×Trở về trang chủ

Tầm quan trọng của đồ chơi đối với trẻ mầm non

11-01-2018Hiền Nguyễn

Đồ chơi cho trẻ có vai trò vô cùng quan trọng trong việc giải trí, giúp bé phát triển khả năng sáng tạo, trí thông minh cùng tầm hiểu biết, khám phá thế giới xung quanh bé. Trên thị trường hiện nay có bày bán rất nhiều món đồ chơi khác nhau giúp bé phát triển được đầy đủ khía cạnh cần thiết như về trí tuệ, nhân cách và cả sức khỏe.

Tầm quan trọng của đồ chơi đối với trẻ mầm non.jpg

Tuy nhiên bạn cần phải có sự lựa chọn kỹ càng khi mùa đồ chơi cho con để không những giúp tiết kiệm tối đa chi phí mà còn tránh mua phải những loại đồ chơi không tốt. Ví dụ, thay vì mua cho con trẻ những món đồ chơi giá thành cao như robot, búp bê đắt tiền,… bạn chỉ nên mua cho con những món đồ chơi giúp kích thích phát triển trí tuệ như trò xếp hình, trò cắt dán và tô màu, những món đồ chơi dành cho mầm non giúp bé phân biệt được rõ màu sắc, kích thước và hình dạng,… Các bé gái cũng có thể được chơi những bộ đồ nấu ăn hoặc búp bê nhưng không cần quá mắc tiền. Một gợi ý lú tưởng là bạn nên mua cho con trọn bộ xếp hình khối có bao gồm nhiều hình như chữ nhật, vuông, tròn, tam giác,… để con thỏa thức sáng tạo và lắp ghép chúng thành những vườn thú, ngôi nhà, cây cỏ hay con vật,…

Một lưu ý quan trọng là bạn cũng nên cùng chơi đùa với bé để khơi gợi cho bé khả năng phát triển tư duy một cách tốt hơn, đồng thời giúp phát triển các nơ-ron thần kinh, gia tăng sự khéo léo, lòng tự tin và ham học hỏi của bé. Bạn cũng nên tạo điều kiện tối đa cho con em mình được vui chơi và học hỏi dưới một môi trường trong sáng và dễ chịu nhất.

Lưu ý về tính an toàn của đồ chơi cho trẻ

Trẻ em ở độ tuổi mầm non sẽ không có tầm nhận thức đủ lớn để biết được đâu là món đồ nguy hiểm cho mình. Đó là lý do bạn không nên mua cho con mình những món đồ có kích thước quá nhỏ nếu không muốn con nghịch ngợm và chẳng may nuốt phải.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần quan tâm xem chất lượng đồ chơi đó là gì, có an toàn cho bé không? Nước sơn có gây nguy hiểm cho sứ khỏe của con không? Màu sắc đồ chơi ra sao, có rực rỡ và bắt mắt không? Bởi ở giai đoạn này, hệ thống các nơ-ron thần kinh trong trẻ phát triển rất nhanh và những món đồ chơi có màu sắc đẹp mắt, rực rỡ sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho con trẻ.

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn