×Trở về trang chủ

Cạo râu và vệ sinh máy cạo râu đúng cách – Bạn có biết?

20-02-2018Hiền Nguyễn

Cạo râu đúng cách – Chuyện không khó!

Có hai cách cơ bản và được nhiều người sử dụng nhất để cạo râu đó là cách cạo ướt và cạo khô. Khi cạo ướt, bạn cần làm ướt râu bằng kem chuyên dụng hoặc xà phòng (đối với dao cạo bằng tay) còn về cạo khô, bạn để râu khô rồi sử dụng máy cạo râu. Nếu như cách cạo ướt đôi khi không giúp bạn làm sạch hết dâu thì cách cạo khô lại có thể khiến bạn gặp phải các vết xước không mong muốn nếu không biết cách sử dụng đúng cách.

Cao rau va ve sinh may cao rau dung cach – Ban co biet.jpg

Để có thể cạo râu bằng máy cạo hiệu quả nhất, bạn cần giữ máy thật chắc nhưng cũng thật nhẹ nhàng để thực hiện trên da mặt, tiến hành cạo theo hướng mọc của râu nếu không muốn trên mặt mình bị xuất hiện những vết xước,… Nếu dâu của bạn quá dài thì nên tỉa gọn chúng trước khi cạo để công đoạn cạo dâu diễn ra dễ dàng hơn.

Sau khi đã cạo xong, bạn nên rửa sạch mặt mình và vỗ nhẹ lên mặt bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông. Một lưu ý là không nên tiến hành cạo râu trước khi làm các công việc nặng nhọc hay tập thể dục vì chúng có thể khiến bạn ra mồ hôi và gặp phải tình trạng bỏng rát da mặt rất đáng ghét. Vào những khi thời tiết nắng nóng, bạn nên tập cho mình thói quen cạo vào buổi tối nếu không muốn bị kích ứng da bởi ánh mặt trời và xuất hiện các nốt đỏ trên da mặt khi đi ra nắng.

Chăm sóc da sau khi cạo râu như thế nào? Khi đã cạo râu xong, bạn có thể sử dụng thêm một số sản phẩm xoa dịu và làm mát da, đồng thời giúp dưỡng da thật đẹp và mịn màng hơn.

Làm sạch máy cạo râu?

Trước hết, bạn cần đọc kỹ yêu cầu và hướng dẫn sử dụng nhà sản xuất đưa ra khi vệ sinh và nên nhớ rút hết nguồn điện rồi mới tháo các bộ phận của máy ra và làm sạch. Bạn cần phải tiến hành công việc vệ sinh ngay lập tức sau mỗi lần cạo râu. Cách làm rất đơn giản, bạn hãy tháo bỏ phần mặt của máy cạo râu và loại bỏ đi các phần râu hoặc bụi bẩn có bám bên trong. Còn về phần lưỡi dao, ngâm sạch chúng bằng nước nóng các bạn nhé! Điều này sẽ không khiến cho máy cạo râu bị gỉ sét hay làm phát sinh vi khuẩn.

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn