×Trở về trang chủ

Những đặc điểm cần lưu ý khi chọn mua đèn led

01-12-2017Ngô Văn Vũ
new-xxc.jpg

Để mua được loại đèn Led chất lượng tốt và phù hợp với như cầu, quý khách hàng nên lựa chọn đèn Led dựa trên các tiêu chí cơ bản sau đây:

1. Thông số kĩ thuật đèn Led

vnxxz.jpg

Khi mua bất kì sản phầm đèn Led nào chúng ta đều cần phải quan tâm tới các thông số kỹ thuật để biết được hiệu suất chiếu sáng, công suất hoạt động có phù hợp với nhu cầu mình cần hay không.

2. Dựa vào bộ tản nhiệt của Led

new-vxxxx.jpg

Một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của đèn led chính là nhiệt độ. Chính vì vậy, đèn led có hoạt động ổn định, chất lượng tốt hay không đều có mối liên quan đến bộ phận tản nhiệt của đèn. Bộ phận tản nhiệt bên trong thân đèn thường là: đồng, nhôm, nhựa với khả năng tản nhiệt tốt. Đa phần các sản phẩm đèn led được sử dụng bộ tản nhiệt bằng nhôm và là dạng nhôm miếng có rãnh, tản nhiệt nhanh hơn nhờ tăng diện tích tiếp xúc với không khí. Bên cạnh đó khách hàng nên xem xét độ dày, độ cao của bộ phận tản nhiệt vì các yếu tố này liên quan trực tiếp đến việc tản nhiệt. Với việc dẫn nhiệt tốt hơn sẽ làm của đèn led bạn có tuổi thọ lâu hơn.

3. Chíp Led

Đây được xem là bộ phận tuyệt đối quan trọng bậc nhất đối với đèn Led, nó có vai trò phát ra ánh sáng cũng như ảnh hướng tới chất lượng tốt hay giá cả của đèn. Chỉ số hoàn màu CRI là chỉ số đo độ trung thực của màu sắc vật dưới ánh sáng, chỉ số CRI từ 0 tới 100 (100 tương đương ánh sáng mặt trời, trung thực nhất, còn 0 là ánh sáng đơn sắc như: đỏ, da cam, lục,..). Chỉ số hoàn màu được đánh giá chất lượng chip LED một cách chính xác nhất.

new-33as.jpg

Tuy nhiên tuỳ vào yêu cầu sử dụng đèn led mà người mua lựa chọn cho phù hợp, trong gia đình, văn phòng làm việc, nhà xưởng sản xuất không cần chính xác quá cao. Cho nên, ta nên chọn đèn có CRI từ 75 tới 85 là hợp lý vì chỉ số trong này gần với ánh sáng tự nhiên mà vẫn đảm bảo cường độ ánh sáng thích hợp, nếu chọn cao hơn 85 thì hiệu suất chiếu sáng lại kém, còn nếu thấp hơn 70 thì ánh sáng sẽ không trung thực và sẽ gây hại cho mắt.

new-nvbv.jpg

Tùy theo nhu cầu sử dụng mà lựa chọn đèn LED có chỉ số Lumen thích hợp. Nếu chiếu sáng cho gia đình, phòng làm việc nên lựa chọn đèn có cường độ chiếu sáng từ 75 - 90Lm/W là phù hợp cho người sử dụng, còn đối với xưởng sản xuất (đèn công nghiệp), chiếu sáng ngoài trời, đường giao thông, sân thể thao những nơi cần độ sáng cao... nên chọn đèn có cường độ chiếu sáng từ 100-110lm/W.

Lưu ý: Qúy khách hàng tuyệt đối không lựa chọn những loại đèn LED có chỉ số CRI và chỉ số Lumen/w thấp dưới 70 vì những loại đèn này kém chất lượng sẽ rất nhanh hỏng và gây hại cho mắt​.

4. Màu sắc ánh sáng

55555bbbb.jpg

Một trong những yếu tố cần được quan tâm nữa đó là màu sắc ánh sáng của đèn Led. Điều này không liên quan đến chất lượng đèn nhưng việc lựa chọn màu sắc phù hợp với không gian chiếu sáng sẽ đem lại hiệu quả cao nhất.

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn