×Trở về trang chủ

Những cách phòng tránh tình trạng máy sấy tóc phát nổ

11-01-2018Hiền Nguyễn

Lưu ý 1: Không mua máy sấy tóc có nguồn gốc không rõ ràng, kém chất lượng

Phải chắc chắn một điều là bất cứ thiết bị nào kém chất lượng cũng sẽ cho hiệu quả sử dụng không tốt bằng những mặt hàng có chất lượng tốt. Và đối với máy sấy tóc, nếu bạn tìm mua phải loại hàng không có xuất xứ rõ ràng cũng như chất lượng tốt, mái tóc của bạn không những bị ảnh hưởng trong quá trình sấy mà bản thân bạn cũng có thể bị nguy hiểm nếu chiếc máy chẳng may phát nổ.

Phòng tránh tình trạng máy sấy tóc phát nổ.jpg

Một lý do rất đơn giản, những chiếc máy có chất lượng tốt cũng sẽ được làm từ những chất lượng tốt không kém, cho khả năng chịu nhiệt tốt và hạn chế thấp nhất tình trạng nổ máy và hư hỏng khi sử dụng. Còn những loại máy đểu sẽ rất dễ bị nứt, xước hoặc vỡ dù chỉ gặp phải va chạm nhẹ, đồng thời hệ thống dây điện cực dễ nóng nếu sử dụng lâu. Điều này sẽ giúp chiếc máy sấy bị sấy nổ khi đang cắm điện, khiến người dùng không kịp trở tay và bị thương. Nhẹ là bị bong tróc ở da, nặng hơn nữa là có thể bị bỏng và thậm chí là thiệt mạng. Qủa thật rất đáng sợ phải không nào?

Lưu ý 2: Không sấy tóc liên tục trong thời gian dài

Việc sấy tóc liên tục trong một thời gian dài sẽ khiến tóc bạn dễ bị khô xơ và hư tổn. Bên cạnh đó, máy sấy tóc cũng như bất kỳ thiết bị điện nào khác, nếu phải hoạt động quá lâu có thể bị quá tải và dễ cháy máy, thậm chí là phát nổ. Thời gian sấy tóc chỉ nên ít hơn 20 phút, đôi khi nếu phát hiện thân máy quá nóng, bạn cần tắt máy ngay lập tức và chờ cho máy nguội trước khi bật máy trở lại.

Trên thị trường hiện nay có xuất hiện nhiều loại máy sấy tóc có tích hợp thêm chế độ tự ngắt an toàn, sẽ giúp máy tự ngắt nếu nhiệt độ của máy quá cao. Điều này không những giúp kéo dài tuổi thọ cho máy mà còn hạn chế tối đa nguy cơ cháy nổ gây nguy hiểm cho con người.

Lưu ý 3: Ngừng sử dụng máy khi có âm thanh khác thường

Nếu đang sấy tóc mà phát hiện máy có âm thanh lạ, bạn nên tắt máy và ngừng sử dụng, đồng thời đem máy đi sửa. Bởi việc phát ra âm thanh khác thường có thể xuất phát từ nguyên nhân cánh quạt máy có vật lạ và rất dễ bị phát nổ.

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn