×Trở về trang chủ

Không phải ai cũng biết những thông tin dưới đây về sạc không dây

06-03-2018Hiền Nguyễn

Tuy nói là sạc không dây nhưng bạn vẫn phải sạc điện thoại thông qua một sợi dây, dù vậy dây này không hề phải kết nối trực tiếp vào ổ điện như những chiếc sạc có dây thông thường. Nếu để đánh giá về bộ sạc không dây dành cho điện thoại thông minh, chúng ta có thể thấy chúng có rất nhiều mẫu mã, kích thước và hình dạng khác nhau, do đó mà các bạn có thể tùy ý đặt nó lại những vị trí mong muốn như kệ sách, ô tô, kệ đèn, bàn học,… một cách thoải mái.

Khong phai ai cung biet nhung thong tin duoi day ve sac khong day.jpg

Bạn cũng cần lưu ý rằng, sạc điện thoại bằng sạc không dây sẽ không thể nhanh bằng việc sạc theo cách thông thường, tuy nhiên nó lại có ưu điểm nổi trội ở chỗ, cho phép bạn sạc mọi lúc mọi nơi dù có ổ điện hay không chỉ với những bộ sạc đã được nạp sẵn điện trước đó. Cách thức sử dụng nó cũng rất tiện lợi và hoàn toàn dễ dàng, tuyệt đối không cho phép chiếc máy của bạn bị sập nguồn không mong muốn.

Về nguyên tắc hoạt động, những chiếc sạc không dây sử dụng công nghệ dùng hai điểm kết nối quy nạp cổng hưởng. Điều này sẽ giúp truyền đi những tín hiệu điện áp thấp từ thiết bị này sang thiết bị khác. Đây đều là những điểm kết nối cho phép truyền điện đi mà không cần phải có sự góp mặt của dây nối thông thường. Về phần bộ sạc, chúng có một ống xoắt phát, đồng thời có một ống xoắn nhận trong điện thoại của bạn. Cụ thể, bộ sạc phát ra các tín hiệu và dạng sóng của chúng sẽ được biến điệu đi, kéo theo đó là việc sạc không dây bắt đầu được diễn ra. Hai ống xoắn điện tử sẽ được nhà sản xuất thiết kế để có thể tạo ra từ trường giữa hai thiết bị thu và phát. Thông qua sự chênh lệch về dao động tần số và điện thế, từ trường sẽ tạo ra dòng điện. Chính dòng năng lượng ấy sẽ được nạp vào smartphone của bạn.

Các bạn cũng cần biết rằng, với việc sạc điện thoại bằng sạc không dây, pin chắc chắn sẽ không đầy nhanh bằng việc bạn sạc bằng sạc có dây thông thường. Đồng thời cách làm này cũng sẽ khiến điện thoại của bạn nóng hơn so với cách sạc có dây. Và mặc dù hiện nay, nhiều nhà sản xuất đã sản xuất sạc không dây với những vật liệu và phương pháp mới với tần số cao hơn, ống xoắn mỏng hơn,… nhưng đánh giá một cách công bằng thì, những chiếc sạc không dây vẫn đắt đỏ và kém hiệu quả hơn sạc truyền thống. Tuy nhiên điều này không phải là nỗi lo ngại lớn, vì ưu điểm quan trọng nhất của loại sạc này vẫn là đem lại sự tiện dụng và nhanh chóng cho người dùng.

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn