×Trở về trang chủ

Cách kết nối chuột và bàn phím không dây với Tivi

25-11-2017Trần Anh Huy

1. Kết nối chuột và bàn phím với tivi mang lại lợi ích gì so với sử dụng remote tivi?

Đảm bảo cho thao tác nhập liệu chữ , số của chúng ta nhanh hơn so với sử dụng remote tivi. Ví dụ đơn giản là mỗi khi bạn sử dụng các trình duyệt web hoặc tìm kiếm các ứng dụng trong google play nếu sử dụng một chiếc remote tivi để nhập liệu thì dù cho đó là remote tivi Sony , remote tivi LG, remote tivi Samsung , remote tivi Toshiba, remote tivi TCL ... hay kể cả loại Remote tivi đa năng thì cuối cùng chúng ta cũng đều phải ì ạch bấm từng chữ một cách chậm chạp. Nhưng với một chiếc bàn phím không dây cho tivi thì thao tác này lại chỉ mất có vài giây quả thực là rất thuận tiện đúng không ạ ?

Tiếp đến là việc cuộn trang khi lướt web , thay vì nhấn các phím điều hướng liên tục trên remote tivi một cách mệt mỏi thì với một con chuột ta có thể dễ dàng cuộn trang và click ngay vào nội dung muốn xem một cách nhanh chóng. Cách click chuột cũng góp phần làm cho việc điều khiển tivi trở nên dễ dàng hơn. Thay vì chúng ta phải dùng remote tivi để di chuyển đến những vị trí có tính năng mong muốn sau đó nhấn nút OK thì chỉ với một cú click chuột là chúng ta đã đến được tính năng mà mình cần rồi.

Kết nối chuột, bàn phím trên tivi sẽ giúp bạn thao tác dễ dàng hơn

Kết nối chuột, bàn phím trên tivi sẽ giúp bạn thao tác dễ dàng hơn

2. Tivi hay android TV box nào kết nối được chuột, bàn phím?

Để có thể kết nối với các loại chuột cũng như bàn phím cho tivi thì chúng ta có thể có 2 loại phụ kiện khác nhau đó là thiết bị chuột , bàn phím có dây và các loại chuột , bàn phím không dây. Với các loại chuột và bàn phím có dây thì hầu như tất cả các loại Smart TVAndroid tivi box đều có thể kết nối dễ dàng thông qua cổng USB. Tuy nhiên khi muốn kết nối các loại chuột và bàn phím không dây cho tivi hoặc Android TV box thì chúng ta cần phải có đầu thu Bluetooth. Đối với các loại Smart TV thế hệ mới và Android TV box thì hầu như đều kết nối được dễ dàng bằng cách cắm đầu thu bluetooth vào cổng USB và sử dụng.

Kết nối chuột, bàn phím có dây

Kết nối chuột, bàn phím có dây

3. Cách kết nối chuột , bàn phím không dây với tivi

Tương tự như việc kết nối chuột và bàn phím có dây, đối với việc kết nối các thiết bị không dây chúng ta cần phải cắm đầu Receive của chuột , bàn phím không dây vào cổng USB trên tivi hoặc android TV box là có thể kết nối và sử dụng được thiết bị.

kết nối tivi với chuột và bàn phím không dây

Kết nối chuột, bàn phím không dây

Số điện thoại liên hệ Boba.vn
Zalo Boba.vn
Facebook Boba.vn
Địa chỉ Boba.vn