×Trở về trang chủ

12 kinh nhiệm sử dụng máy lọc nước bền và hiệu quả lọc nước xạch

04-08-2022tran dinh toan

12 kinh nghiệm sử dụng máy lọc nước bền và hiệu quả lọc nước sạch

Với tình trạng ô nhiễm môi trường đặc biệt là ô nhiễm nguồn nước như hiện nay, nhiều gia đình đã trang bị cho chính ngôi nhà than yêu của mình 1 chiếc máy lọc nước để thải lọc những tạp chất độc hại ra khỏi nguồn nước máy, giếng khoan,…để cung cấp nguồn nước tinh khiết đảm bảo an toàn sức khỏe cho những thành viên thân yêu của mình đặc biệt là trẻ nhỏ và người già. Tuy nhiên, việc sử dụng máy lọc nước cũng cần một số kiến thức cơ bản. Dưới dây, bạn hãy cùng Boba.vn tìm hiểu “12 kinh nghiệm sử dụng máy lọc nước bền và hiệu quả lọc nước sạch” nhé!.

01-hongchamtr.jpg
  1. Chọn vị trí lắp đặt phù hợp :

Việc lắp đặt máy lọc nước tại một vị trí không gian nào đó ở góc tường hoặc gần bếp hoặc gần nước nước sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng. Ngoài việc, chọn vị trí lắp đặt thuận tiện thì còn có thể giúp các thiết bị lọc nước nhà bạn tránh được các tác động xấu bên ngoài như bị chuột cắn dây, bị bám bụi bẩn, dầu mỡ,…

Bên cạnh đó Boba khuyến cáo bạn nên để máy lọc nước ở nơi khô ráo, thoáng mát, sạch sẽ điều này sẽ đảm bảo các yếu tố như vệ sinh nguồn nước. Đặc biệt : Bạn không nên để máy lọc nước ở những nơi như nhà vệ sinh vì nơi đó ẩm thấp sẽ sản sinh ra những vi khuẩn và làm hao mòn tuổi thọ của máy.

sh071024x5.jpg

Máy lọc nước Sunhouse SHR76213CK 10 lõi lọc cao cấp

  1. Chọn nguồn nước đầu vào cho máy :

Để máy lọc nước duy trì được độ bền lâu dài, bạn cần chú ý nguồn nước đầu vào cho máy. Mỗi máy đều có quy chuẩn về nước đầu vào riêng. Vì vậy, khi chọn mua sản phẩm máy lọc nước bạn phải căn cứ theo thông số trên máy lọc nước để lựa chọn cho nước nguồn đầu vào thích hợp nhé.

  1. Xả nước khi mới mua về

Sau khi lắp đặt máy lọc xong, nhân viên thường khuyên bạn nên xả đi 4 đến 5 lần nước đầu tiên nhằm ổn định chất lượng nước đầu ra đảm bảo.

Vì khi mới xả lần đầu bạn có thể thấy những cặn nâu đen và bụi than lẫn trong nước, đó là phát sinh trong quá trình nước đi qua lõi lọc làm từ than hoạt tính, nước khi đi qua đây sẽ tạo ra dòng chảy rửa trôi những hạt bụi li ti trên vật liệu và làm sạch hoàn toàn cho vật liệu lọc. Vì vậy, từ các lần lọc sau bạn sẽ không thấy nước có hiện tượng như này thêm lần nào nữa.

  1. Thay lõi lọc định kỳ đúng hạn

Việc thay lõi lọc định kỳ đúng hạn là việc hết sức cần thiết và bắt buộc khi sử dụng máy lọc nước. Theo như khuyến cáo của các chuyên gia thì việc không thay lõi lọc định kỳ đúng hạn thì nước sau khi xử lý qua máy lọc còn nguy hại hơn là khi chưa qua xử lý.

Lõi lọc khi đến hạn sẽ mất khả năng diệt khuẩn, vi khuẩn sẽ tích tụ trong lõi lọc và khi sử dụng vi khuẩn này sẽ theo dòng nước ra ngoài, sẽ làm nguy hại đến sức khỏe người dung. Đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ và người già nên thay lõi lọc định kỳ đúng hạn để đảm bảo sức khỏe.

10244.jpg
  1. Sử dụng đúng điện áp

Nên sử dụng đúng điện áp với yếu cầu của nhà sản xuất đã quy định. Việc điện áp cao hoặc thấp sẽ làm ảnh hưởng đến cục nguồn và làm giảm tuổi thọ của máy lọc nước.

Điện áp chuẩn được khuyên dùng của đa số máy lọc nước hiện nay là 220V.

  1. Thay nước sau khi thay lõi lọc

Sau khi thay lõi lọc định kỳ bạn nên thay nước để đảm bảo việc vận hành không bị nhiễm khuẩn trước đó còn sót lại. Và tránh được tình trạng gây tắc nước khi sử dụng.

  1. Đường ống dẫn nước thải phải luôn được thông thoáng

Bạn nên chú ý đến đường dẫn nước thải tránh bị tắc làm cho nguồn nước thải không được xả ra ngoài sẽ làm máy lọc nước không thể tự đọc sục rửa hệ thống lõi lọc sau khi lọc nước và làm ảnh hưởng đến chất lượng nước cũng như tuổi thọ của máy.

  1. Cách xử lý tình huống sự cố bất ngờ

Khi máy lọc nước gặp các sự cố bất ngờ hoặc hi hữu, bạn nên nhanh chóng ngắt nguồn điện và khóa nguồn nước máy lọc. Sau đó liên hệ với chuyên viên kỹ thuật của chúng tôi để giúp bạn xử lý một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

  1. Bảo quản máy lọc nước đúng cách

Để bảo quản máy lọc nước mốt cách tốt nhất bạn nên trang bị tủ đựng máy lọc nước và theo dõi thay lõi lọc định kỳ đúng hạn giúp ổn định chất lượng nước cũng như tăng độ bền và tuổi thọ cho máy.

  1. Nên chọn mua máy lọc nước thương hiệu nào ?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu máy lọc nước tha hồ cho bạn lựa chọn. Nhưng, thương hiệu mà mọi người luôn tin dùng nhiều trong suốt thời gian qua đó là :

  • Kangaroo : được đánh giá là thương hiệu uy tín và tin dùng nhất Việt Nam. Không chỉ cung cấp sản phẩm chính hãng, giá thiết bị lọc nước tốt, Kangaroo còn có chính sách hậu mãi chuyên nghiệp chu đáo dành cho khách hàng.

Link đặt mua máy lọc nước Kangaroo : TẠI ĐÂY

  • Sunhouse : Các sản phẩm của Sunhouse sở hữu nhiều công nghệ hiện đại, được lắp ráp và sản xuất tại Việt Nam theo tiêu chuẩn quốc tế nhưng có giá thành vô cùng hợp lý. Đó là một trong những lí do mà Sunhouse được hàng triệu gia đình Việt tin dùng và lựa chọn.

Link đặt mua máy lọc nước Sunhouse : TẠI ĐÂY

  1. Địa chỉ mua máy lọc nước uy tín

Hiện nay, Boba đang là đối tác và là nhà phân phối máy lọc nước chính hãng số 1 tại khu vực TP.HCM – Bình Dương – Đồng Nai.

  1. Chính sách bảo hành và hỗ trợ người dùng

Ngoài việc chọn lựa thương hiệu cùng địa chỉ mua uy tín chất lượng , bên cạnh đó thì chính sách bảo hành luôn là vấn đề mà người dùng quan tâm nhất.

Để đạt mục tiêu an toàn và tiện lợi, giao và lắp đặt thì Boba hiện đang là nhà phân phối làm tốt công tác chính sách bảo hành cũng như hỗ trợ khách hàng 24/7.

Bài viết đã chia sẻ các tip sử dụng máy lọc nước bền và đúng cách .Hãy lưu ý những điều trên để việc sử dụng máy lọc nước mang lại hiệu quả cao nhất bạn nhé!

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn