×Trở về trang chủ

Công suất và một vài đặc điểm của âm ly mini – Phần 2

28-02-2018Hiền Nguyễn

Có phải bộ âm ly mini nào cho công suất lớn là hay?

Và theo quan niệm thiết kế của các hãng đó, một bộ âm ly có công suất càng lớn và có giá cả đắt đỏ thì càng được nhiều khách hàng chú trọng về chất lựng. Đối với những bộ âm ly bán dẫn thì điều này hoàn toàn đúng. Hay nói cách khác, bộ âm ly bán dẫn nào sở hữu công suất lớn, chứng tỏ rằng âm thanh chúng đưa ra là hay.

Cong suat va mot vai dac diem cua am ly mini – Phan 2.jpg

Có phải lúc nào công suất lớn cũng là cần thiết?

Có khá nhiều người đặt ra câu hỏi là có phải công suất của âm ly càng lớn thì càng tốt, hay đâu mới là mức công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình?

Thường thì mọi người vẫn hay đầu tư những bộ âm ly có công suất hoạt động vượt quá mức so với những gì mình yêu cầu sử dụng. Tuy nhiên thì bên cạnh công suất, chúng ta cũng cần quan tâm đến các yếu tố sau khi chọn mua âm ly mini:

Độ nhạy, độ trở kháng của loa: Nếu loa của bạn có độ nhạy cao, điều đó cho thấy bạn chỉ cần những bộ âm ly có công suất nhỏ. Tuy nhiên nếu loa của bạn co độ trở kháng thấp thì âm ly của bạn phải có công suất và dòng ra lớn.

Cách bố trí phòng nghe: Một căn phòng nghe có chứa quá nhiều đồ đạc luôn đòi hỏi bạn phải đâu tư những bộ âm ly cho công suất nghe nhạc lớn hơn và ngược lại đối với những căn phòng nhỏ, ít đồ đạc hơn. Những âm thanh chúng ta nghe thấy là tổng hợp của tất cả những loại âm thanh đi từ loa và cả những loại âm phản xạ trần nhà, tường nhà, sàn nhà,… Do đó mà nếu phòng nghe của bạn rộng và có chứa nhiều đồ đạc, điều đó cho thấy khả năng suy hao âm thanh phản xạ là khá cao và khi nghe nhạc, và với một loại công suất âm ly thì bạn sẽ cảm thấy âm thanh không được lớn và thích bằng khi nghe ở phòng nhỏ.

Khoảng cách từ loa tới tai người nghe: Không như yếu tố diện tích phòng nghe, yếu tố này lại phụ thuộc vào khoảng cách từ loa cho đến tai người nghe. Khi nghe nhạc, người ngồi gần sẽ nghe thấy nhạc lớn hơn so với người ngồi xa.

Cường độ âm thanh mong muốn: Bạn thích thể loại nhạc nào? Nhạc rock, nhạc dance hay những bản nhạc trữ tình nhẹ nhàng? Nếu là hai thể loại đầu, bạn nên sắm cho mình những bộ âm ly có công suất đủ lớn để giúp bản thân cảm thấy “hưng phấn” hơn bao giờ hết.

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn