×Trở về trang chủ

Tầm quan trọng của đồ chơi với con trẻ

24-11-2017Hiền Nguyễn

Thứ nhất, giúp trẻ em phát triển năng lực nhận thức

Lấy ví dụ, với một đồ chơi hình khối, trong quá trình chơi con sẽ rút ra một số bài học quan trọng như khối vuông thì không thể lăn tròn còn khối tròn thì có; hay chỉ với một vài em bé búp bê, con có thể tự sắp xếp và chơi trò đồ hàng, trò cô giáo,…

Như vậy, đồ chơi đóng vai trò quan trọng đối với các con trong việc nâng cao và phát triển năng lực trí tuệ cũng như năng lực nhận thức. Bởi có những món đồ tuy đơn giản nhưng buộ coi phải suy nghĩ và hình thành nên những mối liên kết thú vị. Tùy theo từng độ tuổi và giới tính mà con có thể hình thành năng lực nhận thức với các cấp độ khác nhau.

Tầm quan trọng của đồ chơi với con trẻ.jpg

Thứ hai, khơi gợi khả năng sáng tạo của trẻ nhỏ

Khả năng sáng tạo đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển trí thông minh của trẻ nhỏ. Bạn hãy thử quan sát mà xem, nếu như lúc mới được tiếp xúc, con mình chỉ biết xếp các món đồ chơi như lego, xếp hình lên nhau thì sau một thời gian mày mò, con sẽ biết cách lắp ghép chúng để tạo nên nhiều hình thù thú vị. Lúc này, trí tưởng tượng của con em mình đang được phát huy đấy.

Thứ ba, phát triển hệ các kỹ năng

Những hạt mầm đầu tiên cho sự phát triển não bộ và tinh thần trẻ sẽ được nảy nở nếu chúng ta cung cấp cho các bé những món đồ chơi phù hợp với lứa tuổi. Đó có thể là kỹ năng ngôn ngữ, kỹ năng giao tiếp hay kỹ năng cảm xúc, hoạt động xã hội,… Ví dụ, nếu bạn bày cho con chơi một trò chơi đua ô tô, dù bé thắng hay thua, bé sẽ cảm nhận được cách ăn mừng chiến thắng hoặc phải thừa nhận sự thất bại. Như vậy, bé đã được học những kỹ năng quan trọng và cần thiết cho cuộc sống tương lai chỉ từ những món đồ chơi đơn giản nhất.

Quan trọng hơn cả, bé cần sự giải trí

Các em bé cần được tận hưởng niềm vui thích tuổi thơ và những ông bố, bà mẹ cần cho con em mình được nô đùa thỏa thích, không nên hạn chế thời gian và quyền được chơi của các bé bởi nó có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn