụp ảnh mình và chia sẻ trên mạng xã hội chưa có dấu hiệu dừng lại. Tuy vậy, giới hạn của selfie là góc chụp, khó chụp tập thể hay không thể lấy được cảnh góc rộng. Gậy selfie đang là lựa chọn của rất nhiều người để giải quyết những hạn chế trên.

10515625.jpg

Gậy selfie (selfie stick) được xây dựng dựa trên chân chụp ảnh đơn (monopod) dành riêng cho máy ảnh du lịch. Sản phẩm thiết kế với hai phần chính bao gồm tay cầm và giá đỡ điện thoại. Tay cầm là ống kim loại hoặc nhựa có thể thay đổi độ dài tương tự cơ chế trên anten đài, anten trong nhà của TV thế hệ cũ. Khi thu gọn, tay cầm dài khoảng 20 cm và kéo dài lên đến một mét. Một đầu thiết bị bọc cao su giúp cầm chắc chắn, đầu còn lại gắn trực tiếp lên máy ảnh du lịch. Giá đỡ là phụ kiện bổ sung cho phép gắn điện thoại. Do sử dụng cơ chế kẹp linh hoạt nên sản phẩm này có thể tương thích với hầu hết các kích thước smartphone.

Monopod hay selfie Stick là chiếc que tay cầm tự chụp ảnh đang làm mưa làm gió trên các mạng xã hội. Với chiều dài khoảng 1 mét khi kéo ra, và nhỏ gọn chỉ khoảng 20 cm khi thu gọn - đây là phụ kiện chụp ảnh iPhone, Smartphone được rất nhiều người lựa chọn trong thời điểm này, khi sở hữu phụ kiện công nghệ này những chuyến phượt, hành trình du lịch mới thực sự bắt đầu!

Trước khi đi tìm hiểu về cách dùng gậy tự sướng bluetooth, chúng ta sẽ tìm hiểu qua về các gậy tự sướng bluetooth. Hiện nay, trên thị trường đang có 2 loại là:

- Loại có nút bấm cố định trên thân gậy: loại này dùng pin sạc, sạc đầy một lần dùng được rất lâu, khi hết pin thì sạc lại và dùng tiếp.

gbg.jpg

- Loại có remote rời: loại này phổ biến và được yêu thích hơn vì tiện dụng, loại này dùng pin dạng đồng hồ, khi hết pin thì thay pin khác rất tiện lợi.

fdg.jpg

Hướng dẫn sử dụng gậy chụp hình tự sướng cá tính

Sử dụng phụ kiện đồ chơi bluetooth này rất đơn giản, khá giống với khi sử dụng tai nghe bluetooth. Việc đầu tiên và quan trọng nhất để thiết bị hoạt động được chính là bật công tắc “on” bluetooth trên gậy hoặc remote. Cụ thể, các bạn làm các bước dưới đây:

BƯỚC 1:

  • Gạt nút công tắc ON để bật nguồn Bluetooth của gậy chụp ảnh, sau đó trên điện thoại vào mục Setting (Càiđặt)
  • Tìm mục Bluetooth
  • Mở Bluetooth lên (ON)
  • Nhấn chọn “dò tìm thiết bị” hoặc dò tìm (search)
  • Chờ vài giây để điện thoại quét thiết bị Bluetooth (gậy chụp ảnh) >sau khi dò thành công sẽ hiện tên của gậy chụp ảnh trên danh sách thiết bị Bluetooth
  • Chờ vài giây đến khi điện thoại báo “đã kết nối”là thành công.

BƯỚC 2:

  • Truy cập vào máy ảnh trên điện thoại và thực hiện chụp ảnh bằng cách nhán nút chụp trên bộ gậy.

Lưu ý: Để sử dụng Camera 360 độ, bạn hãy tải phần mềm Camera 360 độ về rồi bật lên. Trên điều khiển để chụp hình bằng camera 360 bạn bấm vào nút Camera 360 độ để chụp.

3. Một số lưu ý khác khi sử dụng gậy chụp ảnh bluetooth

Gậy chụp ảnh chỉ tương thích với điện thoại chạy hệ điều hành iOS (iphone, ipod, ipad) và Android (Samsung, LG, HTC…)

Một số điện thoại chạy Android sau khi kết nối thành công bấm vẫn không chụp được thì các bạn phải truy cập vào mục cài đặt (setting) trên camera tìm lựa chon (Option) >“ phím âm lượng làm phím chụp (Volume key function > Capture).

Nếu thao tác trên không khả dụng trên một số phiên bản Android thì các bạn chuyển qua sử dụng phần mềm chụp ảnh camera 360 và thực hiện các thao tác như trên.

Vì sử dụng pin nên gậy chụp ảnh bluetooth rất khó hỏng, thông thường chỉ xảy ra một số vấn đề sau:

  • Hỏng điều khiển Remote thì có thể mua thay thế
  • Nút điều khiển trên thân gậy có nút bấm không hoạt động được thì nguyên nhân có thể là do hư pin, bạn có mua remote rời thay thế.
  • Các bạn nên chú ý không để gãy thân gậy, kẹp cố định máy,… vì các bộ phận này không được hỗ trợ thay thế bên ngoài.
Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn