×Trở về trang chủ

Cần tránh xa những loại phao nhiễm chất độc gây hại cho trẻ nhỏ

26-01-2018Hiền Nguyễn

Nguy hiểm nhất là trong những loại phao bơi ấy có chứa nhiều chất độc có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe bé, nhất là khả năng gây ung thư và ảnh hưởng đến tinh hoàn của các bé trai. Đó là lý do trước khi có ý định mua phao bơi cho trẻ, các bạn cần có sự lựa chọn kỹ càng để không phải mua nhầm những loại phao bơi kém chất lượng.

Can tranh xa nhung loai phao nhiem chat doc gay hai cho tre nho.jpg

Theo nhiều nhà khoa học, đa số phao bơi hiện nay đều được làm bằng nhựa, nhất là những loại phao bơi có thiết kế quấn tròn quanh cổ được làm từ nhựa dẻo có thể bơm khí và vận chuyển dễ dàng, gọn nhẹ. Tuy nhiên cũng tồn tại nhiều loại phao không nguồn gốc rõ ràng và vẫn trôi nổi trên thị trường một cách khó kiểm soát. Những mẫu phao bơi này cần được các mẹ đề phòng bởi chúng có thể nhiễm nhiều loại chất độc rất nguy hại cho sức khỏe người sử dụng. Điểm dễ phát hiện nhất chính là những loại phao có in hóa chất nhiều màu sắc bên ngoài, có thể bị dính vào tay hoặc phai ra mỗi khi gặp nước.

Bên cạnh đó, các chuyên gia đã chỉ rằng nhiều loại phao bơi bằng nhựa hiện nay có thể đã sử dụng các loại hóa chất dẻo trong quá trình sản xuất. Và những loại hóa chất đó được chỉ ra là có chứa nhiều độc tố như chất BBP chẳng hạn. BBP là một chất phthalate có khả năng gây hại cho tinh hoàn của các bé trai, đồng thời có thể gây nên nhiều dị tật bẩm sinh cho trẻ nếu trẻ tiếp xúc phải. Nhiều loại phao bơi khác lại bị nhiễm hóa chất dẻo TOCP – loại hóa chất gân tổn thương và làm thoái hóa tủy biên và thần kinh ngoại biên. Có thể nói hai ví dụ tiêu biểu kể trên là những chất độc cực hại cho sức khỏe của trẻ, nhất là khi cơ thể trẻ ở độ tuổi này vẫn chưa có sự phát triển toàn diện về hệ hô hấp lẫn các bộ phận khác.

Bên cạnh vấn đề chất lượng, nhiều loại phao bơi hiện nay không ghi rõ nơi sản xuất và hướng dẫn sử dụng. Do đó các bậc phụ huynh cần chú ý vì có thể bên trong phao bơi vẫn còn bẩn và chưa được làm sạch hoàn toàn. Nhiều loại phao lại có chứa các đường viên nhô ra khi chạm vào cổ hay chân tay bé có thể gây chầy xước rất nguy hại.

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn