×Trở về trang chủ

Hướng dẫn cách kiểm tra tốc độ mạng đơn giản, nhanh chóng

08-04-2019Thủy Nguyễn

Sử dụng SpeedTest, bạn có thể kiểm tra tốc độ mạng online từ các nhà cung cấp như FPT, Viettel, VNP… SpeedTest cũng dễ dàng test được các mạng điện thoại như 3G, 4G.

Vậy, làm thế nào để test mạng bằng SpeedTest. Mời bạn tiếp tục theo dõi hướng dẫn dưới đây nhé.

Cách kiểm tra tốc độ internet bằng SpeedTest

Bước 1: Để kết quả test tốc độ mạng chính xác nhất, trước khi tiến hành bạn cần chắc chắn không tiến hành download/upload bất cứ chương trình nào.

Bước 2: Truy cập vào website https://www.speedtest.net/

Giao diện kiểm tra tốc độ mạng của SpeedTest khá đơn giản đối với cả các bạn không rành về công nghệ. SpeedTest sẽ nhanh chóng đo tốc độ mạng và phản hồi bạn bằng các thông số như UPLOAD, DOWNLOAD, PING.

ktratocdom.jpg

Bước 3: Nhấn chọn GO

Bạn đợi trong vài giây. Lúc này màn hình sẽ hiển thị đồng hồ đo tốc độ. Bước này nhanh hay lâu sẽ phụ thuộc vào đường truyền của bạn nhé.

kttocdoman.jpg

Bước 4: Xem kết quả kiểm tra tốc độ mạng được hiển thị

ktmang3.jpg

Nhìn các thông số trên màn hình, bạn có thể đo tốc độ mạng hiện tại của mình như thế nào. Trong đó, thông số hiển thị mang các ý nghĩa như sau:

  • UPLOAD: là tốc độ truyền dữ liệu từ máy tính đến serve. Thông thường, tốc độ UPLOAD sẽ chậm hơn so với tốc độ DOWNLOAD.
  • DOWLOAD: là tốc độ truyền dữ liệu từ serve về máy của bạn và được đo bằng megabits trên mỗi giây.
  • PING: độ trễ trên mạng. Đây có thể hiểu là khoảng thời gian gởi dữ liệu đến một máy khác và đợi phản hồi. Độ trễ cao sẽ gây ra hiện tượng lag mạng (thường gặp khi các bạn chơi game)

Để test tốc độ wifi nhanh chậm lại lần nữa, bạn nhấn chọn GO trên màn hình nhé. Bên cạnh đó, bạn có thể kiểm tra nhiều lần trên nhiều serve khác nhau để biết chính xác tình trạng đường truyền của mình như thế nào.

Kết quả kiểm tra tốc độ mạng giúp bạn biết được những gì?

Những thông số hiển thị sẽ giúp bạn biết được gói cước đăng kí có đúng như những gì nhà cung cấp cam kết. Nếu tốc độ đường truyền quá yếu, bạn có thể liên hệ với phía nhà mạng để được giải thích và giải quyết nhanh chóng. Bên cạnh đó, kết quả đo tốc độ wifi cho thấy mạng yếu vì những lý do khác, bạn cũng dễ dàng tìm được cách khắc phục hơn.

Cách kiểm tra tốc độ mạng bằng SpeedTest cực kì đơn giản và dễ dàng đúng không các bạn. Với cách làm này, bạn có thể biết được tốc độ mạng từ phía nhà cung cấp như thế nào mà không cần sử dụng modem, router rắc rối. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn an tâm hơn cũng như có cách giải quyết hiệu quả hơn với gói dịch vụ bạn đang dùng.

Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết nhé.

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn