×Trở về trang chủ

Những lợi ích không ngờ của đồ chơi lắp ráp

07-12-2017Trần Anh Huy

1. Đồ chơi lắp ráp giúp cho bé phát triển trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo

Khi chơi những món đồ chơi lắp ráp các bé chỉ việc ráp khớp của những chi tiết nhỏ lại với nhau thành một mô hình hoàn chỉnh theo những hình mẫu đã có sẵn hoặc các bé cũng có thể tự sáng tạo theo trí tưởng tượng phong phú của mình. Chính vì vậy , những bộ đồ chơi lắp ráp là cả một thế giới vô cùng phong phú và không có giới hạn. Điều này sẽ giúp cho các bé có được cơ hội để thể hiện óc quan sát cũng như khả năng tư duy, sáng tạo, cũng như trí tưởng tượng của mình. Mặt khác , mỗi khi chơi đồ chơi lắp ráp các bé cũng sẽ giao tiếp và suy nghĩ tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển trí tuệ của trẻ.

trẻ em chơi lắp ráp

Trò chơi lắp ráp cho trẻ cơ hội thể hiện trí tưởng tượng phong phú và khả năng sáng tạo

Các bạn cũng cần phải lưu ý rằng chúng ta nên chọn những bộ đồ chơi lắp ráp phù hợp rồi sau đó tăng dần độ khó để trẻ không bị nhàm chán và có thể phát huy hết khả năng sáng tạo khi chơi món đồ chơi này.

2. Tăng khả năng quan sát

Trong quá trình chơi đồ chơi lắp ráp các bé cần phải tiến hành quan sát kỹ lưỡng và lựa chọn các chi tiết để làm sao cho chúng khớp và thực sự phù hợp với nhau. Vì vậy chúng sẽ giúp ích cho việc phát triển khả năng quan sát cũng như phân tích của các bé đối với những đồ vật , hiện tượng xung quanh. Đối với trẻ em thì việc quan sát các chi tiết lắp ráp còn giúp cho bé nhận biết và phân biệt được hình khối và màu sắc tốt hơn khi chơi lắp ráp. Cách để đạt được hiệu quả tối đa là các bạn nên lựa chọn những bộ đồ chơi lắp ráp có nhiều màu sắc và hình khối cơ bản cho bé.

bé chơi lắp ráp

Rất nhiều bạn nhỏ say mê loại hình trò chơi này

3. Rèn luyện sự nhẫn nại

Việc các bé bỏ thời gian lựa chọn và tìm kiếm từng chi tiết để lắp ráp thành một mô hình hoàn chỉnh sẽ giúp rèn luyện sự kiên nhẫn và quyết tâm của trẻ. Không những vậy, trải qua quá trình tìm tòi, thử nghiệm và hoàn thành được mô hình, các bé sẽ được hiểu giá trị của lao động, đồng thời cũng tạo hưng phấn cho trẻ tiếp tục tạo ra những mô hình mới.

bé chơi lắp ráp

Niềm vui hoàn thành mục tiêu chính là động lực cho trẻ tiếp tục với đam mê

Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt nhất, chúng ta cũng nên chọn những bộ đồ chơi lắp ráp phù hợp với sở thích cũng như khả năng của trẻ. Vì lắp ráp quá dễ hay quá khó cũng khiến trẻ cảm thấy nhàm chán và không muốn tiếp tục.

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn