×Trở về trang chủ

Lens cho điện thoại là gì? Có nên mua lens cho điện thoại giá rẻ không?

10-11-2017Trị Hoàng

Camera trên điện thoại sau nhiều năm đã được cải tiến rất nhiều, tuy nhiên vẫn chưa hoàn thiện. Với việc tìm hiểu lens điện thoại là gì, bạn sẽ có thể hiểu rõ, và tự trang bị cho mình một bộ phụ kiện chụp ảnh hoàn hảo hơn.

>> Một giải pháp wifi giá rẻ hoàn hảo cho gia đình của các bạn với chi phí cực kỳ thấp: thiet bi tang song wifi

Lens điện thoại là gì? Lens cho điện thoại Sử dụng như thế nào?

Nếu bạn là một người thường xuyên thích chụp ảnh và quay phim bằng điện thoại thì hẳn không thể nào không biết về lens. Hầu hết những chiếc smartphone trên thị trường hiện nay đều được trang bị chức năng chụp và quay phim. Tuy nhiên, phần lớn các loại camera của smartphone đều có nhiều hạn chế khác nhau như đèn flash công suất thấp, trang bị cảm biến nhỏ, khả năng lấy nét, khử nhiễu và chống rung kém... nên thường cho những hình ảnh không rõ nét, kém chất lượng và tất nhiên không thể nào bằng được các loại máy ảnh chuyên dụng. Lens điện thoại là một trong những loại phụ kiện giúp bạn khắc phục những nhược điểm trên. Phần lớn camera trên smartphone dù "đỉnh" đến đâu sẽ vẫn có một số hạn chế, chẳng hạn cảm biến nhỏ, lấy nét chưa chuẩn, không zoom xa, không có góc rộng...và đây là lúc chúng ta nên tìm hiểu và trang bị một bộ lens điện thoại.

lens-dien-thoai-la-gi-co-nen-mua-lens-cho-dien-thoai-1.jpg

Điểm giống giũa lens điện thoại và camera chuyên nghiệp là một phụ kiện có thể tháo rời, đồng thời tăng góc chụp, zoom xa, cũng như một loại lens có thể hỗ trợ hàng loạt smartphone khác nhau trên thị trường. Có thể xem đây là một loại ống kính rời chuyên dụng cho điện thoại đang khá hot và được nhiều người tìm mua hiện nay. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại lens rời khác nhau và tương thích với nhiều dòng điện thoại như Samsung, Nokia, iPhone, HTC... Ưu điểm của các loại lens này là rất dễ sử dụng, dễ tháo lắp và có thể mang theo ở bất kì đâu mà không sợ nặng hay cồng kềnh.

Lens cho điện thoại dùng thực tế có tốt không?

Tiêu biểu nhất, thiết bị của chúng ta sẽ được "nâng tầm" với khả năng chụp macro, và thậm chí có khả năng chụp ảnh các công trình với góc rộng tương tự máy ảnh chuyên nghiệp

lens-dien-thoai-la-gi-co-nen-mua-lens-cho-dien-thoai-2.jpg

Thường khi một người cầm máy ảnh DSLR họ cũng phải trang bị tối thiểu cho riêng mình tầm 3 Lens có gốc rộng khác nhau được phân ra như sau: chụp chân dung, chụp ngoại cảnh và chụp thiên nhiên. Trong vấn đề Lens cho điện thoại giá rẻ cũng vậy, người tiêu dùng cũng phải chọn lựa cho riêng mình nhưng dòng Lens phù hợp với sở thích để có được những khoảnh khắc tốt nhất, đẹp nhất. Lens điện thoại thường đem đến những ứng dụng khá thú vị và nhiều tiện ích khác nhau cho người dùng. Chúng được xem là loại một phát minh có tính đột phá trong các loại phụ kiện cho điện thoại. Với các loại lens này chiếc điện thoại của bạn sẽ trở thành một chiếc máy ảnh thực thụ với nhiều công dụng như có thể chụp vật mẫu từ xa, mở rộng góc chụp, có thể xóa phông chân dung, chụp những vật thể nhỏ, chụp hiệu ứng bokeh lung linh...

ffggr.jpg

Các loại lens hiện nay cũng khá đa dạng, và ngay từ tên gọi đã biết chức năng: Macro, Fisheye, góc rộng, tele (zoom)...Mức giá có thể từ vài chục nghìn đồng và thậm chí đến vài triệu đồng, tuy nhiên sản phẩm càng đắt tiền càng cho thấy chất lượng tuyệt vời và khả năng hỗ trợ tốt đến mức nào. Một số loại lens điện thoại khá phổ biến hiện nay có thể kể đến đó là: Siêu Macro (ống hiển vi) , Lens Wide - góc rộng, Lens Macro, Lens Fisheye... Mặc dù không thể nào chuyên nghiệp như các loại máy ảnh kĩ thuật số DSLR tuy nhiên bộ lens này sẽ phần nào thỏa mãn được nhu cầu chụp những bức ảnh cực nghệ của bạn với chiếc smartphone của mình.

Hiện nay trên thị trường Lens cũng được có nhiều loại ống kính góc rộng khác nhau, zoom quang học cũng khác nhau, tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng mà bạn chọn lựa cho riêng mình sản phẩm phù hợp nhé.

Universal-Clip-8X-12X-20X-Zoom-Mobile-Phone-Telescope-Lens-Telephoto-External-Smartphone-Camera-Lens-for.jpg

Bộ Lens zoom 12X cho điện thoại cho phép người chụp có thể chụp những khoảnh khắc thiên nhiên, ngoại cảnh xa,..

Mobile-font-b-Phone-b-font-font-b-Lens-b-font-Universal-8X-font-b-Zoom.jpg

Trong khi đó những bộ lens zoom 8x cho điện thoại lại phù hợp cho những bức chụp chân dung hoặc chụp động vật côn trùng,....

Một số lưu ý khi mua lens cho điện thoại giá rẻ

Có thể lens là một công cụ hỗ trợ tuyệt vời, nhưng về cơ bản, bạn vẫn cần chọn một chiếc smartphone có chất lượng ảnh tốt. Các thấu kính trong lens sẽ hỗ trợ về mặt "vật lí", tức mở rộng góc, phóng to, zoom siêu xa, hạn chế ánh sáng...và đòi hỏi smartphone cũng phải có camera tốt để phát huy tối đa

lens-dien-thoai-la-gi-co-nen-mua-lens-cho-dien-thoai-3.jpg

Thiết bị phải có một cụm camera chụp ảnh với mức độ khá hoặc tốt, hệ thống lens sẽ hỗ trợ để linh hoạt hơn trong việc tạo nên các bức ảnh theo từng ý đồ. Lấy một ví dụ với máy ảnh chuyên nghiệp, nếu bạn sử dụng ống kính trị giá hàng chục triệu trên một thân máy tốt, chất lượng ảnh sẽ khác hoàn toàn so với việc sử dụng ống kính tương tự trên thân máy "đời tống".

Lens cho điện thoại giá rẻ nên tìm hiểu kĩ trước khi mua

Mỗi bộ lens sẽ có giá khác nhau, số lượng cũng khác nhau và chất lượng không đồng đều. Trước khi quyết định, hãy tìm hiểu nhu cầu của mình và lựa chọn các loại lens phù hợp, tiếp đến lọc danh sách những nhà cung cấp uy tín để được tư vấn, hỗ trợ chọn lựa và bảo hành tốt nhất.

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn