×Trở về trang chủ

Chọn đồ chơi lắp ghép cho trẻ cần lưu ý điều gì?

17-01-2018Hiền Nguyễn

Không thể phủ nhận được tầm quan trọng của những bộ đồ lắp ghép nhưng không phải bậc phụ huynh nào cũng biết cách tìm kiếm cho con mình một đồ chơi lắp ghép chất lượng nhất. Vậy bạn đã biết những lưu ý sau đây khi chọn đồ lắp ghép cho con em mình chưa?

Chọn đồ chơi lắp ghép cho trẻ cần lưu ý điều gì.jpg

Nếu con bạn ở lứa tuổi từ 1 – 3, bạn cần lưu ý mua cho bé những món đồ lắp ghép hình khối lớn có kích cỡ vừa tay và các chi tiết cũng chỉ nên ở mức độ không quá khó sao cho phù hợp với năng lực của con nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý đến màu sắc của mỗi khối sao cho con có thể ghép lên được những hình khối đơn giản và dễ nhận biết nhất. Trẻ ở độ tuổi từ 1 – 3 thường chưa có nhận thức quá cao do đó các bạn không nên mua cho con mình những bộ lắp ghép có hình khối phức tạp, chỉ những bộ đơn giản mới có thể kích thích sự yêu thích cũng như trí tò mò của trẻ.

Ở độ tuổi từ 3 – 6, nhận thức của con đã phát triển hơn đồng nghĩa với việc các ông bố bà mẹ có thể mua cho con những bộ đồ lắp ghép với những mảnh ghép phức tạp hơn, đòi hỏi bé phải có sự tư duy và phân tích hình ảnh một cách bài bản. Bên cạnh màu sắc và hình thức, bạn cũng cần quan tâm xem độ khó của đồ chơi có phù hợp với tư duy của con không, có giúp con gia tăng sự sáng tạo của não bộ hay không, con có tư duy được tốt hơn hay không?…. Đây cũng là độ tuổi các bé được đi lớp, do đó người lớn có thể giúp con kết hợp những bộ đồ lắp ghép cùng với các loại hình khối gắn với việc học tập như đồ lắp ghép chữ cái, đồ chơi số học, những mảnh ghép của một bức tranh,...

Với trẻ hơn 6 tuổi, bạn có thể mua cho con mình những bộ đồ lắp ráp như Lego hya các loại cầu vượt vũ trụ chẳng hạn. Cách chọn lựa này sẽ giúp con tiếp xúc với những mô hình rộng hơn, lớn hơn; gia tăng khả năng nhận thức về thế giới xung quanh hơn, từ đó giúp ích rất nhiều cho quá trình phát triển tư duy của trẻ.

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn