Nắm bắt được sự hấp dẫn của hình thức mua sắm mới mẻ này, không ít cơ sở vì lợi nhuận của bản thân, mưu đồ bất chính mà buôn bán sản phẩm kém chất lượng, hàng giả, hàng trái cho người tiêu dùng. Đó là lý do khi sử dụng hình thức mua hàng online, bạn cần chú ý một vài lưu ý sau đây để sở hữu một món hàng an toàn nhất.
Đầu tiên, bạn cần phải chọn mua những website bán hàng thật tin cậy, có uy tín và được nhiều người công nhận. Thường thì một nhà cung cấp hàng uy tín sẽ không “dại” mà đánh đổi danh tiếng mình gây dựng bấy lâu nay chỉ vì một vài lợi nhuận nhỏ nhặt không đáng kể.
Thực tế cho thấy bên cạnh các website bán hàng trực tuyến, nhiều người cũng sử dụng hình thức mua online trên các trang mạng xã hội như instagram, facebook, zalo,… Những hình thức này cho phép bạn chọn đồ và mua hàng rất đơn giản mà không mất nhiều khó khăn, tuy nhiên chính sức hấp dẫn như vậy đã khiến người tiêu dùng quên đi việc phải tìm hiểu kỹ càng về sản phẩm cũng như nhà cung cấp và chế độ bảo hành, sửa chữa của cơ sở đó.
Kết quả là sau khi nhận hàng, nhiều người gặp phải món hàng kém chất lượng, thậm chí là khác xa với mô tả mà không biết phải làm sao. Và một điều hiểu nhiên là bạn sẽ không thể yêu cầu đổi trả vì sau khi mua, số điện thoại của người bán có thể tự nhiên….biến mất. Trường hợp xấu hơn nữa là dù bạn đã chuyển khoản nhưng lại chẳng nhận được món hàng nào. Qủa thật rất tệ phải không nào?
Thứ hai, tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm và chế độ đổi trả, bảo hành của nhà cung cấp. Bạn cần lưu ý rằng, việc rà soát kỹ những thông tin này sẽ đem lại cho bạn những quyết định đúng đắn nhất khi đặt mua sản phẩm. Những hình ảnh minh họa chủ cơ sở bán hàng cung cấp sẽ không phải là tất cả, mà bạn cần đọc kỹ những thông tin và mô tả khác của sản phẩm như nhà sản xuất, hạn sử dụng, chất liệu, kiểu dáng, công dụng,… để quyết định xem mình có nên mua món hàng này hay không. Chính sách đổi trả và bảo hành cũng cần được lưu ý vì đối với một vài sản phẩm, một đơn vị uy tín sẽ không e ngại giúp bạn đổi trả nếu bạn gặp phải bất kỳ vấn đề gì về chất lượng sản phẩm.