Một công dụng cũng tuyệt vời không kém của việc làm này là góp phần đảm bảo tối đa sự an toàn cho người sử dụng. Qủa thật rất tuyệt vời phải không nào? Vậy bạn có biết đâu là những phụ tùng nên được thay thế định kỳ?
Dầu nhớt
Dầu nhớt nên được thay thế sau khi di chuyển khoảng từ 1.500 – 2.000 km. Bạn cũng cần lưu ý tìm chọn loại dầu nhớt phù hợp với xe của mình.
Lọc nhớt
Bộ phận lọc nhớt có chức năng chính là lọc sạch các căn bẩn của nhớ. Trong quá trình vận hành, động cơ có thể gây nhiễm bẩn nhớt và các cặn bẩn ấy có thể gây xước các bộ phận trong máy, từ đó làm suy giảm tuổi thọ động cơ và thải ra các khói đen độc hại. Do đó việc thay thế bộ phận lọc nhớt là điều vô cùng cần thiết các bạn nhé.
Bugi
Tuổi thọ trung bình của bugi khá cao nhưng bạn vẫn cần vệ sinh nó một cách định kỳ và đúng cách để chắc chắn rằng khả năng đánh lửa của bugi không bị ảnh hưởng bởi các than bẩn. Bạn nên thay nó sau khi đi được khoảng 8.000 – 16.000.
Má phanh:
Đây là bộ phận mòn theo thời gian, làm nhiệm vụ giúp giảm tốc độ khi xe đang di chuyển. Nếu má phanh xe bạn quá mòn, xe có thể gặp phải hiện tượng vênh đĩa phanh, từ đó khiến bộ phận phanh xe mất hiệu quả gây nhiều nguy hiểm. Má phanh dầu nên được thay khoảng ít nhất 1 lần/năm và con số đó là 1 lần/2 năm đối với má phanh cơ.
Lọc gió
Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên thay bộ phận lọc gió ở xe sau khi đã di chuyển được khoảng 15.000 – 20.000 km. Đây là bộ phận có khả năng lọc sạch không khí khi đi vào buồng đốt, và sẽ thật tệ nếu chính bộ phận đó lại bị nhiễm bẩn bởi nó sẽ khiến nhiên liệu bị tiêu tốn nhiều hơn, đồng thời làm giảm các tính năng của động cơ.
Dây curoa:
Dây curoa là bộ phận truyền động chính của xe. Do đó, nó thường xuyên phỉa chịu các lực căng lớn và phải ở trong môi trường nhiều bụi bẩn và nhiệt độ cao. Dây curoa có thể mòn dần theo thời gian và bạn cần thay nó khi đã sử dụng xe được 20.000 – 25.000 km. Nếu không nhanh chóng thay bộ phận này, xe của bạn sẽ rất dễ gặp phải tình trạng nóng máy, ỳ máy và máy gào.