×Trở về trang chủ

Tông đơ cắt tóc là gì? nên chọn mua tông đơ cắt tóc nào phù hợp túi tiền

13-12-2017Trị Hoàng

Tông đơ cắt tóc là gì? các thành phần cấu tạo nên một chiếc tông đơ

Tông đơ là gì? Tông đơ là dụng cụ chuyên dụng để cắt tóc cho người cùng với kéo cắt tóc và kéo tỉa tóc, nguyên tắc hoạt động của tăng đơ tương đối giống với kéo cắt, tỉa tóc. Một số sản phẩm tông đơ cắt tóc với động cơ mạnh hơn còn được sử dụng để cắt tỉa lông cừu, lông thú. Tông hiện gồm có hai loại là tông đơ tay và tông dùng điện, pin.

Nguyên lý hoạt động của tông đơ giá rẻ

Tông đo hay còn gọi là tăng đơ gồm có một cặp lưỡi hình răng cưa xếp chồng lên nhau và phần thân, chuôi, khi hoạt động 2 lưỡi dao sẽ chuyển động trượt ngang tương đối với nhau. Để lưỡi dao của sản phẩm hoạt động, chuyển động được có thể cung cấp động năng bằng tay hoặc bằng động cơ điện. Khi tông di chuyển các sợi tóc sẽ nằm giữa các răng của lưỡi dao, các răng cưa của lưỡi dao trên và lưỡi dao dưới sẽ hoạt động giống như các lưỡi kéo mini trượt ngang và cắt đứt các sợi tóc.

Thành phần cấu tạo một chiếc tông đơ các tóc

mua-tong-do-cat-toc-loai-nao1024x1024.jpg

1/ Vỏ bảo vệ của tông đơ: thân hình của tông đơ có thể được thay đổi kích thước và hình dạng tùy thuộc vào thiết kế của nhà sản xuất, chúng đã được nghiên cứu rất kỹ lưỡng trước khi được tung ra thị trường.Tông đơ cắt tóc thường có xu hướng thiết kế để phù hợp với tay cầm của nhiều người sử dụng, tuy nhiên vẫn có sự thay đổi trong chiều dài và chiều rộng của máy. Những chiếc tông đơ thiết kế để có thể làm sạch lông trên cơ thể cũng như trên khuôn mặt thường có kích thước nhỏ gọn, dễ cầm nắm hơn.

Ngược lại với những chiếc tông đơ cỡ nhỏ thì sản phẩm có kích thước cắt lớn hơn thường được sử dụng cho việc cắt tỉa tóc trên đầu vì khả năng loại bỏ tóc nhanh chóng. Những chiếc vỏ bảo vệ hầu hết sẽ giúp tay cầm của người dùng cảm thấy tốt tuy nhiên những lớp cao su kết hợp với nhựa hay kim loại sẽ làm cho sự thoải mái của khách hàng đạt mức tối đa.

0507_tong-do-cat-toc-philip.jpg

2/ Lưỡi dao của tông đơ: Hầu như trong các bản thiết kế tông đơ cho đến bây giờ các lưỡi cắt đều có hình dạng giống nhau, tuy nhiên sự khác biệt ở đây là diện tích cũng như chất liệu chế tạo lưỡi. Lưỡi được nằm trong bộ phận cắt của máy, thường chia làm 2 phần là lưỡi di chuyển và lưỡi cố định và chúng sẽ được làm từ 2 nguyên liệu khác biệt. Các nguyên liệu có thể sử dụng để chế tạo lưỡi gồm: Hợp kim của thép không gỉ, sứ ceramic, titanium. Hiện nay các sản phẩm tông đơ bình dân có xu hướng sử dụng lưỡi làm từ hợp kim của thép.

IEAhH4_simg_d0daf0_800x1200_max.jpg

Các sản phẩm cao cấp từ Kemei cho đến tông đơ cắt tóc Philips đều được trang bị tốt hơn, lưỡi trên được làm từ titanium và lưỡi dưới làm từ sứ ceramic. Lưỡi sứ ngăn chặn được hiện tướng máy nóng lên nhanh chóng sau một thời gian sử dụng, đồng thời chúng có thời gian sử dụng tương đối dài. Lưỡi titanium nhẹ nhàng hơn, bền hơn, chống lại sự oxy hóa cũng như ăn mòn tốt hơn với thép nhiều lần.

498293685776.jpg

3/ Nút điều khiển nguồn: Kể cả tông đơ có dây và tông đơ không dây chúng đều cần có một nút nguồn để điều khiển bật tắt của máy. Nút điều khiển sẽ hỗ trợ khách hàng điều khiển tông đơ tốt hơn, không phải rút nguồn để ngay lập tức dừng hoạt động của động cơ. Hầu hết các nút điều khiển dễ dàng sử dụng thuận tiện bằng một tay do vậy sẽ thuận lợi hơn trong việc cắt tóc.

cu-luoc-tong-do-cat-toc-BaBylissPRO-FX-Clipper.jpg

4/ Cữ lược của máy tông đơ cắt tóc: Đây là một phụ kiện hỗ trợ cho việc cắt tỉa của bạn. Với những người cắt tóc chuyên nghiệp có thể họ không cần để căn chỉnh độ dài tóc tuy nhiên với những người sử dụng tại nhà thì đây là phụ kiện đi kèm tuyệt vời. Các cữ lược khác nhau sẽ cho phép bạn lựa chọn được độ dài cần cắt. Nó càng thực sự cần thiết nếu đó là một chiếc tông đơ cắt tóc cho bé.

5/ Hệ thống đèn led: những chiếc tông đơ không dây có pin có thể sạc lại, chúng cần một ổ sạc để nạp lại năng lượng cho pin của động cơ tùy vào từng máy và pin mà có thời gian sạc khác nhau, những chiếc đèn led sẽ thông báo cho người dùng biết khi pin đầy cũng như sắp hết nhờ một hệ thống cảm biến trong thân

Chọn mua tông đơ giá rẻ phù hợp với túi tiền

Hiện tại có rất nhiều mẫu tông đơ giá rẻ xuất hiện tại thị trường Việt Nam, trong phạm vi bài viết này mình sẽ tổng hợp một vài mẫu tông đơ giá rẻ được nhiều người ưa chuộng và đánh giá cao không chỉ bời vì giá thành mà còn vì thiết kế và trãi nghiệm mà sản phẩm mang đến

Tông đơ cắt tóc Kemei KM 730

vgbh123124.jpg

Trong số các thương hiệu nổi tiếng trong ngành dụng cụ làm tóc tông đơ cắt tóc thì Kemei là một thương hiệu được rất nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn, nếu như Codos chỉ nổi tiếng với tông đơ Codos thì Kemei còn được biết đến nhiều sản phẩm khác như lược xấy, máy dập là tóc, dập xù…). Với nhu cầu sử dụng cá nhân, tại nhà thì không thể không nhăc tới sản hẩm tông đơ cắt tóc trẻ em Kemei 730 sản phẩm chuyên dụng cho em bé.

Chi tiết và giá sản phẩm: tông đơ cắt tóc kemei 730

Tông đơ philips 928

21.jpg

Tông đơ philips 928 gọn nhẹ, dễ sử dụng và thao tác đơn giản rất an toàn khi cắt tóc. Sản phẩm có tay cầm và nút điều khiển thuận tiện cho cả 2 tay giúp bạn dễ dàng cắt tóc.

Chi tiết và giá sản phẩm: Tông đơ philips 928

Tông đơ Philips HP-5799

013-tongdo.jpg

Tông đơ Philips HP-5799 được thiết kế dành riêng cho bé, giúp các bậc phụ huynh có thể tự tay cắt cho bé yêu nhà mình những kiểu tóc mình thích, Tông đơ được thiết kế an toàn, máy vận hành êm ái không làm cho bé sợ mỗi khi cắt. Có thể mang theo bỏ túi tiện lợi và nhỏ gọn. Tông đơ Philips HP 5799 dùng pin sạc tiện dụng cắt tóc ở mọi nơi.

Chi tiết và giá sản phẩm: Tông đơ Philips HP-5799

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn